Tải file Nghị quyết 08-NQ/ĐUBTC năm 2025 về phân công phân cấp công tác tổ chức cán bộ
Nội dung chính
Tải file Nghị quyết 08-NQ/ĐUBTC năm 2025 về phân công phân cấp công tác tổ chức cán bộ
Ngày 23/4/2025, Đảng ủy Bộ Tài chính đã ban hành Nghị quyết 08-NQ/ĐUBTC năm 2025 về phân công, phân cấp công tác tổ chức, cán bộ và tiếp tục sắp xếp lại tổ chức bộ máy một số đơn vị thuộc Bộ Tài Chính.
Theo Mục 1 Nghị quyết 08-NQ/ĐUBTC năm 2025 quy định về phân công phân cấp công tác tổ chức cán bộ; đồng thời, tăng cường phân cấp cho Cục trưởng Cục có tổ chức ngành dọc hoặc quy mô lớn (Cục trưởng Cục nhóm I) và Trưởng khu vực.
1. Cơ bản thống nhất nội dung phân công, phân cấp công tác tổ chức, cán bộ; đồng thời, tăng cường phân cấp cho Cục trưởng Cục có tổ chức ngành dọc hoặc quy mô lớn (Cục trưởng Cục nhóm I) và Trưởng khu vực trong việc thực hiện công tác cán bộ đối với các chức danh lãnh đạo, quản lý thuộc đơn vị, cụ thể:
1.1. Cục trưởng Cục nhóm I phê duyệt chủ trương (trước khi Trưởng khu vực quyết định) đối với đội trưởng của đội có quy mô lớn hoặc có tính chất phức tạp thuộc khu vực và tương đương.
1.2. Trưởng khu vực quyết định nhân sự đối với Đội trưởng, Trưởng phòng trở xuống thuộc khu vực và tương đương (trừ đội có quy mô lớn hoặc có tính chất phức tạp).
1.3. Giao Vụ Tổ chức cán bộ rà soát, hoàn thiện dự thảo Quyết định phân công, phân cấp công tác tổ chức cán bộ tại Bộ Tài chính đảm bảo thống nhất với nội dung phân cấp nêu trên.
Như vậy, việc phân công phân cấp công tác tổ chức cán bộ cụ thể như sau:
Cục trưởng Cục nhóm I phê duyệt chủ trương đối với đội trưởng của đội có quy mô lớn hoặc có tính chất phức tạp.
Trưởng khu vực quyết định nhân sự đối với Đội trưởng, Trưởng phòng trở xuống (trừ khu vực quy mô lớn tính chất phức tạp)
>>Tải file Nghị quyết 08-NQ/ĐUBTC năm 2025 về phân công phân cấp công tác tổ chức cán bộ Tại đây
Tải file Nghị quyết 08-NQ/ĐUBTC năm 2025 về phân công phân cấp công tác tổ chức cán bộ (Hình từ internet)
Phương án tiếp tục sắp xếp một số tổ chức đơn vị trực thuộc Bộ Tài chính ra sao theo Nghị quyết 08-NQ/ĐUBTC năm 2025?
Tại tiểu mục 2.4 Mục 2 Nghị quyết 08-NQ/ĐUBTC năm 2025 quy định về tiếp tục sắp xếp các đơn vị ngành dọc của Bộ Tài chính ở địa phương để đảm bảo phù hợp với việc tổ chức đơn vị hành chính các cấp và đáp ứng yêu cầu quản lý của Bộ Tài chính.
2.4. Tiếp tục sắp xếp các đơn vị ngành dọc của Bộ Tài chính ở địa phương để đảm bảo phù hợp với việc tổ chức đơn vị hành chính các cấp và đáp ứng yêu cầu quản lý của Bộ Tài chính, cụ thể:
a) Đối với cơ quan thuế, kho bạc
- Sắp xếp lại các Chi cục thuế, Kho bạc Nhà nước khu vực để quản lý trùng khớp với đơn vị hành chính cấp tỉnh (tổ chức lại từ 20 Chi cục thuế, Kho bạc Nhà nước khu vực thành 34 Thuế, Kho bạc Nhà nước tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương).
