Thời gian sửa chữa cầu Long Biên đến khi nào? Cấm cầu Long Biên bao lâu?
Mua bán Đất tại Hà Nội
Nội dung chính
Thời gian sửa chữa cầu Long Biên đến khi nào? Cấm cầu Long Biên bao lâu?
Cầu Long Biên đang được sửa chữa định kỳ dẫn đến việc áp dụng các biện pháp hạn chế giao thông cụ thể.
Thời gian sửa chữa cầu Long Biên sẽ kéo dài 65 ngày, từ ngày 27 tháng 10 năm 2025 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025. Trong toàn bộ thời gian này, một phần cầu sẽ bị cấm phục vụ cho công tác thi công.
Toàn bộ làn đường dành cho xe thô sơ trên cầu Long Biên, thuộc hướng đi từ phường Bồ Đề (quận Long Biên) sang phường Hoàn Kiếm. Người đi bộ, xe đạp và các phương tiện thô sơ khác sẽ không thể sử dụng làn đường này để vào trung tâm thành phố.
Ở chiều giao thông ngược lại từ Hoàn Kiếm sang Bồ Đề vẫn được duy trì bình thường và không bị gián đoạn.
Để đảm bảo việc di chuyển cho người dân, thành phố đã đưa ra phương án phân luồng giao thông khi cấm cầu Long Biên làn thô sơ như sau:
Các phương tiện từ phía Bồ Đề muốn sang quận Hoàn Kiếm sẽ được hướng dẫn đi vòng theo tuyến đường Long Biên - Đê Xuân Quan - qua cầu Chương Dương để vào trung tâm thành phố.
Tuy nhiên, vào chiều 28/10 và sáng 29/10, khu vực cầu Chương Dương và các tuyến đường kết nối như đê Xuân Quan, Nguyễn Văn Cừ, Ngọc Lâm đã xảy ra ùn tắc nghiêm trọng. Nguyên nhân được xác định là do đơn vị thi công tự ý rào chắn mà chưa thông báo rộng rãi trước đó. Lực lượng CSGT đã phải điều động để phân luồng và giải tỏa ùn tắc.
Như vậy, Thời gian sửa chữa cầu Long Biên bắt đầu từ ngày 27 tháng 10 năm 2025 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025.

Thời gian sửa chữa cầu Long Biên đến khi nào? Cấm cầu Long Biên bao lâu? (Hình từ internet)
Cầu Long Biên xây dựng khi nào?
Cầu Long Biên chính thức được khởi công vào ngày 12 tháng 9 năm 1898. Vào lúc 8 giờ 30 sáng ngày 28 tháng 2 năm 1902, chuyến tàu hỏa đầu tiên đã chính thức chạy qua cầu trong buổi lễ long trọng với sự tham dự của Vua Thành Thái và Toàn quyền Đông Dương.
Công trình được hoàn thành trong 3 năm 7 tháng vượt tiến độ so với kế hoạch dự kiến ban đầu là 5 năm.
Ý tưởng xây dựng một cây cầu bắc qua sông Hồng được hình thành dưới thời Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer với mục đích trước mắt là phục vụ cho công cuộc khai thác thuộc địa của thực dân Pháp, kết nối hệ thống đường sắt và thúc đẩy giao thương.
Khi mới hoàn thành, cầu được đặt tên là cầu Paul Doumer theo tên của vị Toàn quyền Đông Dương đã khởi xướng dự án.
Công ty Daydé & Pillé của Pháp là đơn vị trúng thầu và trực tiếp thi công công trình. Tên của công ty này cho đến nay vẫn được gắn trên một tấm biển kim loại ở đầu cầu.
Quy định về tổ chức giao thông trên cầu đường bộ thế nào?
Căn cứ theo Điều 5 Thông tư 84/2014/TT-BGTVT quy định tổ chức giao thông trên cầu đường bộ như sau:
- Chế độ tổ chức giao thông trên cầu đường bộ
+ Chế độ không kiểm soát: các phương tiện tham gia giao thông đường bộ thỏa mãn điều kiện quy định tại các Điều 16, 17 và Điều 18 của Thông tư số 07/2010/TT-BGTVT, được phép lưu thông bình thường qua cầu nếu không có biển báo hiệu đặt trước cầu (trừ biển thông tin cầu).
+ Chế độ kiểm soát: các phương tiện tham gia giao thông đường bộ thỏa mãn điều kiện quy định tại các Điều 16, 17 và Điều 18 của Thông tư số 07/2010/TT-BGTVT, được phép lưu thông qua cầu nhưng phải tuân theo quy định của biển báo hiệu đặt trước cầu.
+ Chế độ kiểm soát đặc biệt: các phương tiện tham gia giao thông đường bộ vượt quá điều kiện quy định tại các Điều 16, 17 và Điều 18 của Thông tư số 07/2010/TT-BGTVT hoặc có tổng trọng lượng, khổ giới hạn vượt quá trị số quy định trên biển báo hiệu đặt trước cầu, khi tham gia giao thông trên đường bộ phải được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.
Khi đó, việc lưu thông qua cầu phải tuân thủ quy định trong giấy phép (giấy phép lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng trên đường bộ), hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc phải có giải pháp gia cố (nếu cần thiết) nhằm đảm bảo an toàn công trình cầu.
- Khi có sự cố gây mất an toàn giao thông, an toàn công trình cầu, cơ quan trực tiếp quản lý cầu phải có biện pháp cấp bách để bảo đảm giao thông, an toàn giao thông, an toàn công trình.
Trường hợp hạn chế hoặc cấm lưu thông qua cầu, cơ quan trực tiếp quản lý cầu phải có biện pháp hướng dẫn, phân luồng và điều tiết giao thông qua cầu cho phù hợp với tình trạng kỹ thuật của cầu nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình, an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua cầu.
- Việc điều hành giao thông trên cầu do cơ quan trực tiếp quản lý cầu phối hợp với các cơ quan chức năng, lực lượng khác để thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
 
             
                         
                         
                     
                         
                         
                             Đăng xuất
                                    Đăng xuất
                                 
            


 
                     
                                 
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
                                 
                     
        