ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 258/KH-UBND
|
Thừa Thiên Huế, ngày 21 tháng 12 năm 2017
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH TRỌNG ĐIỂM 2018 VỀ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, TRỌNG
TÂM LÀ CÁCH TỔ CHỨC BỘ MÁY CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC
Thực hiện
Nghị quyết số 08-NQ/TU ngày 05/12/2017 của Tỉnh ủy về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018,
tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 02-NQ/TU ngày
20/7/2016 của Tỉnh ủy về đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), nâng cao hiệu lực,
hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020;
UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình trọng điểm 2018 về
cải cách hành chính như sau:
I. MỤC TIÊU
1. Đẩy mạnh công tác CCHC trọng tâm
là: đổi mới sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy gắn với tinh giản biên chế tại
các các bộ phận, đầu mối trực thuộc sở, ban, ngành và UBND cấp huyện tinh gọn,
hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
2. Đưa CCHC là nhiệm vụ thường xuyên
và là giải pháp quan trọng trong chương trình làm việc năm 2018 của UBND tỉnh,
các ngành, các cấp từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn làm cơ sở chỉ đạo, điều
hành, góp phần hoàn thành các Chương trình, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội
năm 2018;
3. Phát huy dân chủ, nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ
nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức, xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu
các cơ quan, đơn vị trong việc triển khai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ CCHC.
Tạo sự đột phá về kỷ cương, kỷ luật
hành chính, hướng tới nền hành chính kiểu mẫu; nâng cao đạo đức, kỷ luật, kỷ
cương công vụ, ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ và thực hiện nếp sống, văn
hóa ứng xử chuẩn mực nơi công sở, nơi cư trú, địa điểm
công cộng của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức;
3. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông
tin (CNTT) trong CCHC, từng bước thực hiện xây dựng Chính quyền điện tử. Tạo sự
chuyển biến mạnh mẽ trong hiện đại hóa nền hành chính theo hướng chuyên nghiệp
và hiệu quả, đảm bảo tính liên thông, đồng bộ, thống nhất và hội nhập nhằm thực
hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên địa bàn, góp phần thúc đẩy phát
triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.
4. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị
quyết 02-NQ/TU của Tỉnh ủy về đẩy mạnh CCHC, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản
lý của bộ máy nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020.
II. CHỈ TIÊU CHỦ YẾU
1. Hoàn thành quy hoạch mạng lưới và
sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị,
Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của BCH Trung ương Đảng; tiếp tục sắp xếp,
kiện toàn tổ chức bộ máy các bộ phận, đầu mối trực thuộc sở, ban, ngành và UBND cấp huyện; 100% các cơ quan, đơn vị, bộ phận ban hành quy chế làm việc trên phương châm: “Làm việc theo
quy trình, giải quyết công việc theo quy định, điều hành theo quy chế”.
2. 100% văn bản quy phạm pháp luật
(QPPL) được ban hành đúng trình tự thủ tục và đảm bảo chất
lượng theo quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật; quy định rõ
trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị trong việc xây dựng và thực hiện các thể
chế được ban hành.
3. 100% thủ tục hành chính (TTHC) được
quy trình hóa theo tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2015 theo hướng đơn giản, dễ
hiểu, dễ thực hiện. Đảm bảo mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp về
TTHC; mức độ hài lòng của cá nhân tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành
chính đạt trên 80%.
4. 100% TTHC được đưa vào tiếp nhận
và giải quyết theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên
thông tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, cấp huyện, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết
quả (TN&TKQ) cấp xã (trừ các TTHC đặc thù). 50% TTHC được cung cấp dưới dạng
dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trở lên, trong đó có 20% TTHC được cung cấp dưới dạng dịch vụ công
trực tuyến mức độ 4. Phấn đấu tối thiểu 30% hồ sơ TTHC được tiếp nhận, giao trả
trực tuyến ở mức độ 4.
5. 100% cơ quan nhà nước bố trí cán bộ,
công chức, viên chức theo tiêu chuẩn chức danh vị trí việc
làm khi được phê duyệt. Phấn đấu 100% cán bộ, công chức cấp xã vùng đồng bằng và 90% ở vùng miền núi đạt tiêu chuẩn theo chức
danh; số công chức, viên chức được tuyển dụng mới không
quá 50% số biên chế công chức, viên chức đã thực hiện tinh
giản biên chế và không quá 50% số biên chế công chức, viên chức đã giải quyết
chế độ nghỉ hưu hoặc thôi việc theo quy định.
