2 cầu cảng tại Bến cảng tổng hợp Long Sơn Mỹ Xuân tại phường Phú Mỹ TPHCM tiếp nhận tàu có trọng tải bao nhiêu?
Cho thuê Nhà trọ, phòng trọ tại Hồ Chí Minh
Nội dung chính
2 cầu cảng tại Bến cảng tổng hợp Long Sơn Mỹ Xuân tại phường Phú Mỹ TPHCM tiếp nhận tàu có trọng tải bao nhiêu?
Tháng 8 năm 2025, Công ty TNHH Long Sơn đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án Bến cảng tổng hợp Long Sơn Mỹ Xuân tại phường Phú Mỹ TPHCM.
Theo tiểu mục 1.1 Mục 1 Chương 1 (trang 30) Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án Bến cảng tổng hợp Long Sơn Mỹ Xuân có nêu thông tin về trọng tải tiếp nhận tàu của 2 cầu cảng dự án Bến cảng tổng hợp Long Sơn Mỹ Xuân tại phường Phú Mỹ (TPHCM) như sau:
- Bến cảng tổng hợp: bao gồm 01 bến tàu và 04 bến sà lan:
+ Cầu cảng 30.000DWT: 01 cầu cảng tiếp nhận tàu tổng hợp có chiều dài 270m tiếp nhận tàu có trọng tải đến 30.000DWT.
+ Cầu cảng 7.500DWT: 04 cầu cảng tiếp nhận tàu/sà lan có tổng chiều dài 530m tiếp nhận tàu/ sà lan có trọng tải đến 7.500DWT.
Trên đây là thông tin về "2 cầu cảng tại Bến cảng tổng hợp Long Sơn Mỹ Xuân tại phường Phú Mỹ TPHCM tiếp nhận tàu có trọng tải bao nhiêu?"
2 cầu cảng tại Bến cảng tổng hợp Long Sơn Mỹ Xuân tại phường Phú Mỹ TPHCM tiếp nhận tàu có trọng tải bao nhiêu? (Hình từ Internet)
Mục tiêu đầu tư xây dựng Bến cảng tổng hợp Long Sơn Mỹ Xuân tại phường Phú Mỹ (TPHCM)
Theo tiểu mục 1.1.6 Mục 1.6 Chương 1 (trang 56) Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án Bến cảng tổng hợp Long Sơn Mỹ Xuân, mục tiêu đầu tư xây dựng Bến cảng tổng hợp Long Sơn - Mỹ Xuân tại phường Phú Mỹ (TPHCM) như sau:
- Khai thác, sử dụng hiệu quả lợi nguồn clinker có sẵn từ Nhà máy xi măng Long Sơn (tại phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hoá) nhằm đáp ứng nhu cầu sửdụng xi măng tại thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và các tỉnh miền Đông Nam Bộ nói chung.
- Thuận tiện cho việc xuất xi măng từ cảng tổng hợp Long Sơn Mỹ Xuân đi các khu vực thị trường các tỉnh miền Nam và xuất khẩu.
- Tận dụng lợi thế của thành phố Hồ Chí Minh về hệ thống giao thông đường bộ và đường thuỷ của đảm bảo nhu cầu vận chuyển hàng hoá cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
- Xây dựng hệ thống bến cảng, kho bãi hàng và các công trình phụ trợ đi kèm đảm bảo đáp ứng nhu cầu bốc xếp hàng hóa, phục vụ quá trình vận hành khai thác hạng mục nghiền xi măng.
- Hình thành khu cảng tổng hợp đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa bằng đường sông và đường biển của địa phương trong khu vực, kết nối với cửa ngõ quốc tế.
- Tạo công ăn việc làm cho người dân khu vực, cải thiện đời sống, từ đó tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
- Góp phần tăng ngân sách Nhà nước.
Biện pháp giảm sự cố tai nạn lao động khi thi công xây dựng Bến cảng tổng hợp Long Sơn - Mỹ Xuân tại phường Phú Mỹ (TPHCM)
Theo tiểu mục 3.1.2 Mục 3.1 Chương 3 (trang 211) Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án Bến cảng tổng hợp Long Sơn Mỹ Xuân, biện pháp giảm sự cố tai nạn lao động khi thi công xây dựng Bến cảng tổng hợp Long Sơn - Mỹ Xuân tại phường Phú Mỹ (TPHCM) như sau:
Để giảm thiểu sự cố tai nạn lao động, Chủ dự án chủ động thực hiện các biện pháp như sau:
- Trang bị bảo hộ lao động cho công nhân thực hiện phát quang thực vật, dọn dẹp mặt bằng.
- Phổ biển nội quy an toàn lao động cho 150 cán bộ công nhân viên.
- Yêu câu công nhân thực hiện đúng nội quy an toàn lao động.
- Bố trí ăn nghỉ phù hợp cho các cán bộ công nhân viên, đảm bảo sức khỏe cho công nhân để nâng cao hiệu quả công việc, giảm thiểu tai nạn lao động.
- Cắm biển báo hiệu cho xe ra vào khu vực Dự án.
- Thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết để kịp thời phòng ngừa, ứng phó với các sự cố về thiên tai.
- Bố trí 01 cán bộ thường xuyên kiểm tra an toàn lao động.
- Thi công ban đêm phải có đủ ánh sáng.
- Các đường dây dẫn điện tạm trên công trường được kiểm tra thường xuyên nhất là khi thi công vào mùa mưa bão.