04:04 - 24/02/2025

Mẫu đoạn văn ngắn kể về một kỷ niệm đáng nhớ ngắn gọn của em?

Hãy viết một đoạn văn ngắn kể về kỷ niệm đáng nhớ của em?

Nội dung chính

    Mẫu đoạn văn ngắn kể về một kỷ niệm đáng nhớ ngắn gọn của em?

    Sau đây là một số "mẫu đoạn văn ngắn kể về một kỷ niệm đáng nhớ của em" dành cho học sinh tham khảo: 

    * Mẫu đoạn văn ngắn kể về một kỷ niệm đáng nhớ ngắn gọn của em số 1:

    Trong cuộc đời mỗi người, ai cũng có những kỷ niệm khó quên, và đối với em, lần đầu tiên được đứng trên sân khấu biểu diễn văn nghệ của trường là một ký ức đặc biệt. Đó là vào dịp chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm ngoái, em cùng nhóm bạn được chọn tham gia tiết mục múa. Ban đầu, em rất hào hứng, nhưng khi ngày biểu diễn càng đến gần, em lại cảm thấy lo lắng. Em sợ mình sẽ quên động tác, sợ đứng trước quá nhiều người sẽ làm em mất bình tĩnh.

    Những ngày tập luyện diễn ra khá vất vả, nhất là với một người không giỏi nhảy múa như em. Nhưng nhờ sự hướng dẫn tận tình của cô giáo và sự động viên của các bạn, em dần quen với từng bước nhảy. Đến ngày biểu diễn, khi nhìn xuống dưới sân khấu, thấy thầy cô và các bạn đang cổ vũ nhiệt tình, em như quên hết sự lo lắng ban đầu. Em hòa mình vào điệu nhạc, từng động tác uyển chuyển theo nhịp, và bài múa đã thành công tốt đẹp. Khoảnh khắc nhận được những tràng pháo tay giòn giã từ khán giả, em cảm thấy vô cùng hạnh phúc và tự hào.

    Kỷ niệm ấy giúp em nhận ra rằng, chỉ cần cố gắng và tự tin, em có thể làm được những điều mà trước đây em chưa từng nghĩ tới. Từ đó, em mạnh dạn hơn trong các hoạt động của trường và không còn e ngại khi đứng trước đám đông. Đây chắc chắn sẽ là một ký ức đẹp mà em luôn trân trọng.

    * Mẫu đoạn văn ngắn kể về một kỷ niệm đáng nhớ ngắn gọn của em số 2:

    Một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất của em là chuyến dã ngoại cùng lớp vào năm ngoái. Đó là lần đầu tiên em được đi chơi xa cùng bạn bè và thầy cô, nên ngay từ sáng sớm, em đã háo hức chuẩn bị đồ đạc thật kỹ lưỡng. Khi xe bắt đầu lăn bánh, không khí trên xe tràn ngập tiếng cười nói, những bài hát sôi động và cả những trò đố vui thú vị. Ai cũng vui vẻ, háo hức mong chờ những hoạt động sắp tới.

    Khi đến nơi, em và các bạn cùng nhau tham gia nhiều trò chơi vận động như kéo co, nhảy bao bố và vượt chướng ngại vật. Đặc biệt, trò chơi kéo co khiến em ấn tượng nhất. Cả nhóm nắm chặt tay nhau, dùng hết sức để kéo về phía mình, dù thua cuộc nhưng ai cũng cười tít mắt. Buổi trưa, cả lớp quây quần bên nhau, chia sẻ đồ ăn mang theo, cùng trò chuyện và tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên. Đến chiều, khi chuyến đi kết thúc, ai cũng bịn rịn không muốn rời xa nơi này.

    Chuyến đi ấy không chỉ giúp em thư giãn sau những ngày học tập căng thẳng mà còn khiến tình bạn giữa em và các bạn ngày càng gắn kết hơn. Đó thực sự là một kỷ niệm đẹp mà em sẽ mãi ghi nhớ.

    * Mẫu đoạn văn ngắn kể về một kỷ niệm đáng nhớ ngắn gọn của em số 3:

    Toán chưa bao giờ là môn học yêu thích của em, vì thế mỗi lần kiểm tra, em luôn cảm thấy lo lắng. Nhưng có một lần, em đã có một trải nghiệm đáng nhớ khi lần đầu tiên đạt điểm cao trong bài kiểm tra Toán.

    Lần đó, vì muốn cải thiện điểm số, em đã quyết tâm học tập chăm chỉ hơn. Em dành nhiều thời gian ôn luyện, chăm chỉ làm bài tập và nhờ thầy cô giải đáp những phần chưa hiểu. Khi vào phòng thi, em vẫn có chút lo lắng nhưng nhờ sự chuẩn bị kỹ càng, em tự tin hơn khi làm bài. Những phép tính mà trước đây em hay làm sai nay đã được giải quyết dễ dàng hơn.

