Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Cách xác định hướng nhà chung cư theo phong thủy để thu hút tài lộc, tránh gặp phải điều kiêng kị

Mua một căn nhà chung cư cần dựa trên yếu tố vị trí, giá cả và phong thủy. Một căn hộ có hướng nhà hợp mệnh giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, sức khỏe dồi dào và tài lộc hanh thông.

Nội dung chính

    Cách xác định hướng nhà chung cư theo phong thủy để thu hút tài lộc, tránh gặp phải điều kiêng kị

    Hướng và năng lượng của ngôi nhà là những yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua nhà. Theo các chuyên gia phong thủy, hướng nhà tốt là hướng thoáng mát, có nhiều gió và tránh được nắng gắt từ bên ngoài chiếu vào. Bên cạnh đó khi xem hướng nhà cũng cần chú ý đến bản mệnh cũng như tuổi của gia chủ.

    Dưới đây là cách xem hướng nhà chung cư theo phong thủy để đem lại tài lộc cho gia chủ:

    Nên mua nhà chung cư tại các dự án có mật độ xây dựng thấp với khoảng cách đủ rộng giữa các tòa. Điều này không chỉ đảm bảo độ thoáng và sự hài hòa cho tòa nhà mà còn giúp căn hộ nhà bạn luôn sáng thoáng.

    Không nên mua nhà tại nơi bị ảnh hưởng bởi luồng gió thổi thẳng vào vì theo phong thủy như vậy là phạm phải sát khí.

    Tránh chọn căn hộ có cửa sổ hướng về nơi có ánh nắng chói gắt vì như vậy không chỉ hại cho sức khỏe mà còn gây bất lợi cho gia chủ. Để hóa giải điều này mọi người có thể sử dụng các vật có chức năng cản quang. Tuy nhiên cần chọn loại phù hợp và cách tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia.

    Không nên chọn hành lang có thế “trực xung” đâm thẳng vào căn hộ vì như vậy được cho là không tốt theo phong thủy, sẽ gây ra nhiều tai họa cho gia chủ (những người sinh sống trong nhà bị ảnh hưởng trực tiếp bởi luồng khí đâm trực diện vào nhà cũng giống như một mũi tên xuyên tim).

    Cách xác định hướng nhà chung cư theo phong thủy để thu hút tài lộc, tránh gặp phải điều kiêng kị (Hình ảnh từ internet)

    Kinh nghiệm phong thủy khi mua nhà chung cư

    (1) Tránh căn hộ bị chiếu nắng quá gắt (chung cư có hướng nhiều ánh nắng chiếu vào)

    Căn hộ nhà bạn sinh sống nếu có cửa sổ hay hướng ban công đón nắng gay gắt không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên sống trong nhà mà còn gây tâm lý không tốt, khiến người sống trong nhà dễ cáu gắt, khó chịu.

    Trường hợp nhà có hướng đón nắng có thể hóa giải bằng cách sử dụng rèm thông minh để hạn chế tác động của nắng hoặc chọn cửa sổ hắt nắng kết hợp đặt các chậu cây xung quanh.

    (2) Tránh căn hộ có hành lang nhìn thẳng vào nhà

    Một trong những cách xác định hướng nhà chung cư theo phong thủy cần tránh là từ hành lang của tòa nhà hướng thẳng với cửa căn hộ không được nhìn thấy phòng khách vì đây là điều cấm kỵ theo phong thủy. Điều này không chỉ tạo cảm giác bất an cho gia chủ mà còn làm mất tài lộc.

    (3) Tránh cửa sổ đối diện với nhà khác

    Cửa sổ căn hộ nhà bạn nếu đối diện với nhà khác được cho là không tốt theo phong thủy và sẽ gây hao tài tán lộc. Không những vậy điều này còn gây ra nhiều bất lợi trong cuốc sống, ảnh hưởng đến sự riêng tư trong sinh hoạt của gia chủ.

    (4) Không chọn căn hộ có nhà vệ sinh ngay cửa ra vào

    Một trong những lỗi phong thủy cần tránh khi mua nhà là nhà có phòng vệ sinh ngay cửa. Nhà vệ sinh là nơi tích tụ uế khí, tà khí; nhà có phòng vệ sinh ngay cửa vừa gây mất thẩm mỹ, lại tạo cảm giác nặng nề cho căn hộ cũng như các thành viên sống trong nhà.

    (5) Tránh căn hộ có nhà vệ sinh đối diện giường ngủ

    Trong cách xác định hướng nhà chung cư theo phong thủy hay khi xem hướng nhà mọi người cần tránh nhà vệ sinh đối diện giường ngủ. Điều này được cho là không tốt theo phong thủy, khiến căn hộ có cảm giác nặng nề và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người trong phòng.

    Những điều cần lưu ý khi lựa chọn hướng nhà chung cư theo tuổi

    Trước khi mua căn hộ chung cư gia chủ cần lưu ý trong việc chọn hướng nhà sau đây.

    (1) Tránh căn hộ chung cư có nắng chiếu gay gắt vào phòng ngủ

    Hạn chế lựa chọn căn hộ chung cư có ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào không gian sống, đặc biệt là phòng ngủ. Nắng chiếu gay gắt có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Có thể sử dụng rèm cửa, bức tranh, bình phong hay khung cửa để che chắn.

    (2) Góc nhọn hướng thẳng vào chung cư là điều kiêng kỵ

    Nếu căn hộ chung cư có cửa sổ hoặc ban công bị góc nhọn từ công trình khác chiếu trực tiếp vào thì đây là điều không tốt. Theo quan niệm phong thủy, điều này có thể tạo ra hiện tượng "xung sát" gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.

    (3) Tầm nhìn tốt để đón điều may mắn đến

    Khi chọn hướng của chung cư, gia chủ nên ưu tiên lựa chọn những căn hộ có tầm nhìn tốt. Điều này sẽ đảm bảo yếu tố như đón gió mát, thoáng đãng, tránh ánh nắng gắt,... Việc lựa chọn hướng nhà có tầm nhìn đẹp, tốt sẽ mang lại tinh thần sảng khoái và tốt cho sức khỏe của gia chủ và những người sống trong chung cư đó.

    (4) Cách bày trí bên trong chung cư hợp lý

    Xem xét vị trí cửa chung cư, cửa sổ và ban công. Đảm bảo chúng được bố trí hợp lý, thuận tiện cho sinh hoạt hàng ngày và tạo ra luồng khí tốt. Ưu tiên lựa chọn các căn hộ chung cư có cửa vào được bố trí liền kề hoặc đối diện nhau.

    (5) Sử dụng La Bàn là cách chọn hướng nhà chung cư chính xác

    Sử dụng La Bàn để xác định đúng hướng của căn hộ. Điều này giúp bạn lựa chọn hướng phù hợp với tuổi và bản mệnh của mình. Hạn chế lựa chọn hướng không tương hợp với tuổi và bản mệnh của gia chủ để tránh các tác động tiêu cực.

    12