Pi Network sẽ open mainnet vào ngày 14 3 2025?
Nội dung chính
Pi Network sẽ open mainnet vào ngày 14 3 2025?
Pi Network là một trong những dự án blockchain thu hút đông đảo người tham gia nhất hiện nay, với hàng chục triệu người dùng trên toàn cầu.
Ngày 14/3 hàng năm, còn được gọi là Pi Day, luôn là thời điểm đặc biệt đối với cộng đồng Pi. Với thông báo mới nhất về việc gia hạn KYC và di chuyển số dư sang Mainnet đến ngày 14/3/2025, nhiều người đặt ra câu hỏi liệu đây có phải là ngày Pi Network chính thức Open Mainnet hay không.
Dựa trên thông tin từ dự án, Pi Network đã gia hạn thời gian KYC và di chuyển số dư lên Mainnet đến 8:00 AM UTC ngày 14/3/2025. Mới đây, Pi Network cũng đã có thông báo như sau:
Theo thông báo thì lý do của việc gia hạn này là để tạo điều kiện cho những người dùng chưa hoàn tất KYC có thêm thời gian xác minh danh tính và bảo toàn số Pi của họ.
Thông báo cũng nhấn mạnh rằng nếu không hoàn thành các bước này trước hạn chót, người dùng có thể mất số dư Pi chưa được xác minh. Điều này cho thấy Pi đang tập trung vào việc mở rộng số lượng người dùng hợp lệ trên Mainnet hơn là một cột mốc đánh dấu Open Mainnet.
Tuy nhiên, thông báo này không đề cập trực tiếp đến việc Open Mainnet vào ngày 14/3/2025. Đây không phải là lần đầu tiên Pi Network đưa ra mốc thời gian quan trọng mà không xác nhận một sự kiện lớn đi kèm.
Trước đây, cộng đồng từng kỳ vọng vào Open Mainnet vào cuối năm 2023, sau đó là đầu năm 2024, nhưng dự án tiếp tục kéo dài giai đoạn Closed Mainnet để tập trung vào việc hoàn thiện hệ thống. Việc gia hạn lần này có thể là một phần của chiến lược phát triển theo từng giai đoạn, thay vì một dấu mốc đánh dấu việc Open Mainnet hoàn toàn.
Pi Network sẽ open mainnet vào ngày 14 3 2025? (Hình từ Internet)
Cơ quan nào có trách nhiệm thực hiện Đề án theo Quyết định 1255/QĐ-TTg năm 2017 về tiền ảo?
Theo Mục I Điều 1 Quyết định 1255/QĐ-TTg năm 2017 mục tiêu của đề án bao gồm:
- Nghiên cứu, nhận diện đầy đủ, chính xác bản chất của tài sản ảo, tiền điện tử, tiền ảo theo kinh nghiệm nước ngoài và thực tiễn Việt Nam; mối quan hệ với tài sản thực, tiền thực; vai trò của tài sản ảo, tiền điện tử, tiền ảo và tác động của tài sản ảo, tiền điện tử, tiền ảo tới pháp luật;
- Rà soát, đánh giá thực trạng khung pháp lý về tài sản ảo, tiền điện tử, tiền ảo của Việt Nam; kinh nghiệm điều chỉnh của nước ngoài và tác động tới hệ thống pháp luật liên quan của Việt Nam nhằm nhận diện và xác định thái độ của cơ quan nhà nước đối với các vấn đề pháp lý liên quan;
Đề xuất các nhiệm vụ, công việc cụ thể và những định hướng để xây dựng, hoàn thiện pháp luật về tài sản ảo, tiền điện tử, tiền ảo nhằm đảm bảo tương ứng với các rủi ro liên quan để kiểm soát, giảm thiểu các rủi ro này nhưng không được ảnh hưởng đến sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo, đảm bảo tính linh hoạt để phù hợp với sự thay đổi trong sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin, thương mại điện tử;
- Phân công trách nhiệm, lộ trình thực hiện cho các Bộ, ngành liên quan để xử lý các vấn đề liên quan đặt ra.
Các cơ quan nhà nước được quy định tại Mục III Quyết định 1255/QĐ-TTg năm 2017 có trách nhiệm thực hiện Đề án. Cụ thể:
(1) Bộ Tư pháp, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Tài chính, Bộ Công an thực hiện các nhiệm vụ được giao chủ trì trong Đề án này theo đúng thời gian quy định và bảo đảm chất lượng.
(2) Bộ Tư pháp có trách nhiệm đôn đốc, theo dõi và báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc thực hiện Đề án; đề xuất sửa đổi, bổ sung nội dung Đề án (nếu cần thiết); tổ chức tổng kết việc thực hiện Đề án.
(3) Kinh phí thực hiện Đề án được bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước cấp hàng năm cho các Bộ, cơ quan liên quan kết hợp với các nguồn huy động khác (nếu có).
- Hàng năm, các Bộ, cơ quan liên quan có trách nhiệm lập dự toán kinh phí cho các hoạt động được giao theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.
- Bộ Tài chính có trách nhiệm bố trí kinh phí thực hiện Đề án trong dự toán chi ngân sách của các Bộ, cơ quan chủ trì các hoạt động để thực hiện các nhiệm vụ được giao.