Tổng mức đầu tư xây dựng Bến cảng tổng hợp Long Sơn Mỹ Xuân tại phường Phú Mỹ (TPHCM)
Mua bán Căn hộ chung cư tại Hồ Chí Minh
Nội dung chính
Tổng mức đầu tư xây dựng Bến cảng tổng hợp Long Sơn Mỹ Xuân tại phường Phú Mỹ (TPHCM)
Tháng 8 năm 2025, Công ty TNHH Long Sơn đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án Bến cảng tổng hợp Long Sơn Mỹ Xuân tại phường Phú Mỹ TPHCM.
Theo tiểu mục 1.6.2 Mục 1.6 Chương 1 (trang 123) Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án Bến cảng tổng hợp Long Sơn Mỹ Xuân, tổng mức đầu tư xây dựng Bến cảng tổng hợp Long Sơn Mỹ Xuân tại phường Phú Mỹ (TPHCM) được nêu rõ như sau:
- Nguồn vốn thực hiện các công tác lựa chọn nhà đầu tư và đền bù, giải phóng mặt bằng được lấy từ nguồn Ngân sách tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hoặc nguồn vốn của Nhà đầu tư.
- Nguồn vốn thực hiện Dự án Bến cảng Tổng hợp Long Sơn Mỹ Xuân do Nhà đầu tư được lựa chọn tự huy động từ các nguồn hợp pháp như vốn chủ sở hữu, nguồn vốn từ phát hành cổ phiếu, vốn vay ngân hàng, tổ chức tài chính,...
- Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án là 2.180.159.589.800 (chưa thuế VAT).
Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án được chi tiết trong bảng 1.24 như sau:
>> Xem chi tiết Tổng mức đầu tư xây dựng Bến cảng tổng hợp Long Sơn Mỹ Xuân tại phường Phú Mỹ (TPHCM)
Tổng mức đầu tư xây dựng Bến cảng tổng hợp Long Sơn Mỹ Xuân tại phường Phú Mỹ (TPHCM) (Hình từ Internet)
Mục tiêu đầu tư xây dựng Bến cảng tổng hợp Long Sơn Mỹ Xuân tại phường Phú Mỹ (TPHCM)
Theo tiểu mục 1.1.6 Mục 1.6 Chương 1 (trang 56) Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án Bến cảng tổng hợp Long Sơn Mỹ Xuân, mục tiêu đầu tư xây dựng Bến cảng tổng hợp Long Sơn - Mỹ Xuân tại phường Phú Mỹ (TPHCM) như sau:
- Khai thác, sử dụng hiệu quả lợi nguồn clinker có sẵn từ Nhà máy xi măng Long Sơn (tại phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hoá) nhằm đáp ứng nhu cầu sửdụng xi măng tại thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và các tỉnh miền Đông Nam Bộ nói chung.
- Thuận tiện cho việc xuất xi măng từ cảng tổng hợp Long Sơn Mỹ Xuân đi các khu vực thị trường các tỉnh miền Nam và xuất khẩu.
- Tận dụng lợi thế của thành phố Hồ Chí Minh về hệ thống giao thông đường bộ và đường thuỷ của đảm bảo nhu cầu vận chuyển hàng hoá cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
- Xây dựng hệ thống bến cảng, kho bãi hàng và các công trình phụ trợ đi kèm đảm bảo đáp ứng nhu cầu bốc xếp hàng hóa, phục vụ quá trình vận hành khai thác hạng mục nghiền xi măng.
- Hình thành khu cảng tổng hợp đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa bằng đường sông và đường biển của địa phương trong khu vực, kết nối với cửa ngõ quốc tế.
- Tạo công ăn việc làm cho người dân khu vực, cải thiện đời sống, từ đó tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
- Góp phần tăng ngân sách Nhà nước.
Biện pháp giảm thiểu ô nhiễm bụi từ quá trình san lấp mặt bằng và vận chuyển nguyên liệu khi thi công xây dựng Bến cảng tổng hợp Long Sơn - Mỹ Xuân tại phường Phú Mỹ (TPHCM)
Theo tiểu mục 3.1.2 Mục 3.1 Chương 3 (trang 199) Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án Bến cảng tổng hợp Long Sơn Mỹ Xuân, biện pháp giảm thiểu ô nhiễm bụi từ quá trình san lấp mặt bằng khi thi công xây dựng Bến cảng tổng hợp Long Sơn - Mỹ Xuân tại phường Phú Mỹ (TPHCM) như sau:
* Giảm thiểu bụi từ quá trình san lấp mặt bằng và đào, đắp công trình
Trang bị đầy đủ bảo hộ lao động cho cán bộ công nhân viên thi công như kính, mũ, quần áo, găng tay, khẩu trang, giày bảo hộ,
Bố trí lịch san nền phù hợp: quá trình san lấp được thực hiện theo đúng bản vẽ thiết kế; không tiến hành san lấp vào những ngày có gió lớn; quá trình san lấp kết hợp với biện pháp tưới nước dập bụi thường xuyên xung quanh khu vực san lấp; đào, đắp
- Lắp đặt rào chắn tạm thời bằng nhựa hoặc tôn (cao khoảng 2,0-2,5m) tại phía Nam án khu vực tiếp giáp đường sau cảng.
* Giảm thiểu bụi từ quá trình vận chuyển nguyên vật liệu thi công
- Tưới nước dập trên các cung đường vận chuyển như đường sau cảng với chiều dài khoảng 500m. Tần suất tưới nước: 1 – 2 lần/ngày, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết khô, nắng nóng.
- Bố trí 02 cầu rửa xe tại khu vực gần cổng ra vào công trường để vệ sinh bánh xe và gầm xe trước khi ra khỏi công trường hạn chế bụi phát sinh. Tần suất rửa 1 lượt xe ra vào/lần rửa.
- Xe vận chuyển nguyên vật liệu, đất đá thải chở đúng trọng tải quy định, được phủ bạt lên thùng xe để hạn chế gió gây phát tán bụi vào môi trường.
- Bố trí lịch vận chuyển hợp lý, tránh làm tăng mật độ xe gây ùn tắc giao thông trên các tuyến đường.
- Phương tiện vận chuyển phải được phủ bạt, chạy đúng tốc độ quy định.