11:22 - 25/10/2024

Quy trình đánh giá và xếp loại đối với công chức là người đứng đầu cơ quan được thực hiện như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Quy trình đánh giá và xếp loại đối với công chức là người đứng đầu cơ quan được thực hiện như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Nội dung chính

    Quy trình đánh giá và xếp loại đối với công chức là người đứng đầu cơ quan được thực hiện như thế nào theo pháp luật hiện hành?

    Theo Khoản 1 Điều 18 Nghị định 90/2020/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục đánh giá, xếp loại chất lượng công chức, trong đó:

    Đối với công chức là người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị:

    - Công chức tự đánh giá, xếp loại chất lượng

    Công chức làm báo cáo tự đánh giá, nhận mức xếp loại kết quả công tác theo chức trách, nhiệm vụ được giao theo mẫu số 02 của Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.

    - Nhận xét, đánh giá công chức

    Tổ chức cuộc họp tại cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi công chức công tác để nhận xét, đánh giá đối với công chức.

    Thành phần tham dự cuộc họp bao gồm toàn thể công chức của cơ quan, tổ chức, đơn vị.

    Trường hợp cơ quan, tổ chức, đơn vị có đơn vị cấu thành thì thành phần bao gồm tập thể lãnh đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị, đại diện cấp ủy đảng, công đoàn, đoàn thanh niên cùng cấp và người đứng đầu các đơn vị cấu thành; đối với cơ quan, tổ chức, đơn vị có quy mô lớn thì người đứng đầu các đơn vị cấu thành có thể tham gia ý kiến bằng văn bản.

    Công chức trình bày báo cáo tự đánh giá kết quả công tác tại cuộc họp, các thành viên tham dự cuộc họp đóng góp ý kiến, các ý kiến phải được ghi vào biên bản và thông qua tại cuộc họp.

    - Lấy ý kiến nhận xét, đánh giá của cấp ủy đảng cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi công chức công tác.

    - Xem xét, quyết định đánh giá, xếp loại chất lượng công chức

    Cơ quan tham mưu về công tác cán bộ của cơ quan có thẩm quyền đánh giá tổng hợp ý kiến nhận xét, đánh giá quy định tại điếm b, điểm c khoản này và tài liệu liên quan (nếu có), đề xuất nội dung đánh giá và mức xếp loại chất lượng đối với công chức.

    Cấp có thẩm quyền quyết định đánh giá, xếp loại chất lượng đối với công chức.

    - Cấp có thẩm quyền đánh giá công chức thông báo bằng văn bản cho công chức và thông báo công khai về kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng; quyết định hình thức công khai trong cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi công chức công tác, trong đó ưu tiên áp dụng hình thức công khai trên môi trường điện tử.

    5