ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 4657/KH-UBND
|
Lâm
Đồng, ngày 28 tháng 6 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “TỔ CHỨC TRUYỀN THÔNG CHÍNH SÁCH CÓ TÁC ĐỘNG
LỚN ĐẾN XÃ HỘI TRONG QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT GIAI ĐOẠN
2022 - 2027” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG
Thực hiện Quyết định số 407/QĐ-TTg
ngày 30 tháng 03 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tổ chức truyền
thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản
quy phạm pháp luật giai đoạn 2022-2027” (sau đây viết tắt là Đề án), Ủy ban
nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Tổ chức thực hiện đảm bảo các mục
tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đề ra tại Đề án “Tổ chức truyền thông chính sách có
tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật
giai đoạn 2022-2027” được phê duyệt tại Quyết định số 407/QĐ-TTg ngày 30/3/2022
của Thủ tướng Chính phủ.
2. Yêu cầu
- Bảo đảm sự gắn kết chặt chẽ giữa
công tác xây dựng pháp luật với công tác tổ chức thi hành pháp luật, phổ biến,
giáo dục pháp luật; tạo cơ chế, điều kiện để người dân, tổ chức, doanh nghiệp
góp ý, phản biện trong quá trình đề xuất chính sách, xây dựng văn bản quy phạm
pháp luật theo hướng lấy người dân làm trung tâm, tăng cường dân chủ, phát huy
quyền con người, quyền công dân trong tham gia quản lý nhà nước, quản lý xã hội,
hướng tới xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân
dân và vì Nhân dân.
- Xác định cụ thể nội dung, thời gian, trách nhiệm thực hiện của các cơ quan, đơn vị có liên quan
trong việc triển khai thực hiện quyết định số 407/QĐ-TTg ngày 30/3/2022 của Thủ
tướng Chính phủ; nâng cao trách nhiệm, tính chủ động của các cấp, các ngành nhất
là các cơ quan được giao chủ trì thực hiện.
- Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, quản
lý nhằm phát huy vai trò của các cơ quan thông tin, báo chí trong thực hiện
truyền thông chính sách, pháp luật; quán triệt các quy định của pháp luật về bảo
vệ bí mật nhà nước trong quá trình thực hiện.
II. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu tổng quát
Tổ chức truyền thông các chính sách
có tác động lớn đến xã hội, nhất là những vấn đề khó, nhạy cảm, có ý kiến khác nhau
trong quá trình đề xuất chính sách và xây dựng văn bản quy phạm pháp luật thông
qua các kênh thông tin, báo chí rộng rãi, tương tác đa chiều giữa người dân, tổ
chức, doanh nghiệp với cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật; tạo
đồng thuận xã hội đối với những chính sách, quy định pháp luật cần phải được
ban hành hoặc điều chỉnh để đáp ứng đầy đủ, kịp thời và thực chất theo yêu cầu
của thực tiễn cuộc sống; góp phần nâng cao chất lượng chính sách, thể chế, tính
khả thi của văn bản quy phạm pháp luật cũng như ý thức tôn trọng, tuân theo
pháp luật của người dân, doanh nghiệp, đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế - xã
hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh của địa phương.
2. Mục tiêu cụ thể
a) Năm 2022, hoàn thành việc quán triệt,
hướng dẫn, tập huấn, xây dựng kế hoạch thực hiện Đề án; 70% chính sách có tác động
lớn đến xã hội thuộc thẩm quyền ban hành của chính quyền địa phương được cơ
quan chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật tổ chức truyền thông từ khi lấy
ý kiến đề nghị xây dựng văn bản đến khi thông qua, ban hành văn bản. Phối hợp
triển khai đồng bộ công tác truyền thông chính sách đạt tỷ lệ 100% theo yêu cầu
chỉ đạo của Trung ương.
b) Từ năm 2023, 100% chính sách có
tác động lớn đến xã hội thuộc thẩm quyền ban hành của chính quyền địa phương được
cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật tổ chức truyền thông từ
khi lấy ý kiến đề nghị xây dựng văn bản đến khi thông qua, ban hành văn bản. Phối
hợp triển khai thực hiện đồng bộ công tác truyền thông chính sách đạt tỷ lệ
100% theo yêu cầu chỉ đạo của Trung ương.