- Chuyển đổi Đội thuế cấp huyện thành Thuế cơ sở thuộc Thuế tỉnh, thành phố quản lý thuế trên địa bàn một số đơn vị hành chính cấp xã.
- Bố trí lại các Phòng Giao dịch của Kho bạc Nhà nước cấp tỉnh đảm bảo quản lý địa bàn một số đơn vị hành chính cấp xã.
b) Đối với cơ quan thống kê, bảo hiểm xã hội (BHXH)
- Sắp xếp lại Chi cục thống kê tỉnh, thành phố, BHXH khu vực để quản lý trùng khớp với đơn vị hành chính cấp tỉnh (tổ chức lại từ 63 Chi cục thống kê thành 34 Thống kê tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; tổ chức lại 35 BHXH khu vực thành 34 BHXH tỉnh, thành phố).
- Không tổ chức cơ quan thống kê, BHXH cấp huyện và chuyển đổi đội thống kê cấp huyện thành Thống kê cơ sở thuộc Thống kê tỉnh, thành phố, BHXH cấp huyện thành BHXH cơ sở thuộc BHXH tỉnh, thành phố để quản lý trên địa bàn một số đơn vị hành chính cấp xã.
c) Đối với cơ quan hải quan, dự trữ
- Giữ nguyên số lượng 20 Chi cục Hải quan khu vực, 15 Chi cục Dự trữ Nhà nước khu vực và điều chỉnh địa bàn quản lý để phù hợp với việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh.
- Đổi tên Chi cục Hải quan khu vực, Chi cục Dự trữ Nhà nước khu vực thành Hải quan khu vực, Dự trữ Nhà nước khu vực (quản lý trực tiếp các điểm kho).
Như vậy, phương án tiếp tục sắp xếp một số tổ chức đơn vị trực thuộc Bộ Tài chính được quy định cụ thể trong tiểu mục nêu trên, tổ chức lại thành 34 Thuế, Kho bạc Nhà nước tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; từ 63 Chi cục thống kê thành 34 Thống kê tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; 35 BHXH khu vực thành 34 BHXH tỉnh, thành phố, giữ nguyên số lượng 20 Chi cục Hải quan khu vực, 15 Chi cục Dự trữ Nhà nước.
Nộp hồ sơ khai thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà ở TPHCM tại địa chỉ nào?
Theo Khoản 5 Điều 21 Thông tư 92/2015/TT-BTC quy định về sửa đổi, bổ sung điểm c và điểm d khoản 3 Điều 16 Thông tư 156/2013/TT-BTC
5. Sửa đổi, bổ sung điểm c và điểm d khoản 3 Điều 16
c) Nơi nộp hồ sơ khai thuế
Cá nhân nộp hồ sơ khai thuế cùng hồ sơ chuyển nhượng bất động sản tại bộ phận một cửa liên thông hoặc Chi cục Thuế nơi có bất động sản chuyển nhượng. Trường hợp ở địa phương chưa thực hiện quy chế một cửa liên thông thì nộp hồ sơ trực tiếp cho văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất nơi có bất động sản chuyển nhượng.
Trường hợp cá nhân chuyển nhượng nhà, công trình xây dựng hình thành trong tương lai thì khai thuế, nộp thuế thu nhập cá nhân tại Chi cục Thuế địa phương nơi có nhà, công trình xây dựng hình thành trong tương lai hoặc tổ chức, cá nhân được cơ quan thuế ủy nhiệm thu.
[...]
Như vậy, nộp hồ sơ khai thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà ở TPHCM tại bộ phận một cửa liên thông (tại 2 địa chỉ: 244 Điện Biên Phủ, phường Võ Thị Sáu, quận 3 và 59 Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1) hoặc Chi cục Thuế TPHCM (có địa chỉ là 63 Vũ Tông Phan, Khu đô thị An Phú An Khánh, Thủ Đức, Hồ Chí Minh)