Quyết định 2400/QĐ-UBND năm 2015 phê duyệt Quy hoạch các điểm đấu nối vào quốc lộ và đường Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Số hiệu 2400/QĐ-UBND
Ngày ban hành 29/06/2015
Ngày có hiệu lực 29/06/2015
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Thanh Hóa
Người ký Lê Anh Tuấn
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2400/QĐ-UBND

Thanh Hóa, ngày 29 tháng 06 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH CÁC ĐIỂM ĐẤU NỐI VÀO QUỐC LỘ VÀ ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THANH HÓA

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THANH HÓA

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 13 tháng 11 năm 2008;

Căn cứ Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;

Căn cứ Thông tư số 39/2011/TT-BGTVT ngày 18 tháng 5 năm 2011 của Bộ Giao thông vận tải về hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;

Căn cứ Quyết định số 4123/QĐ-UBND ngày 12 tháng 12 năm 2011 của UBND tỉnh về việc phê duyệt điều chỉnh, bổ sung quy hoạch tổng thể phát triển GTVT tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2010-2020 và định hướng đến năm 2030;

Căn cứ Quyết định số 2201/QĐ-UBND ngày 15 tháng 07 năm 2014 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển mạng lưới xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020, định hướng đến năm 2025;

Căn cứ Văn bản số 1795/TCĐBVN-ATGT ngày 14/4/2015 của Tổng cục ĐBVN về việc thỏa thuận quy hoạch các điểm đấu nối vào quốc lộ qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông vận tải tại Tờ trình số 2052/TTr-SGTVT ngày 29/5/2015,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Quy hoạch các điểm đấu nối vào quốc lộ và đường Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, với các nội dung chủ yếu như sau:

1. Mục tiêu quy hoạch

Nhằm mục tiêu phát triển hệ thống đường gom chạy dọc các quốc lộ trên địa bàn tỉnh, xóa bỏ các vị trí đấu nối trái phép vào quốc lộ, đảm bảo an toàn giao thông và góp phần nâng cao năng lực khai thác trên các tuyến quốc lộ

2. Nguyên tắc quy hoạch.

- Đối với đường ngang: Quy hoạch giữ lại các vị trí đấu nối quan trọng như quốc lộ, đường tỉnh; cho phép một số tuyến đường huyện, đường xã, đường đô thị và đường chuyên dùng; quy hoạch một số vị trí đấu nối mới cần thiết vào quốc lộ theo quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

- Đối với cửa hàng xăng dầu: Nằm trong quy hoạch phát triển cửa hàng xăng dầu của tỉnh Thanh Hóa đã được duyệt.

- Các vị trí đấu nối bị xóa bỏ kết nối vào quốc lộ phải thông qua vị trí đấu nối theo quy hoạch qua hệ thống đường gom.

3. Nội dung phê duyệt quy hoạch.

3.1. Quy hoạch đường ngang đấu nối.

- Quốc lộ 1 (chiều dài 98km): Số điểm đấu nối với đường ngang là 73 điểm gồm 19 ngã tư và 54 ngã ba (trong đó bảo đảm khoảng cách 63 vị trí, chưa đảm bảo khoảng cách là 10 vị trí), số điểm đấu nối có sẵn 71, số điểm đấu nối mới 02.

- Quốc lộ 1 đoạn tránh thành phố Thanh Hóa (chiều dài 10km): Số điểm đấu nối với đường ngang là 10 điểm gồm 06 ngã tư và 04 ngã ba (trong đó bảo đảm khoảng cách 07 vị trí, chưa đảm bảo khoảng cách là 03 vị trí), số điểm đấu nối có sẵn 07, số điểm đấu nối mới 03.

- Quốc lộ 10 (chiều dài 44,49km): Số điểm đấu nối với đường ngang là 33 điểm gồm 21 ngã tư và 12 ngã ba (trong đó bảo đảm khoảng cách 26 vị trí, chưa đảm bảo khoảng cách là 07 vị trí), số điểm đấu nối có sẵn 32, số điểm đấu nối mới 01.

- Quốc lộ 15 (chiều dài 86,35km): Số điểm đấu nối với đường ngang là 53 điểm gồm 04 ngã tư và 49 ngã ba (trong đó bảo đảm khoảng cách 49 vị trí, chưa đảm bảo khoảng cách là 04 vị trí), số điểm đấu nối có sẵn 53, không có điểm đấu nối mới.

- Quốc lộ 15C (chiều dài 112,65km): Số điểm đấu nối với đường ngang là 33 điểm gồm 01 ngã tư và 32 ngã ba (trong đó bảo đảm khoảng cách 33 vị trí, chưa đảm bảo khoảng cách là 0 vị trí), số điểm đấu nối có sẵn 33, không có điếm đấu nối mới.

- Quốc lộ 45 (chiều dài 124,45km): Số điểm đấu nối với đường ngang là 107 điểm gồm 34 ngã tư và 73 ngã ba (trong đó bảo đảm khoảng cách 102 vị trí, chưa đảm bảo khoảng cách là 05 vị trí), số điểm đấu nối có sẵn 106, số điểm đấu nối mới 01.

- Quốc lộ 47 (chiều dài 61,63km): Số điểm đấu nối với đường ngang là 45 điểm gồm 19 ngã tư và 26 ngã ba (trong đó bảo đảm khoảng cách 39 vị trí, chưa đảm bảo khoảng cách là 06 vị trí), số điểm đấu nối có sẵn 40, số điểm đấu nối mới 05.

[...]