III. NỘI DUNG, ĐỐI
TƯỢNG, THỜI GIAN
1. Thực hiện truyền thông chính
sách
Truyền thông chính sách có tác động lớn
đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật (sau đây gọi
là dự thảo chính sách), áp dụng đối với các dự thảo chính sách có đủ các
tiêu chí sau:
a) Là các chính sách được ban hành
trong các văn bản quy phạm pháp luật mà Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật
quy định phải lập đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật trước khi tiến
hành soạn thảo, trừ các nội dung thuộc bí mật nhà nước theo quy định của pháp
luật;
b) Tác động trực tiếp làm phát sinh,
thay đổi, chấm dứt quyền, nghĩa vụ của người dân, tổ chức, doanh nghiệp;
c) Được xác định là những vấn đề khó,
nhạy cảm, dư luận xã hội quan tâm hoặc có nhiều ý kiến khác nhau về nội dung dự
thảo chính sách;
d) Chính sách có tác động trên phạm
vi toàn tỉnh.
2. Cơ quan thực hiện truyền thông
dự thảo chính sách
Do các cơ quan, đơn vị chủ trì soạn
thảo dự thảo chính sách chủ động phối hợp với các cơ quan thông tin, báo chí và
các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện. Nhằm cung cấp thông tin rộng
rãi về nội dung của dự thảo chính sách bằng các hình thức phù hợp, đúng quy định
pháp luật đến đối tượng chịu sự tác động và toàn xã hội trên cơ sở tương tác,
thông tin đa chiều; công khai, minh bạch nội dung tiếp thu, giải trình, dự kiến
sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chính sách, thể chế bảo đảm bám sát mục tiêu của Đề
án.
3. Thời điểm truyền thông dự thảo
chính sách
Được thực hiện ngay từ khi cơ quan chủ
trì soạn thảo dự thảo chính sách lấy ý kiến đối với đề nghị xây dựng văn bản
quy phạm pháp luật theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.
4. Thời gian thực hiện
Thực hiện từ năm 2022 đến năm 2027
IV. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI
PHÁP CHỦ YẾU
1. Nâng cao nhận
thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành về vị trí, vai trò của công tác truyền
thông dự thảo chính sách
a) Nội dung thực hiện:
Chủ động quán triệt, chỉ đạo nhằm
nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của công tác truyền thông dự thảo
chính sách bằng hình thức phù hợp cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cũng
như người dân, tổ chức, doanh nghiệp; phát huy vai trò, trách nhiệm của cả hệ
thống chính trị trong vận động, khuyến khích Nhân dân quan tâm, tham gia đóng
góp ý kiến đối với dự thảo chính sách.
b) Đơn vị thực hiện:
- Thủ trưởng các sở, ban, ngành trên
địa bàn tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc.
- Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt
Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện kiểm sát
nhân dân tỉnh, Hội Luật gia tỉnh, Đoàn Luật sư tỉnh, quán triệt nhằm nâng cao
nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của công tác này bằng hình thức phù hợp
cho cán bộ, công chức, các tổ chức, cá nhân thành viên.
2. Hoàn thiện
chính sách, thể chế về công tác truyền thông dự thảo chính sách
a) Nội dung thực hiện:
Rà soát, nghiên cứu đề xuất hoàn thiện
các quy định của pháp luật về: xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; phổ biến,
giáo dục pháp luật và tiếp cận thông tin nhằm bảo đảm cơ sở pháp lý và nguồn lực
cho hoạt động truyền thông dự thảo chính sách.
b) Cơ quan thực hiện:
- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.
- Cơ quan phối hợp: các sở, ban,
ngành trên địa bàn tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc.
3. Phát huy vai trò
chủ động của cơ quan, đơn vị chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật trong
tổ chức thực hiện truyền thông dự thảo chính sách
a) Nội dung thực hiện:
Khi xin chủ trương xây dựng dự thảo
chính sách đồng thời thời xây dựng Kế hoạch tổ chức truyền thông dự thảo chính
sách; tổ chức tiếp nhận, xử lý thông tin góp ý, phản hồi, phản biện xã hội để sửa
đổi, bổ sung, hoàn thiện dự thảo chính sách.
b) Cơ quan thực hiện:
- Cơ quan chủ trì: cơ quan được giao
chủ trì soạn thảo dự thảo chính sách.
- Cơ quan phối hợp: Sở Tư pháp; Sở
Thông tin và Truyền thông và các cơ quan đơn vị có liên quan.
