Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 37/KH-UBND năm 2021 thực hiện Quyết định 1129/QĐ-TTg phê duyệt Đề án Phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam trên địa bàn thành phố Hải Phòng

Số hiệu 37/KH-UBND
Ngày ban hành 26/02/2021
Ngày có hiệu lực 26/02/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hải Phòng
Người ký Lê Anh Quân
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 37/KH-UBND

Hải Phòng, ngày 26 tháng 02 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 1129/QĐ-TTG NGÀY 27/7/2020 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN KINH TẾ BAN ĐÊM Ở VIỆT NAM TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

Thực hiện Quyết định số 1129/QĐ-TTg ngày 27/7/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Phát triển kinh tế ban đêm (sau đây viết tắt là KTBĐ) ở Việt Nam, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện trên địa bàn thành phố Hải Phòng với các nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Quán triệt, triển khai quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ trong Đề án Phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam; xác định rõ nhiệm vụ và trách nhiệm của các Sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan trong việc tổ chức triển khai thực hiện.

Định hướng xây dựng mô hình phát triển kinh tế ban đêm phù hợp với lợi thế và điều kiện thực tiễn của Hải Phòng, đặc biệt phù hợp với khả năng xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng hỗ trợ, nguồn lực đầu tư và khả năng huy động, thu hút đầu tư ở từng địa điểm cụ thể.

2. Yêu cầu

Bám sát các nội dung cơ bản của Đề án Phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam; Tính toán kỹ lưỡng các yếu tố ảnh hưởng, tác động kinh tế ban đêm đến địa phương (cả tác động tích cực và tiêu cực) dựa trên nhu cầu và khai thác tối đa thế mạnh, cũng như yêu cầu và khả năng bố trí nguồn lực quản lý và hỗ trợ của thành phố.

Cụ thể hóa các nội dung công việc, nhiệm vụ, giải pháp, thời gian thực hiện và trách nhiệm của các Sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan. Bảo đảm sự phối hợp thường xuyên, hiệu quả trong việc tổ chức thực hiện kế hoạch của Ủy ban nhân dân thành phố.

II. MỤC TIÊU

Khai thác tiềm năng phát triển KTBĐ nhằm tận dụng tối đa cơ hội mới cho phát triển kinh tế Hải Phòng, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân; đồng thời hạn chế những rủi ro, tác động tiêu cực đối với công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

III. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ THỰC HIỆN

Giải pháp chủ động phát triển KTBĐ được phân chia thành 5 nhóm nhiệm vụ chính:

1. Nâng cao nhận thức về lợi ích và rủi ro phát triển KTBĐ.

2. Tiếp tục hoàn thiện chính sách, khung pháp lý nhằm tạo điều kiện thuận lợi phát triển KTBĐ và kiểm soát rủi ro.

3. Sử dụng quy hoạch để quản lý các hoạt động KTBĐ.

4. Thí điểm kéo dài thời gian tổ chức dịch vụ ban đêm.

5. Các giải pháp, nhiệm vụ khác.

(Chi tiết tại Phụ lục kèm theo).

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN

1. Kinh phí thực hiện Kế hoạch được bố trí, huy động từ các nguồn kinh phí: Ngân sách thành phố (chi thường xuyên), vốn tài trợ, các nguồn vốn đầu tư của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nguồn huy động hợp pháp theo quy định của pháp luật.

2. Các Sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được phân công có trách nhiệm huy động quản lý nguồn lực kinh phí được bố trí, huy động từ các nguồn vốn nói trên theo quy định hiện hành để thực hiện các nhiệm vụ của Kế hoạch.

3. Hàng năm đảm bảo bố trí nguồn kinh phí từ Ngân sách thành phố (chi thường xuyên) để triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Kế hoạch.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện:

- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch này, chủ động xây dựng Kế hoạch cụ thể và triển khai tổ chức thực hiện; hàng năm đề xuất nhiệm vụ, dự toán kinh phí thực hiện (cùng thời điểm xây dựng Kế hoạch, dự toán hàng năm của đơn vị) gửi Sở Tài chính để tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân thành phố.

- Thực hiện chỉ đạo và phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương theo chức năng nhiệm vụ của Sở, ngành mình quản lý.

[...]