    Khoảnh khắc nhận bài kiểm tra, em không tin vào mắt mình khi thấy con số 9 đỏ chói trên giấy. Cảm giác vui sướng xen lẫn tự hào, em vội vàng chạy về khoe với mẹ. Mẹ mỉm cười, xoa đầu em và nói: “Chỉ cần con cố gắng, không gì là không thể.” Lời nói của mẹ khiến em cảm thấy ấm áp vô cùng. Kể từ đó, em không còn sợ môn Toán nữa, mà thay vào đó là sự yêu thích và quyết tâm chinh phục những thử thách mới.

    Kỷ niệm ấy đã giúp em nhận ra rằng, chỉ cần có sự quyết tâm và nỗ lực, mọi khó khăn đều có thể vượt qua.

    * Mẫu đoạn văn ngắn kể về một kỷ niệm đáng nhớ ngắn gọn của em số 3:

    Có một lần em bị sốt cao, phải nghỉ học gần một tuần. Những ngày nằm trên giường bệnh khiến em cảm thấy buồn chán và nhớ lớp học vô cùng. Em lo lắng mình sẽ không theo kịp bài vở và càng buồn hơn khi không được chơi cùng các bạn. Nhưng chính lúc đó, em đã nhận ra tình bạn thực sự ấm áp như thế nào.

    Một buổi chiều, khi em đang nằm nghỉ, bất ngờ em nghe tiếng gọi ngoài cửa. Đó là Lan và Minh, hai người bạn thân của em. Hai bạn mang theo vở ghi chép, kể lại những bài giảng của thầy cô một cách tỉ mỉ. Nhìn từng nét chữ ngay ngắn trên trang giấy, em cảm nhận được sự quan tâm chân thành của bạn bè dành cho mình. Minh còn cười bảo: “Mau khỏe lại để còn đi ăn quà vặt với tụi tớ nhé!” Nghe vậy, em không nhịn được cười, cảm giác mệt mỏi cũng vơi đi phần nào.

    Nhờ có tình bạn ấm áp ấy, em đã có động lực để nhanh chóng khỏi bệnh và quay lại trường. Kỷ niệm này khiến em hiểu rằng, dù ở đâu, chỉ cần có những người bạn tốt bên cạnh, mọi khó khăn đều có thể vượt qua.

    Mẫu đoạn văn ngắn kể về một kỷ niệm đáng nhớ ngắn gọn của em?

    Mẫu đoạn văn ngắn kể về một kỷ niệm đáng nhớ ngắn gọn của em? (Hình từ Internet)

    Mục tiêu của chương trình môn Ngữ văn THCS là gì?

    Căn cứ theo tiểu mục 3 Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT/BGDĐT có quy định về mục tiêu của chương trình môn Ngữ văn THCS, cụ thể như sau:

    - Giúp học sinh tiếp tục phát triển những phẩm chất tốt đẹp đã được hình thành ở tiểu học; nâng cao và mở rộng yêu cầu phát triển về phẩm chất với các biểu hiện cụ thể như: biết tự hào về lịch sử dân tộc và văn học dân tộc; có ước mơ và khát vọng, có tinh thần tự học và tự trọng, có ý thức công dân, tôn trọng pháp luật.

    - Tiếp tục phát triển các năng lực chung, năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học đã hình thành ở cấp tiểu học với các yêu cầu cần đạt cao hơn. Phát triển năng lực ngôn ngữ với yêu cầu: phân biệt được các loại văn bản văn học, văn bản nghị luận và văn bản thông tin; đọc hiểu được cả nội dung tường minh và nội dung hàm ẩn của các loại văn bản; viết được đoạn và bài văn tự sự, miêu tả, biểu cảm, nghị luận, thuyết minh, nhật dụng hoàn chỉnh, mạch lạc, logic, đúng quy trình và có kết hợp các phương thức biểu đạt; nói dễ hiểu, mạch lạc; có thái độ tự tin, phù hợp với ngữ cảnh giao tiếp; nghe hiểu với thái độ phù hợp.

    Phát triển năng lực văn học với yêu cầu: phân biệt được các thể loại truyện, thơ, kí, kịch bản văn học và một số tiểu loại cụ thể; nhận biết được đặc điểm của ngôn ngữ văn học, nhận biết và phân tích được tác dụng của những yếu tố hình thức và biện pháp nghệ thuật gắn với mỗi thể loại văn học; nhận biết được giá trị biểu cảm, giá trị nhận thức, giá trị thẩm mĩ; phân tích được tính hình tượng, nội dung và hình thức của tác phẩm văn học; có thể tạo ra được một số sản phẩm có tính văn học

    saved-content
    unsaved-content
    94