4. Xây dựng nội
dung truyền thông dự thảo chính sách
a) Nội dung thực hiện:
Xây dựng tài liệu, nội dung truyền
thông dự thảo chính sách bảo đảm đầy đủ, ngắn gọn, dễ hiểu, hình thức phong
phú, sinh động để đăng tải trên Trung tâm Tích hợp và Chuyển
đổi số tỉnh; Trang thông tin phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Lâm Đồng và cung
cấp cho các cơ quan thông tin, báo chí phục vụ hoạt động truyền thông dự thảo
chính sách. Nội dung truyền thông dự thảo chính sách gồm các vấn đề chủ yếu sau
đây:
- Sự cần thiết ban hành chính sách; mục
đích, quan điểm xây dựng chính sách; phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng của
chính sách;
- Nội dung cơ bản của chính sách;
- Nội dung mới hoặc sửa đổi, bổ sung,
bãi bỏ so với quy định hiện hành về quyền, lợi ích hợp
pháp và nghĩa vụ của người dân, tổ chức, doanh nghiệp; chú trọng các vấn đề
khó, có nhiều ý kiến khác nhau;
- Các nội dung khác cần thông tin rộng
rãi đến người dân, tổ chức, doanh nghiệp và toàn xã hội (nếu có).
b) Cơ quan thực hiện:
- Cơ quan chủ trì: cơ quan được giao
chủ trì soạn thảo dự thảo chính sách.
- Cơ quan phối hợp: Sở Tư pháp; Sở
Thông tin và Truyền thông; Trung tâm Tích hợp và Chuyển đổi
số tỉnh và các cơ quan đơn vị có liên quan.
5. Tổ chức triển
khai các hình thức truyền thông về dự thảo chính sách
a) Nội dung thực hiện:
Căn cứ vào điều kiện, yêu cầu thực tiễn,
cơ quan chủ trì thực hiện phối hợp với các cơ quan thông tin, báo chí, cơ quan,
tổ chức, cá nhân có liên quan chủ động, linh hoạt lựa chọn hình thức tổ chức
truyền thông dự thảo chính sách phù hợp bằng các hình thức sau:
- Truyền thông trên các phương tiện
thông tin đại chúng.
- Truyền thông thông qua việc xây dựng
các chuyên mục, chiến dịch truyền thông, đưa tin vào khung giờ thu hút khán,
thính giả trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; Trung tâm Tích hợp và Chuyển đổi số tỉnh, Trang thông tin phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh
Lâm Đồng, Báo Lâm Đồng.
- Xây dựng, đăng tải tài liệu truyền
thông phù hợp với từng đối tượng, địa bàn để cung cấp thông tin cho người dân,
tổ chức, doanh nghiệp.
- Tổ chức các hội nghị, tọa đàm, diễn
đàn, phỏng vấn, đối thoại trực tiếp, trực tuyến, họp báo để trao đổi, thông tin
tới các cơ quan, tổ chức, người dân, doanh nghiệp; chú trọng phát huy đội ngũ
báo cáo viên pháp luật các cấp, luật sư, luật gia, trợ giúp viên pháp lý, tư vấn
viên pháp luật, các nhà khoa học, chuyên gia, cán bộ làm công tác thực tiễn và
đại diện các cơ quan, tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp liên quan đến dự thảo
chính sách tham gia đóng góp ý kiến.
- Truyền thông tại địa bàn cơ sở
thông qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở, niêm yết tại bảng tin, màn hình tại
khu dân cư, lồng ghép trong các loại hình văn hóa cơ sở và các hình thức phù hợp
khác.
- Thực hiện việc tích hợp, chia sẻ để
đăng tải thông tin nội dung, kế hoạch tổ chức truyền thông dự thảo chính sách
trên Trang thông tin phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Lâm Đồng; Trung tâm Tích
hợp và Chuyển đổi số tỉnh Lâm Đồng, các ứng dụng phần mềm về phổ biến, giáo dục
pháp luật, bảo đảm thống nhất, liên thông, cập nhật, tăng
cường tương tác với người dân, tổ chức, doanh nghiệp.
- Thông qua các ứng dụng mạng xã hội
và hình thức truyền thông phù hợp khác.
b) Cơ quan thực hiện:
- Cơ quan chủ trì: cơ quan được giao chủ
trì soạn thảo dự thảo chính sách.
- Cơ quan phối hợp: Sở Tư pháp; Sở
Thông tin và Truyền thông; Trung tâm Tích hợp và Chuyển đổi số tỉnh và các cơ
quan đơn vị có liên quan.
