Quyết định 2036/QĐ-UBND năm 2016 phê duyệt Quy hoạch Đường gom và các điểm đấu nối đường giao thông công cộng vào các Quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng đến năm 2020

Số hiệu 2036/QĐ-UBND
Ngày ban hành 30/08/2016
Ngày có hiệu lực 30/08/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Sóc Trăng
Người ký Lê Thành Trí
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SÓC TRĂNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2036/QĐ-UBND

Sóc Trăng, ngày 30 tháng 08 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH ĐƯỜNG GOM VÀ CÁC ĐIỂM ĐẤU NỐI ĐƯỜNG GIAO THÔNG CÔNG CỘNG VÀO CÁC QUỐC LỘ ĐI QUA ĐỊA BÀN TỈNH SÓC TRĂNG ĐẾN NĂM 2020

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH SÓC TRĂNG

Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 13/11/2008;

Căn cứ Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và Nghị định số 100/2013/NĐ-CP ngày 03/9/2013 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;

Căn cứ Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT ngày 23/9/2015 của Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định s11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cu hạ tầng giao thông đường bộ;

Căn cứ Công văn số 6739/TCĐBVN-ATGT ngày 04/12/2015 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc thỏa thuận quy hoạch các điểm đấu nối vào Quốc lộ qua địa phận tỉnh Sóc Trăng và Công văn số 3433/TCĐBVN-ATGT ngày 07/7/2016 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc thỏa thuận điu chỉnh các điểm quy hoạch đấu nối vào các Quốc lộ qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Sóc Trăng,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch Đường gom và các điểm đấu nối đường giao thông công cộng vào các Quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng đến năm 2020, với những nội dung chủ yếu như sau:

I. Phạm vi quy hoạch

- Vị trí các điểm đấu nối từ các đường giao thông công cộng (gồm đường tỉnh, đường huyện, đường xã, đường đô thị, đường chuyên dùng,...), các cửa hàng kinh doanh xăng dầu và các công trình xây dựng khác năm dọc theo 05 Quốc lộ: Quốc lộ 1, Quốc lộ 60, Quốc lộ Quản Lộ - Phụng Hiệp, Quốc lộ Nam Sông Hậu và Quốc lộ 61B.

- Hệ thống đường gom dọc theo hai bên của 05 Quốc lộ: Quốc lộ 1, Quốc lộ 60, Quốc lộ Qun Lộ - Phụng Hiệp, Quốc lộ Nam Sông Hậu và Quốc lộ 61B.

II. Quan điểm và mục tiêu phát triển

1. Quan điểm phát triển

a) Đấu nối đường giao thông công cộng địa phương vào Quốc lộ

- Các đường tỉnh hiện hữu hoặc quy hoạch đã có quyết định phê duyệt của UBND tỉnh được ưu tiên đấu nối vào Quốc lộ.

- Hạn chế thay đổi các điểm đấu nối quan trọng, ưu tiên các điểm đấu nối do lịch sử đlại và đã có quyết định (ngoài những điểm đấu nối ở hai đầu cầu).

- Vị trí các điểm đấu nối đảm bảo thống nhất, cân đối, đồng bộ, đúng quy định và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

- Đối với các đoạn Quốc lmở mới, các điểm đấu nối đường giao thông công cộng vào Quốc lộ phải tuân theo quy định hiện hành.

- Đối với đường dân sinh đấu nối tự phát vào Quốc lộ trước ngày Nghị định s 186/2004/NĐ-CP ngày 05/11/2004 có hiệu lực và chỉ sử dụng cho xe mô tô, xe gn máy, xe thô sơ, có mặt cắt ngang nhỏ hơn hoặc bằng 2,5 mét, trong khi chưa xây dựng được đường gom, cho phép tồn tại và giữ nguyên hiện trạng đến hết ngày 31/12/2020.

- Đi với các đoạn Quốc lộ đi qua đô thị, không quy hoạch đường gom và đu ni đường giao thông công cộng vào các đoạn Quốc lộ mà thực hiện theo quy hoạch đô thị đã được cp có thẩm quyền phê duyệt.

b) Đấu nối cửa hàng xăng dầu vào Quốc lộ

- Đi với các cửa hàng xăng dầu đã đấu nối vào Quốc lộ theo chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền, nêu không đủ khoảng cách tối thiểu giữa hai cửa hàng xăng dầu theo quy định tại Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT ngày 23/9/2015 của Bộ Giao thông vận tải, được tiếp tục tồn tại nhưng phải điều chỉnh hoặc xóa bỏ theo quy hoạch trước ngày 31/12/2020.

- Đối với các cửa hàng xăng dầu có cự ly đảm bảo khoảng cách theo đúng quy định, tổ chức đấu nối trực tiếp vào Quốc lộ.

- Đối với các cửa hàng xăng dầu có vị trí nằm trong hành lang an toàn đường bộ thì phải di di khỏi hành lang an toàn theo đúng quy định, các cửa hàng xăng dầu còn lại sẽ tổ chức đấu nối vào đường gom.

c) Đường gom

[...]