Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Thông báo 18/2023/TB-LPQT hiệu lực Hiệp định vận chuyển hàng không giữa Việt Nam và Bra-xin

Số hiệu 18/2023/TB-LPQT
Ngày ban hành 02/07/2018
Ngày có hiệu lực 16/08/2023
Loại văn bản Điều ước quốc tế
Cơ quan ban hành Chính phủ Cộng hòa Liên bang Bra-xin,Chính phủ Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Người ký Aloysio Nunes Ferreira,Lê Đình Thọ
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

BỘ NGOẠI GIAO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 18/2023/TB-LPQT

Hà Nội, ngày 22 tháng 8 năm 2023

 

THÔNG BÁO

VỀ VIỆC ĐIỀU ƯỚC QUỐC TẾ CÓ HIỆU LỰC

Thực hiện quy định tại Điều 56 của Luật Điều ước quốc tế năm 2016, Bộ Ngoại giao trân trọng thông báo:

Hiệp định vận chuyển hàng không giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Liên bang Bra-xin, ký ngày 02 tháng 7 năm 2018, có hiệu lực từ ngày 16 tháng 8 năm 2023.

Bộ Ngoại giao trân trọng gửi bản sao Hiệp định theo quy định tại Điều 59 của Luật nêu trên./.

 

 

TL. BỘ TRƯỞNG
KT. VỤ TRƯỞNG
VỤ LUẬT PHÁP VÀ ĐIỀU ƯỚC QUỐC TẾ
PHÓ VỤ TRƯỞNG





Nguyễn Lương Ngọc

 

HIỆP ĐỊNH

VẬN CHUYỂN HÀNG KHÔNG GIỮA CHÍNH PHỦ NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM VÀ CHÍNH PHỦ NƯỚC CỘNG HÒA LIÊN BANG BRA-XIN

Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (“Việt Nam“) và Chính phủ nước Cộng hòa Liên bang Bra-xin (“Bra-xin”), sau đây gọi là “các Bên”;

Là các bên của Công ước về Hàng không dân dụng quốc tế được mở để ký tại Chi-ca-gô ngày 7 tháng 12 năm 1944;

Mong muốn đóng góp vào sự tiến bộ của hàng không dân dụng quốc tế;

Mong muốn ký kết một hiệp định để thiết lập và khai thác các chuyến bay giữa và quá lãnh thổ của hai nước;

Đã thỏa thuận như sau:

ĐIỀU 1

Định nghĩa

Dùng cho Hiệp định này, trừ khi được quy định khác, thuật ngữ:

a) “Nhà chức trách hàng không”, trong trường hợp của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, chỉ Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải, và trong trường hợp của Bra-xin, chỉ nhà chức trách hàng không dân dụng được đại diện bởi Cơ quan Hàng không dân dụng quốc gia (ANAC); hoặc trong cả hai trường hợp chỉ bất kỳ nhà chức trách hoặc người nào được ủy quyền thực hiện các chức năng do nhà chức trách nói trên thực hiện;

b) “Hiệp định” chỉ Hiệp định này, bất kỳ phụ lục nào của Hiệp định, và bt kỳ sửa đổi nào của Hiệp định;

c) “Tải cung ứng” ch số lượng các chuyến bay được cung cấp theo Hiệp định, thường được tính bằng s chuyến bay (tần suất) hoặc ghế hoặc tn hàng hóa đưa ra thị trường (cặp thành phố, hoặc nước-đến-nước) hoặc trên một đường bay trong một khoảng thời gian nhất định, như hàng ngày, hàng tuần, hàng mùa hoặc hàng năm;

d) “Công ước” chỉ Công ước về Hàng không dân dụng quốc tế được mở để ký tại Chi-ca-gô ngày 7 tháng 12 năm 1944, và bao gồm bất kỳ Phụ lục nào được thông qua theo Điều 90 của Công ước đó, và bất kỳ sửa đổi nào của các Phụ lục hoặc của Công ước theo Điều 90 và 94, trong chừng mực các Phụ lục và sửa đi đó có hiệu lực đối với cả hai Bên;

e) “Hãng hàng không được chỉ định'’ chỉ một hãng hàng không được chỉ định và được cấp phép phù hợp với Điều 3 (Ch định và cấp phép) của Hiệp định này;

f) “Giá cước” ch bất kỳ giá tiền, cước vận chuyển hay khoản thu cho việc vận chuyển hành khách, hành lý và/hoặc hàng hoá (trừ bưu kiện) trong vn tải hàng không, bao gồm cả bất kỳ phương thức vận tải liên quan nào, do các hãng hàng không, kể cả các đại lý của họ thu, và các Điều kiện điều chỉnh giá tiền, cước hoặc khoản thu đó;

g) “Lãnh thổ” đối với một Quốc gia chỉ vùng đất (đất liền và hải đảo), nội thủy và lãnh hải liền kề và vùng trời phía trên thuộc chủ quyền của Quốc gia đó;

h) “Giá người sử dụng” ch giá sử dụng dịch vụ do nhà chức trách thẩm quyền thu hoặc được nhà chc trách đó cho phép thu đối với các hãng hàng không cho việc cung cấp tài sản hoặc các phương tiện của cảng hàng không hoặc các trang thiết bị dẫn đường hàng không, bao gồm các dịch vụ và phương tiện có liên quan cho máy bay, t bay, hành khách và hàng hóa; và

i) “Chuyến bay”, “Chuyến bay quốc tế”, “Hãng hàng không" và “Dừng với mục đích phi thương mại” có các nghĩa được qui định tại Điều 96 của Công ước.

ĐIỀU 2

[...]