Kế hoạch 57/KH-UBND năm 2019 về sắp xếp, điều chỉnh quy mô lớp học, số học sinh/lớp cấp trung học phổ thông giai đoạn 2019-2021 do tỉnh Quảng Ngãi ban hành

Số hiệu 57/KH-UBND
Ngày ban hành 04/04/2019
Ngày có hiệu lực 04/04/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Ngãi
Người ký Trần Ngọc Căng
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 57/KH-UBND

Quảng Ngãi, ngày 04 tháng 04 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

SẮP XẾP, ĐIỀU CHỈNH QUY MÔ LỚP HỌC, SỐ HỌC SINH/LỚP CẤP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG GIAI ĐOẠN 2019 - 2021

I. Căn cứ cơ sở pháp lý

Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 05/12/2011 của Bộ Chính trị về phổ cập giáo dục mm non cho trẻ 5 tuổi, củng ckết quả phcập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở, tăng cường phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và xóa mù cho người lớn.

Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án về “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025”.

Thông tư số 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28/3/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở; trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.

Nghị quyết số 01-NQ/ĐH ngày 23/10/2015 của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi ln thứ XIX.

Kế hoạch số 82/KH-UBND ngày 04/6/2018 của UBND tỉnh Quảng Ngãi về thực hiện Nghị quyết số 08/NQ-CP ngày 24/01/2018 của Chính phủ và Kế hoạch số 126-KH/TU ngày 05/4/2018 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết s19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch sắp xếp, điều chỉnh quy mô lớp học, số học sinh/lớp cấp trung học phổ thông giai đoạn 2019 - 2021 như sau:

II. Mục đích, yêu cầu

1. Mc đích

- Sắp xếp, điều chỉnh quy mô lớp học, số học sinh/lớp hợp lý, hiệu quả cấp trung học phổ thông, bảo đảm thực hiện việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; đẩy mạnh và phát huy hiệu quả hội nhập quốc tế để đổi mới, phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo; thực hiện tốt chính sách phát triển giáo dục.

- Phấn đấu đến năm 2021 có 30% học sinh sau trung học cơ sở được phân luồng vào học các trình độ giáo dục nghề nghiệp phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và địa phương, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực quốc gia, hội nhập khu vực và quốc tế.

2. Yêu cầu

- Làm tốt công tác tuyên truyền trong đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong đơn vị và xã hội.

- Btrí, sắp xếp quy mô lớp, học sinh/lớp không làm ảnh hưởng đến chương trình dạy học và kế hoạch giáo dục theo quy định.

- Sắp xếp, bố trí đội ngũ đúng vị trí việc làm đã được phê duyệt theo cơ cấu giáo viên các bộ môn; trường hợp, giáo viên chưa dạy đủ tiết/môn mà không bố trí được, báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo để xem xét, giải quyết theo các hướng:

+ Điều động từ nơi thừa đến nơi thiếu.

+ Theo chế độ biệt phái.

+ Các giải pháp khác.

- Chú trọng công tác sp xếp hợp lý, duy tu, bảo dưỡng, kiểm tra, tu sửa, bổ sung thường xuyên cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đảm bảo các hoạt động dạy, học trong điều kiện tinh giản biên chế.

III. Kế hoạch sắp xếp, điều chỉnh quy mô lớp học, số học sinh/lớp cấp trung học phổ thông giai đoạn 2019 - 2021

1. Thực trạng về mạng lưới trường, lớp, học sinh và đội ngũ năm 2018:

a) Về mạng lưới trường, lớp, học sinh

- Tổng số các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo: 38 đơn vị (trong đó có 36 trường THPT, 01 trung tâm Dạy nghề-Giáo dục thường xuyên và Hướng nghiệp, 01 Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập).

- Tổng số lớp THPT: 948

- Tổng số học sinh THPT: 36.852; bình quân có 39 học sinh/lớp; đối với Trường THPT chuyên Lê Khiết là 35 học sinh/lớp.

b) Về biên chế

- Tổng số biên chế được giao năm 2018 là: 2.643.

[...]