Địa chỉ Trung tâm hành chính công xã Canh Vinh (Gia Lai) nằm ở đâu từ 01/7/2025?
Mua bán nhà đất tại Gia Lai
Nội dung chính
Địa chỉ Trung tâm hành chính công xã Canh Vinh (Gia Lai) nằm ở đâu từ 01/7/2025?
Ngày 25/6/2025, UBND tỉnh Bình Định (nay là tỉnh Gia Lai) đã có Thông báo 264/TB-UBND về việc công khai địa chỉ trụ sở, số điện thoại đường dây nóng Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Trung tâm phục vụ hành chính công/Bộ phận Một của cấp xã thuộc tỉnh Gia Lai (mới).
Theo Thông báo 264/TB-UBND, UBND tỉnh Bình Định (nay là tỉnh Gia Lai) thông báo công khai địa chỉ trụ sở, số điện thoại đường dây nóng Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công/Bộ phận Một cửa cấp xã trên địa bàn tỉnh Bình Định thuộc tỉnh Gia Lai (mới) để các cơ quan, đơn vị, địa phương, người dân, doanh nghiệp được biết, nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc liên hệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính kể từ ngày 01/7/2025.
Căn cứ Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông báo 264/TB-UBND thì từ ngày 01/7/2025, địa chỉ Trung tâm hành chính công xã Canh Vinh (Gia Lai) nằm ở thôn Hiệp Vinh 1, xã Canh Vinh, tỉnh Gia Lai.

Địa chỉ Trung tâm hành chính công xã Canh Vinh (Gia Lai) nằm ở đâu từ 01/7/2025? (Hình từ Internet)
Trách nhiệm của người đứng đầu Trung tâm hành chính công xã Canh Vinh (Gia Lai) theo Nghị định 118/2025
Căn cứ Điều 9 Nghị định 118/2025/NĐ-CP thì trách nhiệm của người đứng
đầu Trung tâm hành chính công xã Canh Vinh (Gia Lai) bao gồm:
- Trực tiếp điều hành và chịu trách nhiệm trước người đứng
đầu cơ quan có thẩm quyền về toàn bộ hoạt động của Bộ phận Một cửa, đôn đốc các
cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính để bảo
đảm việc giải quyết theo đúng quy định; báo cáo, đề xuất với người đứng đầu cơ
quan có thẩm quyền biện pháp xử lý đối với những trường hợp giải quyết thủ tục
hành chính không bảo đảm thời gian và chất lượng theo quy định.
- Định kỳ 03 tháng hoặc đột xuất, người đứng đầu Bộ phận Một
cửa làm việc với các cơ quan có thẩm quyền có thủ tục hành chính được tiếp nhận
và giải quyết tại Bộ phận Một cửa cấp đó để trao đổi về việc quản lý, điều
hành, thực hiện nhiệm vụ và tình hình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành
chính của các cơ quan chuyên môn tại Bộ phận Một cửa.
- Quản lý thời gian làm việc, tiến độ xử lý công việc được
giao, thái độ, tác phong, cư xử của cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên được
cử đến làm việc tại Bộ phận Một cửa và hàng tháng thông báo cho cơ quan cử cán
bộ, công chức, viên chức, nhân viên biết; từ chối tiếp nhận hoặc chủ động đề xuất
với cơ quan cử người thay cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên vi phạm kỷ luật
lao động, có thái độ, tác phong, cư xử không đúng quy chế văn hóa công sở, năng
lực chuyên môn không đáp ứng được nhiệm vụ hoặc có hành vi vi phạm pháp luật
khác.
- Giao nhiệm vụ cho cấp phó, cán bộ, công chức, viên chức,
nhân viên phù hợp với năng lực và chuyên môn nghiệp vụ; kiểm tra, đôn đốc việc
thực hiện nhiệm vụ đã giao và thực hiện công tác thông tin, báo cáo theo quy định.
- Phối hợp với cơ quan, đơn vị cử cán bộ, công chức, viên
chức, nhân viên xem xét, xử lý hành vi vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức
và công khai kết quả xử lý cho tổ chức, cá nhân có phản ánh, kiến nghị, khiếu nại,
tố cáo đối với hành vi vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên được
biết.
- Chủ động đề nghị người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền giải
quyết thủ tục hành chính điều động hoặc rút cán bộ, công chức, viên chức đến Bộ
phận Một cửa hoặc thay thế bằng nhân sự thuộc quyền quản lý của Bộ phận Một cửa
kịp thời khi số lượng tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính có biến
động tăng, giảm rõ rệt hoặc quá ít hồ sơ phát sinh hoặc trường hợp cán bộ, công
chức, viên chức được vắng mặt, được nghỉ theo quy định.
- Người đứng đầu Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp
được phân cấp, ủy quyền ký hợp đồng có thời hạn với doanh nghiệp cung ứng dịch
vụ bưu chính công ích, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ hỗ trợ, nhân sự đáp ứng
các điều kiện chuyên môn, nghiệp vụ để đảm nhiệm một số vị trí việc làm thuộc
nhóm nghiệp vụ chuyên môn dùng chung trong hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ
và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính
công.
- Công khai tại trụ sở và trên trang tin điện tử của Bộ phận
Một cửa thông tin gồm họ, tên, chức danh, số điện thoại của người đứng đầu, cấp
phó của người đứng đầu Bộ phận Một cửa; họ, tên, chức danh, lĩnh vực công tác,
số điện thoại của cán bộ, công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Bộ phận
Một cửa.
- Kịp thời xử lý theo thẩm quyền hoặc chuyển cơ quan có thẩm
quyền xử lý hành vi vi phạm pháp luật của tổ chức, cá nhân, cán bộ, công chức,
viên chức, nhân viên xảy ra tại Bộ phận Một cửa.
- Tổ chức bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy, bảo đảm an ninh,
an toàn cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, tổ chức, cá nhân đến thực
hiện thủ tục hành chính tại trụ sở Bộ phận Một cửa.
- Quản lý, trình cấp có thẩm quyền về việc mua sắm, thuê,
cải tạo, sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế, bổ sung, thanh lý tài sản, cơ sở vật chất,
kỹ thuật tại Bộ phận Một cửa theo đúng quy định của pháp luật; bố trí khoa học,
hợp lý các khu vực cung cấp thông tin, giải quyết thủ tục hành chính, trang thiết
bị phục vụ tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính.
* Lưu ý: Theo khoản 3 Điều 3 Nghị định 118/2025/NĐ-CP thì Bộ phận Một cửa là
tên gọi chung của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp bộ, Trung tâm Phục
vụ hành chính công cấp tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã thực
hiện nhiệm vụ, quyền hạn hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải
quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, theo dõi, giám sát, đánh giá
việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.
