Bản đồ hướng dẫn cách ra vào các nút giao cao tốc Mỹ Thuận Cần Thơ chi tiết
Mua bán nhà đất tại Cần Thơ
Nội dung chính
Bản đồ hướng dẫn cách ra vào các nút giao cao tốc Mỹ Thuận Cần Thơ chi tiết
Dự án cao tốc Mỹ Thuận Cần Thơ là một trong những công trình giao thông quan trọng của đất nước. Tuyến cao tốc Mỹ Thuận Cần Thơ được thiết kế chuẩn cao tốc loại A, có dải phân cách giữa, làn xe chạy tốc độ cao (tối đa 100 km/h) và hệ thống nút giao khép kín.
Để tham gia giao thông trên cao tốc Mỹ Thuận Cần Thơ, người điều khiển phương tiện cần chú ý các vấn đề sau:
(1) Cách vào cao tốc Mỹ Thuận Cần Thơ
- Sử dụng đường dẫn lên cao tốc tại các nút giao, thường có biển báo rõ ràng.
- Trước khi vào, dừng kiểm tra vé hoặc quẹt thẻ ETC (thu phí không dừng) nếu có.
- Tăng tốc dần ở làn tăng tốc trước khi nhập làn chính.
(2) Cách ra khỏi cao tốc:
- Quan sát biển báo khoảng 2 – 3 km trước nút giao để chuẩn bị ra.
- Di chuyển vào làn giảm tốc, rời khỏi cao tốc thông qua các đường nhánh xuống.
- Qua trạm thu phí (nếu có), sau đó nhập vào quốc lộ hoặc tỉnh lộ tương ứng.
Lưu ý:
- Không dừng, đỗ, quay đầu hay lùi xe trên cao tốc.
- Tuân thủ tốc độ tối đa – tối thiểu.
- Quan sát biển báo để tránh lỡ nút giao hoặc đi sai hướng.
Dưới đây là Bản đồ hướng dẫn cách ra vào các nút giao cao tốc Mỹ Thuận Cần Thơ chi tiết:
Lưu ý: Bản đồ hướng dẫn cách ra vào các nút giao cao tốc Mỹ Thuận Cần Thơ chỉ mang tính chất tham khảo
Bản đồ hướng dẫn cách ra vào các nút giao cao tốc Mỹ Thuận Cần Thơ chi tiết (Hình từ Internet)
Chi phí quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì và bảo vệ đường cao tốc ra sao?
Căn cứ tại Điều 55 Luật Đường bộ 2024 quy định chi phí quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì và bảo vệ đường cao tốc như sau:
Chi phí quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì và bảo vệ đường cao tốc thực hiện theo quy định tại Điều 41 Luật Đường bộ 2024 và các quy định sau đây:
(1) Đối với đường cao tốc do Nhà nước quản lý, khai thác thì chi phí quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì và bảo vệ được bảo đảm từ ngân sách nhà nước;
(2) Đối với đường cao tốc được đầu tư theo phương thức đối tác công tư, chi phí quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì và bảo vệ thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư.
Đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng cao tốc Mỹ Thuận Cần Thơ ra sao?
Căn cứ tại Điều 28 Luật Đường bộ 2024 quy định đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ như sau:
(1) Đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ là việc đầu tư, xây dựng mới, nâng cấp, mở rộng, cải tạo công trình đường bộ và các công trình khác thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ.
(2) Việc đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ phải phù hợp với quy định của Luật Đường bộ 2024, quy định của pháp luật về đầu tư, pháp luật về đầu tư công, pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư, pháp luật về xây dựng, pháp luật về ngân sách nhà nước, và quy định khác của pháp luật có liên quan.
(3) Bộ Giao thông vận tải đầu tư tuyến, đoạn tuyến quốc lộ và các công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý theo quy định của Luật Đầu tư công 2019, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư 2020 và quy định khác của pháp luật có liên quan.
(4) Ủy ban nhân dân các cấp đầu tư các loại đường bộ và các công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý theo quy định của Luật Đầu tư công 2019, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư 2020và quy định khác của pháp luật có liên quan.
(5) Việc đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ phải bảo đảm các quy định sau đây:
- Phù hợp với quy hoạch;
- Bảo đảm quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, cấp kỹ thuật của đường bộ, bảo vệ cảnh quan, môi trường và có giải pháp đáp ứng yêu cầu thích ứng với biến đổi khí hậu; có giải pháp thiết kế, xây dựng công trình để phục vụ người khuyết tật, người già và các đối tượng khác tham gia giao thông thuận lợi, an toàn;
- Công trình đường bộ có thể phân kỳ theo nhu cầu vận tải, khả năng huy động nguồn lực để bảo đảm hiệu quả đầu tư;
- Trường hợp đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ liên quan đến đê, hành lang bảo vệ nguồn nước, lòng, bờ, bãi sông, hồ phải bảo đảm phù hợp theo quy định của pháp luật về đê điều và an toàn đê điều; bảo đảm không gây sạt, lở lòng, bờ, bãi sông, hồ, không gây cản trở dòng chảy; hạn chế đến mức thấp nhất hoặc không làm tăng nguy cơ rủi ro thiên tai và bảo đảm tính ổn định của công trình trước thiên tai, biến đổi khí hậu.
(6) Đường bên được xây dựng khi đầu tư xây dựng đường cao tốc, đường cấp I, cấp II đi qua khu đô thị, khu vực tập trung đông dân cư và các trường hợp cần thiết khác.
(7) Tuyến đường có hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô, trừ đường cao tốc, phải xây dựng điểm dừng xe để đón, trả khách.
(8) Tại đoạn đường có trường học xây dựng mới, chủ đầu tư trường học phải phối hợp với cơ quan quản lý đường bộ để xây dựng điểm dừng xe, đỗ xe phù hợp với tổ chức giao thông của tuyến đường.
(9) Việc nâng cấp, mở rộng, cải tạo công trình đường bộ, công trình khác thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ đang khai thác theo phương thức đối tác công tư được thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư và Điều 48 Luật Đường bộ 2024.
(10) Công trình đường bộ đang khai thác chưa bảo đảm cấp kỹ thuật, quá thời hạn khai thác, không đáp ứng lưu lượng vận tải phải từng bước đầu tư, xây dựng, nâng cấp, cải tạo để bảo đảm yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn đường bộ.