Tải file Thông tư 36/2025/TT-BXD cơ chế chính sách quản lý giá dịch vụ kiểm định thiết bị xếp dỡ và thiết bị áp lực sử dụng trong giao thông vận tải

Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành Thông tư 36/2025/TT-BXD cơ chế chính sách quản lý giá dịch vụ kiểm định thiết bị xếp dỡ và thiết bị áp lực sử dụng trong giao thông vận tải.

Nội dung chính

    Tải file Thông tư 36/2025/TT-BXD cơ chế chính sách quản lý giá dịch vụ kiểm định thiết bị xếp dỡ và thiết bị áp lực sử dụng trong giao thông vận tải

    Ngày 21 tháng 11 năm 2025, Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành Thông tư 36/2025/TT-BXD cơ chế chính sách quản lý giá dịch vụ kiểm định thiết bị xếp dỡ và thiết bị áp lực sử dụng trong giao thông vận tải.

    Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng Thông tư 36/2025/TT-BXD cơ chế chính sách quản lý giá dịch vụ kiểm định thiết bị xếp dỡ và thiết bị áp lực sử dụng trong giao thông vận tải được quy định như sau:

    1. Thông tư 36/2025/TT-BXD quy định về cơ chế, chính sách quản lý giá dịch vụ kiểm định thiết bị xếp dỡ, thiết bị áp lực sử dụng trong giao thông vận tải (trừ thiết bị phục vụ vào mục đích quốc phòng, an ninh), bao gồm:

    - Thiết bị xếp dỡ được lắp đặt, sử dụng trên phương tiện giao thông vận tải đường bộ, đường sắt; thiết bị xếp dỡ chuyên dùng trong cảng hàng không, cảng thủy, cơ sở đóng mới, sửa chữa tàu thủy, phương tiện đường sắt;

    - Thiết bị áp lực được lắp đặt, sử dụng trên phương tiện giao thông vận tải đường bộ, đường sắt.

    2. Thông tư 36/2025/TT-BXD áp dụng đối với các cơ quan nhà nước, tổ chức hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động (sau đây gọi là tổ chức kiểm định), tổ chức, cá nhân liên quan đến cung cấp và sử dụng dịch vụ kiểm định thiết bị xếp dỡ, thiết bị áp lực quy định tại Điều 1 Thông tư 36/2025/TT-BXD.

    Tải file Thông tư 36/2025/TT-BXD cơ chế chính sách quản lý giá dịch vụ kiểm định thiết bị xếp dỡ và thiết bị áp lực sử dụng trong giao thông vận tải

    Tải file Thông tư 36/2025/TT-BXD cơ chế chính sách quản lý giá dịch vụ kiểm định thiết bị xếp dỡ và thiết bị áp lực sử dụng trong giao thông vận tải

    Tải file Thông tư 36/2025/TT-BXD cơ chế chính sách quản lý giá dịch vụ kiểm định thiết bị xếp dỡ và thiết bị áp lực sử dụng trong giao thông vận tải (Hình từ Internet)

    Nguyên tắc xác định giá dịch vụ kiểm định thiết bị xếp dỡ và thiết bị áp lực sử dụng trong giao thông vận tải theo Thông tư 36/2025/TT-BXD

    Căn cứ theo Điều 2 Thông tư 36/2025/TT-BXD quy định nguyên tắc xác định giá dịch vụ kiểm định thiết bị xếp dỡ và thiết bị áp lực sử dụng trong giao thông vận tải như sau:

    1. Mức giá cụ thể dịch vụ kiểm định thiết bị xếp dỡ, thiết bị áp lực sử dụng trong giao thông vận tải (sau đây gọi là dịch vụ kiểm định thiết bị) do tổ chức kiểm định tự định giá không cao hơn giá tối đa của dịch vụ kiểm định thiết bị theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

    2. Giá tối đa, giá cụ thể dịch vụ kiểm định thiết bị chưa bao gồm: thuế giá trị gia tăng, lệ phí cấp giấy chứng nhận; chi phí lưu trú, di chuyển, thông tin liên lạc, tiền lương làm việc ngoài giờ, ngày nghỉ của kiểm định viên theo quy định để thực hiện dịch vụ kiểm định thiết bị.

    3. Tổ chức kiểm định được thu các chi phí lưu trú, di chuyển, thông tin liên lạc, tiền lương làm việc ngoài giờ, ngày nghỉ của kiểm định viên để thực hiện dịch vụ kiểm định thiết bị theo chi phí phát sinh thực tế, phù hợp với quy định hiện hành.

    4. Thuế giá trị gia tăng, lệ phí cấp giấy chứng nhận được thu theo quy định pháp luật hiện hành.

    5. Trường hợp thiết bị không thỏa mãn các yêu cầu quy chuẩn kỹ thuật liên quan sau khi đã được thực hiện kiểm định theo quy định, tổ chức kiểm định thu giá cụ thể đã công bố và thu thêm các chi phí theo quy định tại khoản 3 Điều 2 Thông tư 36/2025/TT-BXD.

    6. Trường hợp kiểm định viên đã đến hiện trường kiểm định theo đề nghị của tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ kiểm định thiết bị (sau đây gọi là khách hàng) nhưng khách hàng huỷ đề nghị kiểm định hoặc phải hủy do các điều kiện về an toàn không đảm bảo theo quy định để thực hiện kiểm định, khách hàng phải trả các chi phí theo quy định tại Mục (3).

    7. Trường hợp khách hàng yêu cầu cung cấp dịch vụ kiểm định thiết bị vào các ngày nghỉ theo quy định của pháp luật, tổ chức kiểm định được thu thêm chi phí tiền lương phát sinh phải trả cho kiểm định viên tương ứng với thời gian làm việc thực tế có xác nhận của đại diện khách hàng.

    saved-content
    unsaved-content
    1