6. Tăng cường
công tác chỉ đạo, theo dõi của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh,
huyện về truyền thông dự thảo chính sách
a) Nội dung thực hiện:
Hàng năm, căn cứ văn bản chỉ đạo, hướng
dẫn của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Trung ương và yêu cầu thực
tiễn, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật cấp tỉnh, huyện ban hành
văn bản chỉ đạo, theo dõi việc thực hiện truyền thông về dự thảo chính sách tại
địa phương.
b) Cơ quan thực hiện
- Cơ quan chủ trì: Hội đồng phối hợp
phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật cấp tỉnh, cấp huyện.
- Cơ quan phối hợp: các cơ quan, đơn
vị có liên quan.
7. Tập huấn cho đội
ngũ phóng viên, biên tập viên, cán bộ quản lý thông tin, báo chí ở địa phương
a) Nội dung thực hiện tập huấn: Về kiến
thức, kỹ năng truyền thông, xử lý thông tin khi thực hiện truyền thông dự thảo
chính sách, nhất là những vấn đề khó, có nhiều ý kiến khác nhau.
b) Cơ quan thực hiện
- Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và
Truyền thông.
- Cơ quan phối hợp: Sở Tư pháp và các
cơ quan đơn vị có liên quan.
c) Thời gian thực hiện: Năm 2022 và
các năm tiếp theo.
8. Tập huấn cho đội
ngũ báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, cán bộ các ban của Hội đồng nhân dân tỉnh,
công chức pháp chế các sở, ban, ngành
a) Nội dung thực hiện tập huấn:
Về kiến thức, kỹ năng truyền thông dự
thảo chính sách để thực hiện truyền thông chủ động, linh hoạt, hiệu quả.
b) Cơ quan thực hiện:
- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.
- Cơ quan phối hợp: các cơ quan đơn vị
có liên quan.
c) Thời gian thực hiện: Năm 2022 và
các năm tiếp theo.
9. Tập huấn cho
báo cáo viên pháp luật cấp huyện và tuyên truyền viên pháp luật cấp xã
a) Nội dung thực hiện tập huấn:
Về kiến thức, kỹ năng truyền thông dự
thảo chính sách để thực hiện truyền thông chủ động, linh hoạt, hiệu quả.
b) Cơ quan thực hiện:
- Cơ quan chủ trì: Hội đồng phối hợp
PBGDPL các huyện, thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc.
- Cơ quan phối hợp: các cơ quan đơn vị
có liên quan.
c) Thời gian thực hiện: Năm 2023 và
những năm tiếp theo.
10. Huy động nguồn
lực xã hội tham gia công tác truyền thông dự thảo chính sách
a) Nội dung thực hiện:
Phát huy vai trò, trách nhiệm xã hội
của các cá nhân, tổ chức hành nghề về pháp luật, nhà hoạt động thực tiễn,
chuyên gia tham gia thực hiện truyền thông về dự thảo chính sách.
b) Cơ quan thực hiện:
- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.
- Cơ quan phối hợp: các cơ quan đơn vị
có liên quan.
c) Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ
quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên của Mặt trận tham gia công tác
truyền thông dự thảo chính sách theo quy định tại Quyết định số 407/QĐ-TTg ngày
30/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ.
d) Khuyến khích các tổ chức, doanh
nghiệp, cá nhân tham gia, hỗ trợ nguồn lực để tổ chức các hoạt động truyền
thông về dự thảo chính sách theo quy định của pháp luật.
V. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
1. Kinh phí thực hiện Đề án từ nguồn ngân sách nhà nước theo quy định phân cấp ngân sách hiện
hành và các nguồn đóng góp, tài trợ hợp pháp khác (nếu có).
2. Kinh phí thực hiện Đề án đối với
các nhiệm vụ thuộc trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương được bố trí
từ nguồn kinh phí của cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Trong quá trình thực hiện,
nếu có nhiệm vụ mới phát sinh hoặc nguồn kinh phí được giao không đủ để thực hiện
nhiệm vụ thì lập dự toán kinh phí trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
3. Khuyến khích nguồn kinh phí huy động
từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân; tăng cường sử dụng nguồn kinh phí lồng
ghép trong các chương trình, đề án liên quan đã được phê duyệt và các nguồn hợp pháp khác để thực hiện nhiệm vụ.
VI. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo
dục pháp luật tỉnh
a) Chủ trì chỉ đạo, hướng dẫn, theo
dõi việc tổ chức triển khai hoạt động truyền thông dự thảo chính sách của tỉnh.
b) Hàng năm tổng hợp, báo cáo Bộ Tư
pháp, Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện Đề án (nội dung báo cáo lồng ghép
trong báo cáo của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh theo quy
định).
