Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 86/KH-UBND thực hiện Chiến lược phát triển thương hiệu đặc sản Thừa Thiên Huế năm 2017

Số hiệu 86/KH-UBND
Ngày ban hành 17/04/2017
Ngày có hiệu lực 17/04/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Thừa Thiên Huế
Người ký Phan Ngọc Thọ
Lĩnh vực Thương mại,Sở hữu trí tuệ

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 86/KH-UBND

Thừa Thiên Huế, ngày 17 tháng 4 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CÁC ĐẶC SẢN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ NĂM 2017

Căn cứ Quyết định số 1746/QĐ-UBND ngày 06/9/2013 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc phê duyệt Chiến lược phát triển thương hiệu các đặc sản tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2020.

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tại Tờ trình số 456/TTr-SKHCN ngày 10 tháng 4 năm 2017.

Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển thương hiệu các đặc sản tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2017 do Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì thực hiện, với các nội dung sau:

I. MỤC TIÊU

1. Hình thành và phát triển thương hiệu các đặc sản có khả năng tạo ra sản phẩm, hàng hóa có tính cạnh tranh, bảo đảm chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của thị trường trong và ngoài nước góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và đặc biệt là liên kết phát triển du lịch, dịch vụ.

2. Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và chỉ dẫn địa lý cho các đặc sản và sản phẩm làng nghề tỉnh Thừa Thiên Huế.

II. PHẠM VI VÀ ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG

1. Các đặc sản, sản phẩm thuộc danh mục các đặc sản địa phương được ban hành kèm theo Quyết định 1746/QĐ-UBND ngày 06/9/2013 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế;

2. Các sản phẩm có khả năng lan tỏa góp phần phát triển du lịch, dịch vụ;

3. Các sản phẩm đã có thương hiệu và dễ nhân rộng thành các mô hình điểm.

III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ

1. Công tác tham mưu

Tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh, sửa đổi bổ sung Quyết định 1746/QĐ-UBND ngày 06/9/2013 của UBND tỉnh về việc phê duyệt chiến lược phát triển thương hiệu các đặc sản tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2020 phù hợp với thực tế địa phương và phù hợp Quyết định số 1062/QĐ-TTg ngày 14/6/2016 về việc phê duyệt Chương trình phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2016-2020 của Thủ tướng Chính phủ.

2. Tổ chức tuyên truyền, hội thảo, hội nghị, tập huấn:

- Tổ chức 01 cuộc hội thảo khoa học cấp tỉnh với chủ đề "Giải pháp phát triển thương hiệu các đặc sản và sản phẩm ngành nghề nông thôn ở Thừa Thiên Huế".

- Tổ chức 01 lớp tập huấn về "Tạo lập, quản lý và phát triển thương hiệu các đặc sản địa phương".

3. Hỗ trợ xây dựng và quảng bá thương hiệu các đặc sản, sản phẩm làng nghề:

- Hỗ trợ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể "Mè xửng Huế" ra nước ngoài (tại thị trường Thái Lan);

- Hỗ trợ tạo lập, đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể và quảng bá thương hiệu cho 05 đặc sản và sản phẩm làng nghề, bao gồm:

+ Nhãn hiệu tập thể Hoa giấy Thanh Tiên;

+ Nhãn hiệu tập thể Nước mắm An Dương - Phú Thuận;

+ Nhãn hiệu tập thể Gốm Phước Tích;

+ Nhãn hiệu tập thể Bưởi Hương Hồ;

+ Nhãn hiệu tập thể Mật ong Nam Đông.

4. Hỗ trợ quản lý, phát triển nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý các đặc sản và sản phẩm làng nghề:

- Hỗ trợ áp dụng quy chuẩn kỹ thuật Dầu tràm Huế trong sản xuất tinh dầu tràm mang nhãn hiệu tập thể Lộc Thủy và quảng bá NHTT Dầu tràm Lộc Thủy.

[...]