Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 5117/KH-UBND năm 2017 về hành động phát triển và quảng bá thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” giai đoạn 2017-2020 do tỉnh Lâm Đồng ban hành

Số hiệu 5117/KH-UBND
Ngày ban hành 08/08/2017
Ngày có hiệu lực 08/08/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lâm Đồng
Người ký Phạm S
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 5117/KH-UBND

Lâm Đồng, ngày 08 tháng 08 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

HÀNH ĐỘNG PHÁT TRIỂN VÀ QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU “ĐÀ LẠT - KẾT TINH KỲ DIỆU TỪ ĐẤT LÀNH” GIAI ĐOẠN 2017-2020

I. SỰ CẦN THIẾT BAN HÀNH KẾ HOẠCH:

Lâm Đồng là một tỉnh có tiềm năng và lợi thế về điều kiện tự nhiên và nguồn nhân lực phù hợp để phát triển sản xuất nông nghiệp quy mô hàng hóa với các loại nông đặc sản ưu thế so với các vùng khác, như: Cây công nghiệp dài ngày (chè, cà phê, dâu tằm...), bò sữa, cá nước lạnh, rau, hoa, quả cao cấp có nguồn gốc ôn đới, á nhiệt đới, đặc biệt là các sản phẩm rau, hoa, cà phê Arabica và du lịch canh nông. Nhằm tăng cường hoạt động quảng bá, phát triển thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp, du lịch của tỉnh, góp phần xây dựng nền sản xuất nông nghiệp bền vững, mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước, phát triển du lịch thành ngành kinh tế động lực, gia tăng kim ngạch xuất khẩu, nâng cao giá trị sản phẩm, thu nhập cho người sản xuất, thu hút đầu tư và tạo điểm đến hấp dẫn thu hút du khách đến với Lâm Đồng.

Song song với việc thực hiện Dự án phát triển nông nghiệp theo hướng tiếp cận đa ngành, cải thiện môi trường đầu tư trong nông nghiệp và triển khai chiến lược phát triển thương hiệu, quảng bá nông sản, du lịch canh nông tỉnh Lâm Đồng được Tổ chức JICA, Nhật Bản hỗ trợ; Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng ban hành Kế hoạch hành động phát triển và quảng bá thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2017-2020, như sau:

II. MỤC TIÊU:

1. Xây dựng thương hiệu nông sản, quảng bá nông sản, du lịch canh nông Lâm Đồng trở thành thương hiệu số 01 (một) tại Việt Nam. Tập trung các nguồn lực để phát triển và quảng bá thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” đối với sản phẩm rau, hoa, cà phê Arabica và du lịch canh nông tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2017-2020.

2. Thông qua truyền thông và quảng bá thương hiệu giúp người tiêu dùng nhận biết, ghi nhớ, hài lòng, tin tưởng thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” để lựa chọn và ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ có thương hiệu. Đẩy mạnh việc thu hút vốn đầu tư phát triển sản phẩm có thương hiệu.

3. Triển khai đồng thời công tác phát triển, quảng bá thương hiệu với quản lý, kiểm soát chất lượng sản phẩm, dịch vụ nhằm nâng cao chất lượng, giá trị, sức cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ; nhấn mạnh sự an toàn, chất lượng và chuyên nghiệp của sản phẩm, dịch vụ khi gắn thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ, thu hút du lịch, nâng cao đời sống của người dân vùng sản xuất, tăng sản lượng nông sản thương hiệu xuất khẩu, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

III. SẢN PHẨM, ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI VÀ THỜI GIAN THỰC HIỆN:

1. Sản phẩm áp dụng: Rau, hoa, cà phê Arabica và du lịch canh nông.

2. Đối tượng thực hiện:

a) Các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ gia đình, cá nhân sản xuất, kinh doanh rau, hoa, cà phê Arabica và du lịch canh nông trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

b) Người tiêu dùng sản phẩm, người sử dụng dịch vụ.

c) Các sở, ngành, địa phương, các tổ chức đoàn thể tỉnh Lâm Đồng.

d) Các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước.

3. Phạm vi thực hiện: Thành phố Đà Lạt và các huyện Lạc Dương, Đơn Dương, Đức Trọng và một số xã của huyện Lâm Hà theo ranh giới quy hoạch chung thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt tại Quyết định số 704/QĐ-TTg ngày 12/5/2014 của Thủ tướng Chính phủ.

4. Thời gian thực hiện: Giai đoạn 2017 - 2020.

IV. NỘI DUNG THỰC HIỆN:

1. Tổ chức truyền thông, quảng bá thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”:

1.1. Sản phẩm, khách hàng, thị trường mục tiêu thực hiện truyền thông quảng bá:

a) Sản phẩm Rau: Tập trung vào kênh bán lẻ hiện đại, siêu thị, siêu thị mi ni, thị trường trong nước và xuất khẩu.

b) Sản phẩm Hoa: Các kênh tiêu thụ hoa hiện đại, siêu thị, shop hoa...

c) Sản phẩm cà phê Arabica: Các quán cà phê trung và cao cấp, các hệ thống bán buôn, bán lẻ hiện đại, siêu thị, siêu thị mini,...

d) Du lịch canh nông: Các trường học, các chương trình du lịch tổ chức cho du khách tham gia những hoạt động trải nghiệm, tìm hiểu, nghiên cứu nông nghiệp công nghệ cao.

1.2. Triển khai thực hiện truyền thông, quảng bá thương hiệu, kiểm tra và giám sát chiến dịch truyền thông:

a) Thực hiện truyền thông quảng bá:

- Đăng tải Video Clip “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” phiên bản 02 phút 30 giây và phiên bản 60 giây trên các Đài Phát thanh - Truyền hình Trung ương và địa phương, Internet, mạng xã hội và quảng bá ở nước ngoài; xây dựng trang thông tin về thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” phục vụ quảng bá trên các báo, tạp chí,...

[...]