Quyết định 100/2002/QĐ-UB về quy trình và thời hạn giải quyết một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý đầu tư và xây dựng của Thành phố Hà Nội do Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành

Số hiệu 100/2002/QĐ-UB
Ngày ban hành 16/07/2002
Ngày có hiệu lực 31/07/2002
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Hoàng Văn Nghiên
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
******

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 100/2002/QĐ-UB

Hà Nội, ngày 16 tháng 07 năm 2002 

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ QUY TRÌNH VÀ THỜI HẠN GIẢI QUYẾT MỘT SỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC QUẢN LÝ ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG CỦA THÀNH PHỐ HÀ NỘI.

UỶ BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân;
Căn cứ Pháp Lệnh Thủ đô Hà Nội;
Căn cứ Nghị định số 52/1999/NĐ-CP ngày 8/7/1999 về việc ban hành Quy chế quản lý đầu tư và xây dựng, Nghị định 12/2000/NĐ-CP ngày 5/5/2000 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế quản lý đầu tư và xây dựng;
Căn cứ Nghị định số 88/1999/NĐ-CP ngày 01/9/1999 về việc ban hành Quy chế đấu thầu, Nghị định 14/2000/NĐ-CP ngày 5/5/2000 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế đấu thầu;
Căn cứ Thông tư số 96/2000/TT-BTC ngày 29-9-2000 của Bộ Tài chính hướng dẫn việc quản lý, thanh toán vốn đầu tư và vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư và xây dựng thuộc nguồn vốn ngân sách nhà nước;
 Xét đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch &  Đầu tư tại tờ trình số: 632/TTr-CCHC ngày 13/6/2002, sau khi đã thống nhất với Ban Tổ chức Chính quyền Thành phố,

QUYẾT ĐỊNH 

Điều 1: Ban hành kèm theo quyết định này Quy định về quy trình và thời hạn giải quyết một số thủ tục hành chính trong quản lý đầu tư và xây dựng của Thành phố Hà Nội.

Điều 2: Quyết định này có hiệu lực ngay sau 15 ngày kể từ ngay ký.

Điều 3: Chánh Văn phòng HĐND và UBND Thành phố; Trưởng Ban Tổ chức chính quyền Thành phố; Giám đốc các Sở, Ban, Ngành; Chủ tịch UBND các Quận, Huyện, và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CHỦ TỊCH




Hoàng Văn Nghiên

QUY ĐỊNH

VỀ QUY TRÌNH VÀ THỜI HẠN GIẢI QUYẾT MỘT SỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC QUẢN LÝ ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG CỦA THÀNH PHỐ HÀ NỘI.
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 100/2002/QĐ-UB ngày 16 tháng 7 năm 2002 của UBND Thành phố)

Chương 1:

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1: Các tổ chức và cá nhân trong nước có dự án đầu tư (gọi tắt là chủ đầu tư) có nhu cầu giải quyết về thủ tục hành chính trong quản lý đầu tư và xây dựng thuộc thẩm quyền của UBND Thành phố Hà Nội đều được kịp thời xem xét giải quyết hoặc trình các cấp có thẩm quyền giải quyết. Mọi cán bộ, công chức khi giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý đầu tư và xây dựng được phân công nếu có hành vi cản trở, làm chậm trễ, phiền hà đều bị xử lý theo Pháp lệnh về cán bộ, công chức.

Điều 2: Phạm vi điều chỉnh của quy định này bao gồm các thủ tục hành chính trong quản lý đầu tư và xây dựng được quy định tại Quy chế quản lý đầu tư và xây dựng ban hành kèm theo Nghị định 52/1999/NĐ-CP ngày 08/7/1999 và nghị định số 12/2000/NĐ-CP ngày 05/5/2000 về việc sửa đổi bổ sung một số điều của Quy chế quản lý đầu tư và xây dựng

Điều 3: Đối tượng điều chỉnh  của quy định này bao gồm các cơ quan hành chính nhà nước trực thuộc UBND Thành phố.

Chương 2:

NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ

Điều 4: Quy định về quy trình tiếp nhận, xử lý và trả hồ sơ:

4.1: Cơ quan hành chính nhà nước trực thuộc UBND Thành phố phải công bố công khai quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ đối với từng loại thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý đầu tư và xây dựng theo chức năng nhiệm vụ được giao. Mỗi cơ quan hành chính Nhà nước tổ chức một đầu mối tiếp nhận và trả kết quả sau khi đã được giải quyết xong, không để các chủ đầu tư phải tự mình làm việc với các phòng, ban chức năng trong cùng một cơ quan có trách nhiệm giải quyết.

4.2: Niêm yết công khai quy trình, biểu mẫu, thủ tục, hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ.

4.3: Bố trí lịch tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ vào các ngày làm việc quy định trong tuần và thực hiện đúng lịch.

4.4: Chỉ tiếp nhận những hồ sơ đã đủ các thủ tục theo quy định đã niêm yết. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ phải lập phiếu giao nhận hồ sơ, hẹn ngày trả kết quả.

4.5: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ, cơ quan thụ lý hồ sơ phải thông báo bằng văn bản để chủ đầu tư biết để bổ sung các hồ sơ còn thiếu hoặc chưa hợp lệ (nếu có) và hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện theo quy định.

4.6: Xây dựng và thực hiện quy trình luân chuyển hồ sơ, lập phiếu giao việc theo dõi thụ lý hồ sơ trong nội bộ cơ quan để kiểm soát quá trình giải quyết công việc trong nội bộ cơ quan, đảm bảo giải quyết hồ sơ đúng quy định.

Điều 5: Quy định một số nội dung cải cách thủ tục hành chính:

5.1: Quy định về công tác thoả thuận (hoặc cho ý kiến):

[...]