Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 69/2003/QĐ-UB quy định việc chuẩn bị, vận động thu hút và tổ chức thực hiện các chương trình, dự án sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của Thành phố Hà Nội do Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành

Số hiệu 69/2003/QĐ-UB
Ngày ban hành 02/06/2003
Ngày có hiệu lực 17/06/2003
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Hoàng Văn Nghiên
Lĩnh vực Đầu tư,Tài chính nhà nước

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
********

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 69/2003/QĐ-UB

Hà Nội, ngày 02 tháng 6 năm 2003

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ VIỆC CHUẨN BỊ, VẬN ĐỘNG THU HÚT VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN CÁC CHƯƠNG TRÌNH, DỰ ÁN SỬ DỤNG NGUỒN VỐN HỖ TTỢ PHÁT TRIỂN CHÍNH THỨC (ODA) CỦA THÀNH PHỐ HÀ NỘI.

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân;
Căn cứ Pháp lệnh thủ đô Hà Nội số 29/2000/PL-UBTVQH10;
Căn cứ Nghị định số 17/2001/NĐ-CP ngày 04/5/2001 của Chính phủ về việc ban hành Quy chế quản lý và sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức;
Căn cứ Thông tư số 06/2001/TT-BKH ngày 20/9/2001 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc hướng dẫn thực hiện Quy chế quản lý và sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, Giám đốc Sở Tư Pháp Hà Nội,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này bản Quy định về việc chuẩn bị, vận động, thu hút và tổ chức thực hiện các chương trình, dự án sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của Thành phố Hà Nội.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày ký. Các quy định trái với bản Quy định này đều bãi bỏ.

Điều 3. Chánh Văn phòng HĐND và UBND Thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, Giám đốc các sở, Thủ trưởng các cơ quan ban, ngành của Thành phố, Chủ đầu tư, Giám đốc các Ban quản lý dự án có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

T/M. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CHỦ TỊCH




Hoàng Văn Nghiên

 

QUY ĐỊNH

VỀ VIỆC CHUẨN BỊ, VẬN ĐỘNG, THU HÚT VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN CÁC CHƯƠNG TRÌNH, DỰ ÁN SỬ DỤNG NGUỒN VỐN HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN CHÍNH THỨC (ODA) CỦA THÀNH PHỐ.
(Ban hành kèm theo Quyết định số 69/2003/QĐ-UB ngày 02/6/2003của UBND Thành phố Hà Nội)

Chương 1:

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1: Phạm vi, đối tượng điều chỉnh

Bản Quy định này quy định những nội dung cụ thể về việc xây dựng chương trình, dự án để vận động, thu hút nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức của Thành phố Hà Nội (sau đây gọi là ODA) và quy trình tổ chức thực hiện các chương trình, dự án đó nhằm thống nhất đầu mối quản lý, sử dụng và triển khai có hiệu quả nguồn vốn ODA phục vụ cho các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, phát triển đô thị của Thủ đô Hà Nội và môi trường sống của người dân.

Các dự án do các tổ chức phi chính phủ (NGO) thực hiện không thuộc phạm vi điều chỉnh của Quy định này.

Điều 2: Các nguyên tắc cơ bản

1. ODA là nguồn vốn quan trọng của Ngân sách Nhà nước, được Nhà nước giao cho UBND Thành phố Hà Nội quản lý, tổ chức triển khai, sử dụng để hỗ trợ cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ưu tiên.

2. UBND Thành phố Hà Nội thực hiện chức năng quản lý Nhà nước theo vùng lãnh thổ đối với tất cả các chương trình, dự án ODA trên địa bàn Thành phố Hà Nội, bao gồm cả các chương trình, dự án do các bộ, ngành hoặc các tỉnh, thành phố khác chủ trì thực hiện trên địa bàn Thành phố Hà Nội (sẽ có quy định chi tiết sau khi thống nhất với các bộ, ngành, địa phương liên quan).

3. UBND Thành phố Hà Nội thống nhất quản lý về ODA trên cơ sở phân công phân cấp, tăng cường trách nhiệm và bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, các quận, huyện và các Ban quản lý dự án.

4. Các tổ chức, cơ quan, đơn vị thực hiện các dự án ODA và hoạt động của các tổ chức, cơ quan, đơn vị có liên quan đến các chương trình, dự án ODA của Hà Nội được thực hiện theo quy định này và các quy định về Luật Ngân sách Nhà nuớc, Quy chế quản lý và sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức ban hành kèm theo Nghị định số 17/2001/NĐ-CP ngày 04/5/2001 của Chính phủ, Quy chế quản lý vay và trả nợ nước ngoài ban hành kèm theo Nghị định số 90/1998/NĐ-CP ngày 07/11/1998 của Chính phủ và các chế độ quản lý hiện hành khác của Nhà nước.

Điều 3 : Các lĩnh vực ưu tiên sử dụng ODA của Thành phố Hà Nội

1. Vốn ODA không hoàn lại được ưu tiên sử dụng cho những chương trình, dự án thuộc lĩnh vực:

a. Y tế, dân số và phát triển, các vấn đề xã hội, xoá đói giảm nghèo;

b. Giáo dục, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực;

c. Bảo vệ môi trường, nghiên cứu khoa học;

[...]