Quy mô đường nối Quốc lộ 5 với Quốc lộ 10 đoạn qua quận Kiến An (Cũ)
Mua bán Bất động sản khác tại Đà Nẵng
Nội dung chính
Quy mô đường nối Quốc lộ 5 với Quốc lộ 10 đoạn qua quận Kiến An (Cũ)
Ngày 27/11/2025 UBND Hải Phòng ban hành Quyết định 4792/QĐ-UBND năm 2025 Phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối Quốc lộ 5 với Quốc lộ 10 đoạn qua địa bàn quận Kiến An
Theo đó, quy mô đường nối Quốc lộ 5 với Quốc lộ 10 đoạn qua quận Kiến An (Cũ) như sau:
Dự án được thực hiện trên tổng diện tích đất khoảng 535.950,38 m² với các hạng mục công trình gồm:
- Xây dựng mới tuyến đường nối Quốc lộ 5 - Quốc lộ 10 đoạn từ đường Bùi Viện đến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với chiều dài khoảng 7,3 km. Chiều rộng mặt cắt ngang nền đường Bnền = 50,5m.
- Xây dựng 01 cầu vượt qua sông Đa Độ. Chiều rộng cầu Bcầu = 40,5m (gồm 2 đơn nguyên, mỗi đơn nguyên 20,25m, cách nhau 1,0m). Khẩu độ và tĩnh không thông thuyền với kích thước BxH = (30,0x5,0)m. - Xây dựng 01 nút giao khác mức với đường Bùi Viện, tĩnh không đứng dưới cầu H >≥ 4,75m. Khu vực dưới cầu Lãm Khê xây dựng hầm chui dọc đường Trường Chinh để giải quyết triệt để các điểm xung đột giao thông, quy mô hầm chui 04 làn xe có tổng bề rộng Bhầm = 17,2m; hai bên hầm xây dựng đường mỗi phía 02 làn xe có chiều rộng mặt đường Bmặt = 8,0m, hè đường Bhè = 3,0m. Đầu tư xây dựng các nút giao cùng mức với đường địa phương.
- Các hạng mục khác: Xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, gồm: hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, báo hiệu, hạ tầng khác có liên quan và tổ chức an toàn giao thông.

Quy mô đường nối Quốc lộ 5 với Quốc lộ 10 đoạn qua quận Kiến An (Cũ) (Hình từ Internet)
Mục tiêu đầu tư đường nối Quốc lộ 5 với Quốc lộ 10 đoạn qua quận Kiến An (Cũ)
Theo Nghị quyết 30/NQ-HĐND năm 2025 có nêu mục tiêu đầu tư đường nối Quốc lộ 5 với Quốc lộ 10 đoạn qua quận Kiến An (Cũ) như sau:
- Tạo ra tuyến đường mới kết nối khu vực trung tâm với các huyện phía Nam của thành phố cũng như kết nối giữa các tuyến Quốc lộ 5, Quốc lộ 10 giúp vận chuyển hàng hóa, hành khách, đảm bảo an toàn giao thông, góp phần giảm tai nạn giao thông. Nhằm giảm tải cho tuyến đường kết nối từ Trung tâm thành phố Hải Phòng đến các quận, huyện lân cận (quận Kiến An, các huyện: Kiến Thuỵ, An Lão, Tiên Lãng...) thông qua các tuyến Đường tỉnh 354, đường Trần Nhân Tông; chia sẻ giao thông cho các tuyến đường tỉnh và đường đô thị hiện hữu trong khu vực; thông qua đó nâng cao an toàn giao thông.
- Từng bước hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng khung đô thị Kiến An và huyện Kiến Thụy; là tiền đề để phát triển các khu vực đô thị mới, góp phần xây dựng đô thị Kiến An hiện đại, hoàn chỉnh theo quy hoạch chung thành phố Hải Phòng.
- Tạo ra nhân tố thuận lợi để khuyến khích thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước vào đầu tư phát triển kinh tế - xã hội địa bàn quận Kiến An, huyện Kiến Thụy nói riêng và thành phố Hải Phòng nói chung. Từng bước hoàn thiện tuyến đường nối Quốc lộ 5 với Quốc lộ 10 theo quy hoạch, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố cũng như đảm bảo an ninh - quốc phòng.
Các hạng mục công trình tại đường nối Quốc lộ 5 với Quốc lộ 10 đoạn qua quận Kiến An (Cũ)
Theo Quyết định 4792/QĐ-UBND năm 2025 có nêu các hạng mục công trình tại đường nối Quốc lộ 5 với Quốc lộ 10 đoạn qua quận Kiến An (Cũ) như sau:
(1) Xây dựng mới tuyến đường nối Quốc lộ 5 - Quốc lộ 10 đoạn từ đường Bùi Viện đến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (Quốc lộ 5B) với tổng chiều dài khoảng 7,46 km (bao gồm cả nhánh nút giao tuyến chính). Chiều rộng mặt cắt ngang: giải phóng mặt bằng hoàn chỉnh theo quy hoạch chiều rộng nền đường 50,5m, đầu tư xây dựng mặt cắt ngang hoàn chỉnh theo quy hoạch.
(2) Xây dựng 01 cầu vượt qua sông Đa Độ với quy mô vĩnh cửu, tải trọng thiết kế HL-93; tần suất thiết kế H1%. Chiều rộng cầu phù hợp mặt cắt ngang đường. Tĩnh không thông thuyền với kích thước BxH=(30,0x5,0)m, tương ứng sông cấp IV.
(3) Nút giao khác mức với đường Bùi Viện: Thiết kế nút giao liên thông dạng Trumpet có hầm chui qua đường Bùi Viện và 01 cầu nhánh rẽ phải từ cầu Lãm Khê tại nút giao Bùi Viện.
(4) Xây dựng 01 hầm chui dọc đường Trường Chinh.
(5) Xây dựng các nút giao thông cùng mức với đường địa phương cụ thể: Nút giao đường tỉnh 355 (Km4+540) và Điểm kết nối cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (Km85+100 cao tốc, kết nối đường gom caoao tốc Hà Nội – Hải Phòng).
(6) Xây mới 66 cống dọc, 53 cống ngang trên tuyến và xây dựng hoàn trả 25 kênh/mương thủy lợi.
(7) Các hạng mục khác: Xây dựng hệ thống chiếu sáng giao thông, cây xanh, hệ thống báo hiệu đường bộ, hạ tầng khác có liên quan và tổ chức an toàn giao thông phù hợp với quy mô đầu tư xây dựng.
