Quyết định 2459/QĐ-UBND năm 2010 phê duyệt Quy hoạch hệ thống đường gom, các điểm đấu nối vào Quốc lộ 1A, 14B, 14D, 14E và đường Hồ Chí Minh qua địa bàn tỉnh Quảng Nam, giai đoạn 2010 - 2020

Số hiệu 2459/QĐ-UBND
Ngày ban hành 05/08/2010
Ngày có hiệu lực 05/08/2010
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Nam
Người ký Đinh Văn Thu
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2459/QĐ-UBND

Tam Kỳ, ngày 05 tháng 8 năm 2010

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH HỆ THỐNG ĐƯỜNG GOM, CÁC ĐIỂM ĐẤU NỐI VÀO QUỐC LỘ 1A, 14B, 14D, 14E VÀ ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH QUA ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NAM, GIAI ĐOẠN 2010 – 2020

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 13/11/2008;

Căn cứ Nghị định 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;

Căn cứ Công văn số 526/BGTVT-KCHT ngày 26/01/2010 của Bộ Giao thông vận tải về việc thoả thuận quy hoạch các điểm đấu nối vào QL1A, QL14B, QL14D, QL14E và đường Hồ Chí Minh qua địa bàn tỉnh Quảng Nam;

Xét đề nghị của Sở Xây dựng tại Tờ trình số 89/TTr-XD ngày 29 tháng 6 năm 2010,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch hệ thống đường gom, các điểm đấu nối vào Quốc lộ 1A, 14B, 14D, 14E và đường Hồ Chí Minh qua địa bàn tỉnh Quảng Nam, giai đoạn 2010 - 2020, với các nội dung như sau:

1. Các điểm đấu nối đường ngang vào Quốc lộ:

a) Tổng số điểm đấu nối đường ngang vào quốc lộ (đối với các khu vực ngoài phạm vi đô thị) là 200 vị trí, trong đó: điểm đấu nối đã có là 191 vị trí và điểm đấu nối mới là 09 vị trí. Cụ thể như sau:

+ Trên QL1A là 54 vị trí;

+ Trên QL14B là 20 vị trí;

+ Trên QL14D là 13 vị trí;

+ Trên QL14E là 50 vị trí;

+ Đường Hồ Chí Minh là 63 vị trí.

(Chi tiết vị trí các điểm đấu nối theo các bảng 1, 2, 3, 4, 5 của Phụ lục 1 và các bản đồ kèm theo)

Trong đó, số điểm đấu nối bất khả kháng so với quy định về khoảng cách là 05 điểm đã có từ trước.

b) Quy mô, hình thức nút giao:

- Các nút giao thông hiện trạng được tổ chức giao thông theo hình thức nút giao đồng mức.

- Các nút giao thông xây dựng mới :

+ Tại tại các vị trí cần thiết có thể xây dựng nút giao thông khác mức.

+ Thiết kế và xây dựng theo đúng quy định tại Tiêu chuẩn TCVN4054:2005 và phải tiến hành xây dựng đường gom (cần thiết) tại các khu vực lân cận để phương tiện trên các đường ngang (không có trong quy hoạch) qua nút giao thông xây dựng mới trước khi tham gia giao thông trên quốc lộ.

c) Lộ trình thực hiện:

- Từ 2010 đến 2015 : Từng bước xây dựng đường gom nằm ngoài hành lang an toàn đường bộ nhằm xoá bỏ các đường ngang không có trong quy hoạch. Lộ trình xoá bỏ đường ngang không có trong quy hoạch thực hiện theo Quyết định số 1856/QĐ-TTg ngày 27/12/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt.

- Từ 2015 đến 2020: Thực hiện quản lý hệ thống đường gom, các điểm đấu nối vào quốc lộ theo đúng quy hoạch được phê duyệt.

- Việc kết nối hệ thống giao thông nội bộ trong các khu công nghiệp, khu dân cư, khu thương mại - dịch vụ và các đường ngang khác vào quốc lộ phải thông qua các nút giao thông hoặc điểm đấu nối tại các vị trí quy hoạch được duyệt (vị trí theo các Bảng 1, 2, 3, 4, 5 của Phụ lục 1 kèm theo).

[...]