Địa chỉ Trung tâm hành chính công xã Canh Liên (Gia Lai) ở đâu sau sáp nhập?

Tại Thông báo 264/TB-UBND của UBND tỉnh Gia Lai có nêu về địa chỉ Trung tâm hành chính công xã Canh Liên sau sáp nhập.

Mua bán nhà đất tại Gia Lai

Xem thêm Mua bán nhà đất tại Gia Lai

Nội dung chính

    Địa chỉ Trung tâm hành chính công xã Canh Liên (Gia Lai) ở đâu sau sáp nhập?

    Ngày 25/6/2025, UBND tỉnh Bình Định (nay là tỉnh Gia Lai) đã có Thông báo 264/TB-UBND về việc công khai địa chỉ trụ sở, số điện thoại đường dây nóng Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Trung tâm phục vụ hành chính công/Bộ phận Một của cấp xã thuộc tỉnh Gia Lai (mới).

    Tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông báo 264/TB-UBND quy định địa chỉ trụ sở Trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường tỉnh Gia Lai như sau:

    STT Tên UBND xã, phườngĐịa chỉ trụ sở Trung tâm phục vụ hành chính công/Bộ phận một cửa cấp xã trên địa bàn tỉnh Bình Định (thuộc tỉnh Gia Lai mới)
    .........
    53 Xã An Hoà Thôn Xuân Phong Bắc, xã An Hoà, tỉnh Gia Lai
    54 Xã An Vinh Thôn 2, xã An Vinh, tỉnh Gia Lai
    55 Xã An Toàn Thôn 2, xã An Toàn, tỉnh Gia Lai
    56 Xã Vân Canh 525, đường Quang Trung, xã Vân Canh, tỉnh Gia Lai
    57 Xã Canh Vinh Thôn Hiệp Vinh 1, xã Canh Vinh, tỉnh Gia Lai
    58 Canh Liên Làng Hà Giao, xã Canh Liên, tỉnh Gia Lai

    Theo đó, Trung tâm hành chính công xã Canh Liên (Gia Lai) sau sáp nhập nằm ở làng Hà Giao, xã Canh Liên, tỉnh Gia Lai.

    Địa chỉ Trung tâm hành chính công xã Canh Liên (Gia Lai) ở đâu sau sáp nhập?

    Địa chỉ Trung tâm hành chính công xã Canh Liên (Gia Lai) ở đâu sau sáp nhập? (Hình từ Internet)

    Việc bố trí trụ sở, trang thiết bị của Trung tâm hành chính công xã Canh Liên (Gia Lai) được quy định như thế nào?

    Căn cứ khoản 3 Điều 3 Nghị định 118/2025/NĐ-CP, Bộ phận Một cửa là tên gọi chung của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp bộ, Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.

    Theo đó, tại Điều 13 Nghị định 118/2025/NĐ-CP thì việc bố trí trụ sở, trang thiết bị của Trung tâm hành chính công xã Canh Liên (Gia Lai) được quy định như sau:

    (1) Vị trí trụ sở

    - Bộ phận Một cửa được bố trí ở vị trí thuận tiện, dễ tìm, diện tích phù hợp để thực hiện nhiệm vụ, quy mô diện tích phù hợp với số lượng giao dịch giải quyết tại Bộ phận Một cửa trong ngày.

    - Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp xã căn cứ vào tình hình tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính thực tế tại bộ, ngành, địa phương mình để bố trí vị trí, diện tích hợp lý, ưu tiên việc nâng cấp, cải tạo trụ sở làm việc đã có hoặc thuê, hoán đổi công năng sử dụng của công trình sẵn có để tránh lãng phí.

    Trường hợp xây dựng trụ sở mới phải được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền và tuân thủ quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng và pháp luật khác có liên quan.

    (2) Trang thiết bị

    - Căn cứ vào tính chất công việc và tình hình thực tế tại cơ quan, đơn vị và tiêu chuẩn, định mức về máy móc, thiết bị trang bị cho cơ quan nhà nước, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp quyết định theo thẩm quyền về trang thiết bị, phương tiện làm việc của Bộ phận Một cửa, đáp ứng nhu cầu làm việc và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước.

    - Tại Bộ phận Một cửa:

    + Bố trí khu vực cung cấp thông tin, thủ tục hành chính; khu vực hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến; khu vực tiếp nhận và trả kết quả được chia thành từng quầy tương ứng với một hoặc một số lĩnh vực khác nhau, trong đó căn cứ vào quy mô, diện tích có thể tổ chức quầy hướng dẫn hoặc quầy dành riêng cho người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người khuyết tật; bố trí đủ ghế ngồi chờ, bàn để viết, máy tính có kết nối mạng dành cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch, thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

    + Lắp đặt camera theo dõi toàn bộ khu vực làm việc của Bộ phận Một cửa có kết nối với cơ quan nhà nước cấp trên và trong toàn hệ thống.

    + Bố trí khu vực đặt các trang thiết bị máy lấy số xếp hàng tự động kết nối tới Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính; các màn hình cảm ứng phục vụ tổ chức, cá nhân tra cứu thông tin, thủ tục hành chính, tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính, đánh giá mức độ hài lòng; thiết bị phục vụ số hóa hồ sơ, tài liệu; bố trí khu vực cung cấp dịch vụ hỗ trợ quy định tại điểm g khoản 1 Điều 8 Nghị định 118/2025/NĐ-CP.

    Khuyến khích việc tích hợp các dịch vụ tiện ích để bổ trợ, phục vụ nhu cầu của tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch tại Bộ phận Một cửa.

    saved-content
    unsaved-content
    1