Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 159/QĐ-UBND năm 2018 phê duyệt Đề án “Phát triển thương mại tỉnh Bắc Ninh theo hướng văn minh, hiện đại đến năm 2025”

Số hiệu 159/QĐ-UBND
Ngày ban hành 26/03/2018
Ngày có hiệu lực 26/03/2018
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Ninh
Người ký Nguyễn Tiến Nhường
Lĩnh vực Thương mại

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 159/QĐ-UBND

Bắc Ninh, ngày 26 tháng 3 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN “PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI TỈNH BẮC NINH THEO HƯỚNG VĂN MINH, HIỆN ĐẠI ĐẾN NĂM 2025”

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC NINH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Quyết định số 3098/QĐ-BCT ngày 24/06/2011 của Bộ Công Thương phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển thương mại Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và định hướng đến năm 2030;

Căn cứ Quyết định số 308/QĐ-UBND ngày 23/6/2017 của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc phê duyệt Điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch phát triển ngành thương mại tỉnh Bắc Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030;

Căn cứ Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 11/4/2017 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX về đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ theo hướng văn minh hiện đại đến năm 2025;

Căn cứ Kết luận số 184-KL/TU ngày 30.01.2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đề án Phát triển thương mại tỉnh Bắc Ninh theo hướng văn minh, hiện đại đến năm 2025;

Theo đề nghị của Sở Công Thương tại Tờ trình số 148/TTr-SCT ngày 02 tháng 3 năm 2018,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Đề án “Phát triển thương mại tỉnh Bắc Ninh theo hướng văn minh, hiện đại đến năm 2025” với những nội dung chủ yếu sau:

1. PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN

- Xây dựng và phát triển thương mại theo hướng văn minh hiện đại với sự tham gia của mọi thành phần kinh tế. Phát triển phải đảm bảo sự đồng bộ với cơ cấu các ngành trên cơ sở khai thác triệt để các nguồn lực sẵn có của tỉnh.

-Phát triển thương mại theo hướng văn minh hiện đại phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội và Điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch phát triển ngành thương mại của tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

- Phát triển các loại hình thương mại hiện đại gắn liền với nâng cấp chất lượng thương mại truyền thống, phù hợp với điều kiện của tỉnh các cam kết về hội nhập kinh tế quốc tế.

- Phát triển thương mại theo hướng văn minh hiện đại gắn liền với Chương trình xây dựng nông thôn mới.

- Kết hợp khuyến khích xã hội hóa đầu tư và tăng cường quản lý nhà nước trong quá trình phát triển thương mại Bắc Ninh theo hướng văn minh, hiện đại.

2. MỤC TIÊU

2.1. Mục tiêu tổng quát

Mục tiêu của đề án tạo ra bộ mặt thương nghiệp văn minh hiện đại theo tiêu chí “Thân thiện, an toàn, thuận tiện và đúng giádựa trên sự phát triển hợp lý các loại hình tổ chức thương mại với sự tham gia của các thành phần kinh tế. Trên cơ sở đó, nâng cao vai trò của ngành thương mại trong việc tăng giá trị gia tăng đóng góp vào GRDP của Tỉnh; tạo thêm nhiều việc làm mới và nâng cao chất lượng sống của người dân, góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng tỉnh Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2022.

2.2. Mục tiêu cụ th

- Phấn đấu tăng tỷ trọng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ thông qua tổ chức thương mại theo hướng văn minh, hiện đại trong tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh lên mức 50% vào năm 2025.

- Đến năm 2020: 100% cơ sở phân phối hiện đại cho phép người tiêu dùng thanh toán bằng thẻ thanh toán và thanh toán qua các phương tiện điện tử (hạn chế người tiêu dùng thanh toán bằng tiền mặt).

- Đến năm 2025, mỗi xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh có sự hiện diện của ít nhất một cơ sở kinh doanh thuộc loại hình kinh doanh theo hướng văn minh, hiện đại.

- Xây dựng tuyến phố văn minh thương mại tại thành phố Bắc Ninh và thị xã Từ Sơn

- Hình thành và phát triển một số doanh nghiệp thương mại có quy mô và tầm ảnh hưởng rộng lớn, vận doanh theo chuỗi cơ sở bán lẻ hàng hóa dịch vụ theo hướng văn minh hiện đại

- Quan tâm, chú trọng công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Xây dựng văn minh văn hóa thương mại, văn hóa kinh doanh và nâng cao trách nhiệm đối với xã hội, đối với cộng đồng của thương nhân, góp phần thúc đẩy thương mại tỉnh lên tầm cao mới.

3. PHƯƠNG ÁN PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI TỈNH BẮC NINH THEO HƯỚNG VĂN MINH HIỆN ĐẠI ĐẾN NĂM 2025

[...]