Kế hoạch 152/KH-UBND năm 2021 triển khai Chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa - Fansipan giai đoạn 2021-2025 do tỉnh Lào Cai ban hành

Số hiệu 152/KH-UBND
Ngày ban hành 01/04/2021
Ngày có hiệu lực 01/04/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lào Cai
Người ký Hoàng Quốc Khánh
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 152/KH-UBND

Lào Cai, ngày 01 tháng 04 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU SA PA - FANSIPAN GIAI ĐOẠN 2021-2025

Căn cứ Quyết định số 147/QĐ-TTg ngày 22/01/2020 của Thủ tướng chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030;

Căn cứ Quyết định số 1845/QĐ-TTg ngày 26/09/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia Sa Pa, tỉnh Lào Cai đến năm 2030;

Căn cứ Quyết định số 2522/QĐ-BVHTTDL ngày 13/7/2016 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030;

Căn cứ Quyết định số 424/QĐ-UBND ngày 5/02/2021 của UBND tỉnh Lào Cai về việc phê duyệt Chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa - Fansipan;

Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai ban hành Kế hoạch triển khai Chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa - Fansipan giai đoạn 2021-2025, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

- Cụ thể hóa Chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa - Fansipan thành Kế hoạch để triển khai thực hiện; làm căn cứ xây dựng kế hoạch thực hiện từng năm.

- Thực hiện công tác quản lý, phát triển du lịch, đặc biệt là trong công tác quảng bá và xúc tiến du lịch một cách hiệu quả và thống nhất toàn tỉnh.

- Tạo cơ sở khoa học và pháp lý cho việc quản lý, đầu tư, xây dựng các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh Lào Cai một cách hiệu quả.

- Thực hiện mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế phát triển đột phá của tỉnh: Đến năm 2025 đón khoảng 10 triệu lượt khách (2 triệu khách quốc tế; 8 triệu khách nội địa). Tổng thu từ khách du lịch đạt 44.750 tỷ đồng. Doanh thu từ du lịch chiếm tỷ trọng từ 22% - 23% GRDP của tỉnh vào năm 2025.

2. Yêu cầu:

- Triển khai tốt các nhiệm vụ đề ra, đảm bảo đồng bộ, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả.

- Hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả thiết thực, xác định rõ đối tượng truyền thông, nhằm thu hút khách du lịch từ các thị trường truyền thống và mở rộng các thị trường mới tiềm năng, chú trọng thị trường quốc tế và nội địa có khả năng chi trả cao.

- Phát huy sức mạnh tổng hợp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài ngành du lịch; đẩy mạnh xã hội hóa, huy động các nguồn lực cho công tác quảng bá xúc tiến du lịch. Đồng thời, từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch để thu hút vốn đầu tư.

- Các nội dung trong Kế hoạch phải phù hợp với quy hoạch, kế hoạch, định hướng phát triển du lịch của tỉnh.

II. NỘI DUNG

1. Hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu:

- Mục tiêu: Thống nhất và sử dụng một bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ trong các hoạt động marketing du lịch tỉnh Lào Cai.

- Thời gian: Năm 2021.

- Cơ quan thực hiện: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai

- Các hoạt động chính:

+ Thống nhất về hình ảnh và màu sắc của Logo.

+ Sử dụng Logo gắn kèm các sản phẩm du lịch và ấn phẩm du lịch như: Catalouge, brochure, tờ rơi, tờ gấp, website, video quảng cáo, mũ nón, các phương tiện vận chuyển (ô tô, xe buýt).

+ Áp dụng các giá trị du lịch bền vững và du lịch có trách nhiệm vào bộ nhận diện thương hiệu.

+ Tích hợp việc nhận diện thương hiệu Du lịch Lào Cai thông qua việc nhận diện các sự kiện Văn hóa, Thể thao và Du lịch trên địa bàn tỉnh kèm theo các hình ảnh và logo của các hoạt động.

[...]