Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 986/KH-UBND Ngoại giao văn hóa năm 2016 do tỉnh Đắk Lắk ban hành

Số hiệu 986/KH-UBND
Ngày ban hành 04/02/2016
Ngày có hiệu lực 04/02/2016
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đắk Lắk
Người ký Phạm Ngọc Nghị
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK LẮK

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 986/KH-UBND

Đk Lắk, ngày 04 tháng 02 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

NGOẠI GIAO VĂN HÓA NĂM 2016 CỦA TỈNH ĐẮK LẮK

Để tiếp tục triển khai có hiệu quả Chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2020 ban hành theo Quyết định số 208/QĐ-TTg, ngày 14/02/2011 của Thủ tướng Chính phủ theo tình hình thực tế của địa phương nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động Ngoại giao văn hóa của tỉnh trong thời gian tới, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch Ngoại giao văn hóa năm 2016, cụ th như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2020 của Chính phủ và Kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2020 của tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

- Tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động văn hóa nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh của tỉnh đến bạn bè quốc tế, qua đó, thúc đy quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và bền vững.

- Tiếp tục nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ các cấp, các ngành vvị trí và tầm quan trọng của công tác Ngoại giao văn hóa trong giai đoạn hiện nay.

- Phát huy vai trò, trách nhiệm của các Sở, ban, ngành, y ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các tổ chức hữu nghị và cá nhân trên địa bàn tỉnh trong công tác Ngoại giao văn hóa năm 2016 và những năm tiếp theo.

2. Yêu cầu

- Huy động sức mạnh tổng hp của các ngành, các cấp, các đơn vị và quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh, phối hợp với các tchức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia hoạt động Ngoại giao văn hóa của tỉnh.

- Các hoạt động Ngoại giao văn hóa được triển khai phải đảm bảo chủ động có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả, tiết kiệm và phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh trong năm 2016.

- Ngoại giao văn hóa phải được gn kết chặt chẽ với Ngoại giao kinh tế, Ngoại giao chính trị và đối ngoại nhân dân, góp phn tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị hợp tác với bạn bè quốc tế, giữ vững môi trường hòa bình, đy mạnh phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh.

II. CÁC HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ

1. Công tác tuyên truyền và quảng bá

a) Tiếp tục tuyên truyền và thực hiện các nội dung:

- Chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2020 ban hành theo Quyết định số 208/QĐ-TTg ngày 14/02/2011 của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định s1515/QĐ-UBND, ngày 10/7/2014 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược Ngoại giao Văn hóa đến năm 2020 của tỉnh.

- Giới thiệu các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh liên quan đến Ngoại giao văn hóa;

- Giới thiệu hình ảnh, con người, thế mạnh, tiềm năng, cơ hội hợp tác, đu tư về văn hóa, du lịch của tỉnh đến với bạn bè quốc tế.

b) Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm 2016.

c) Cơ quan thực hiện:

- Sở Ngoại vụ:

+ Chủ trì, phối hp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Ththao và Du lịch hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho các Đoàn phóng viên, báo chí nước ngoài đến tác nghiệp tại tỉnh;

+ Chủ động phối hợp với Vụ Thông tin Báo chí - Bộ Ngoại giao, Trung tâm hướng dẫn báo chí nước ngoài - Bộ Ngoại giao, văn phòng thường trú của một số hãng tin nước ngoại tại Việt Nam để mời các phóng viên đến tỉnh tìm hiểu, viết bài, thực hiện phóng sự nhân dịp các sự kiện lớn của tỉnh nhm giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng của tỉnh.

+ Nâng cao chất lượng Bản tin đối ngoại, Trang thông tin điện tử của Sở, trong đó, chọn lọc, đăng tải một số tin, bài bằng tiếng Anh.

+ Phối hợp với Bộ Ngoại giao và các đơn vị liên quan tổ chức các lớp Tập huấn, Hội nghị, Hội thảo, các buổi nói chuyện chuyên đề về Ngoại giao văn hóa dành cho cán bộ làm công tác Ngoại vụ của tỉnh.

- Sở Thông tin và Truyền thông:

+ Chỉ đạo các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương trên địa bàn tỉnh thường xuyên theo dõi, cập nhật, đưa tin, bài, hình ảnh trên các phương tiện thông tin đại chúng để quảng bá cho hoạt động Ngoại giao văn hóa của tỉnh, các sự kiện văn hóa, du lịch của tỉnh, các hoạt động Ngoại giao văn hóa theo Kế hoạch của Bộ Ngoại giao.

[...]