2. Sở Tư pháp
a) Chủ trì, theo dõi, đôn đốc, giám
sát việc triển khai thực hiện; tổ chức sơ kết, tổng kết thực hiện Đề án; nghiên
cứu nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông dự thảo chính sách;
phát hiện, nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả;
tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân có nhiều
đóng góp trong công tác này.
b) Tham mưu Hội đồng phối hợp phổ biến,
giáo dục pháp luật tỉnh tổng hợp, báo cáo Bộ Tư pháp, Ủy ban nhân dân tỉnh kết
quả thực hiện Đề án hàng năm (nội dung báo cáo lồng ghép trong báo cáo của Hội
đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh theo quy định).
c) Thực hiện nhiệm vụ được giao tại Kế
hoạch này và các nhiệm vụ của Cơ quan Thường trực Hội đồng phối hợp phổ biến,
giáo dục pháp luật tỉnh, hướng dẫn thực hiện hoạt động truyền thông dự thảo
chính sách; chủ trì triển khai truyền thông một số dự thảo chính sách theo phân
công của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh.
3. Sở Thông tin và Truyền thông
a) Thực hiện các nhiệm vụ được giao tại
Kế hoạch này; phối hợp với Sở Tư pháp, các cơ quan, đơn vị chủ trì soạn thảo dự
thảo chính sách chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông tin, báo chí thực hiện
truyền thông về dự thảo chính sách.
b) Định hướng cơ quan thông tin, báo
chí thực hiện truyền thông chính sách và xử lý các vấn đề phát sinh trong hoạt
động này theo quy định.
c) Phối hợp với Sở Tư pháp vận hành,
quản lý kỹ thuật, khai thác Trang Thông tin điện tử Phổ biến, giáo dục pháp luật
thuộc Cổng Thông tin điện tử của tỉnh; phối hợp tổ chức bồi dưỡng, tập huấn ứng
dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật trên địa
bàn tỉnh và hướng dẫn thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch.
4. Sở Tài chính
Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa
phương liên quan bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch này theo phân cấp Ngân sách
Nhà nước.
5. Các sở, ban, ngành trên địa bàn
tỉnh
Chủ động phối hợp với Sở Tư pháp và
các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng và thực hiện Kế hoạch tổ chức truyền
thông dự thảo chính sách hàng năm; bố trí kinh phí để thực hiện truyền thông
khi được giao nhiệm vụ xây dựng dự thảo chính sách.
6. Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh,
Báo Lâm Đồng
Tổ chức truyền thông về các dự thảo
chính sách theo Kế hoạch này; phối hợp với Cơ quan Thường trực của Hội đồng phối
hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh, cơ quan chủ trì soạn thảo dự thảo chính
sách xây dựng các chuyên mục, chiến dịch truyền thông, đưa tin vào khung giờ
thu hút đông đảo khán, thính giả và bạn đọc để truyền thông về dự thảo chính
sách bảo đảm chất lượng, hiệu quả.
7. Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc
Căn cứ nội dung Kế hoạch này và tình hình
thực tiễn tại địa phương, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc
xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai thi hành Đề án trong
phạm vi quản lý của địa phương mình.
8. Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh
và các tổ chức thành viên, Hội Luật gia tỉnh, Đoàn Luật sư tỉnh: phối hợp với Sở Tư pháp triển khai thực hiện Đề án; tuyên truyền, vận
động cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân nâng cao nhận thức, tiếp nhận
thông tin và tích cực tham gia góp ý, phản biện về dự thảo chính sách.
Định kỳ hàng năm, các sở, ban, ngành;
UBND các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc; các cơ quan, đơn vị có liên quan
báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Đề án gửi Sở Tư pháp tổng hợp, báo cáo Bộ Tư
pháp và Ủy ban nhân dân tỉnh (lồng ghép trong báo cáo công tác tư pháp hàng
năm).
Trong quá trình thực hiện, nếu có khó
khăn, vướng mắc đề nghị phản ánh về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Tư pháp - Cơ
quan thường trực Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh) để tổng hợp,
báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- Bộ Tư pháp;
- Cục Công tác phía Nam - BTP;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh;
- Sở, Ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- Đoàn Luật sư, Hội Luật gia tỉnh;
- Báo Lâm Đồng, Đài PT-TH tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc;
- Lưu: VT, NC.
|
CHỦ TỊCH
Trần Văn Hiệp
|