6. Tăng cường các biện pháp để quản
lý nguồn thu và đảm bảo nguồn thu, tập trung huy động các nguồn lực trong xã hội
chi đầu tư phát triển. Thực hiện cân đối ngân sách của tỉnh
theo hướng tích cực, đảm bảo tỷ lệ tích lũy hợp lý cho đầu tư phát triển, thực hiện tiết kiệm triệt để, chống lãng phí
trong sử dụng nguồn vốn ngân sách, đảm bảo các chính sách an sinh xã hội.
7. 100% cơ quan chuyên môn thuộc UBND
tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế triển khai ứng dụng văn bản điện tử
liên thông 4 cấp trên phần mềm quản lý và điều hành. 100%
các đơn vị sử dụng phần mềm một cửa điện tử dùng chung kết nối cổng dịch vụ
công thống nhất toàn tỉnh và kết nối với hệ thống dịch vụ công mức độ 3, 4.
8. 100% các cơ quan hành chính từ tỉnh
đến cấp xã thực hiện quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; tiến tới
ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), quản lý chất lượng theo hệ thống ISO điện
tử.
9. Duy trì ổn định chỉ số CCHC (PAR
Index) của tỉnh năm 2018 nằm trong nhóm 10 địa phương dẫn đầu cả nước. Các chỉ
số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số sẵn sàng và ứng dụng CNTT (ICT) của
tỉnh xếp ổn định trong nhóm 05 địa phương dẫn đầu.
III. NHIỆM VỤ VÀ
GIẢI PHÁP
1. Cải cách tổ chức bộ máy các cơ
quan hành chính nhà nước là nhiệm vụ trọng tâm
- Thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW
ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của BCH
Trung ương Đảng về sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn hoạt
động hiệu lực và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015, đảm bảo sắp
xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy các bộ phận, đầu mối trực thuộc sở, ban, ngành và
UBND cấp huyện trong năm 2018 theo hướng thu gọn đầu mối, giảm bớt khâu trung
gian, quản lý đa ngành, đa lĩnh vực.
- Triển khai xây dựng mô hình cơ quan
hành chính kiểu mẫu các cấp theo hướng chuẩn hóa, mẫu hóa hệ thống văn bản quản
lý các quy định, quy trình nội bộ, hoạt động của cơ quan, đơn vị.
- Tiếp tục đổi mới việc đánh giá, xếp
loại công tác CCHC trong các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp
xã, các phòng chuyên môn thuộc UBND cấp huyện. Gắn kết quả đánh giá, xếp loại với
công tác thi đua khen thưởng, đánh giá chất lượng cơ quan, đơn vị và cán bộ,
công chức, viên chức hàng năm.
- Thực hiện chuyển đổi phương thức hoạt
động một số mô hình các đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước; sáp
nhập các tổ chức sự nghiệp (Ban quản lý), doanh nghiệp nhà nước có chung chức
năng, nhiệm vụ được UBND tỉnh giao trên cùng địa bàn.
- Thực hiện việc đánh giá cơ quan
hành chính trên cơ sở cụ thể hóa điểm số các tiêu chí đánh
giá gắn với các chỉ số tác động với nhiều thành phần tham gia và trách nhiệm
người đứng đầu cơ quan, đơn vị.
- Nâng cao chất lượng hoạt động của
Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện và Bộ phận
Tiếp nhận và trả kết quả cấp xã theo hướng tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết
bị, nâng cao năng lực cán bộ theo phương châm “Thân thiện,
đúng hẹn, đơn giản”.
Hoạt động của các Trung tâm Hành
chính công các cấp phải đảm bảo thực hiện chức năng là đầu mối hướng dẫn, tiếp
nhận và trả kết quả giải quyết TTHC của tổ chức, cá nhân theo danh mục do Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt. Giúp Chủ tịch UBND các cấp kiểm tra, theo dõi,
đôn đốc tiến độ giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị,
phòng ban chức năng tham gia giải quyết TTHC. Áp dụng các giải pháp ứng dụng
CNTT, phần mềm điện tử thanh toán trực tuyến trong giải quyết TTHC, xây dựng hồ
sơ, giấy tờ điện tử của công dân và tổ chức.
- Thực hiện khảo sát lấy ý kiến về mức
độ hài lòng trong thực hiện cơ chế một cửa một cửa liên thông của doanh nghiệp,
người dân đối với các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh
liên quan đến dịch vụ hành chính công. Triển khai phần mềm Xây dựng công cụ,
phương thức đánh giá sự hài lòng của người dân đối với một số dịch vụ công.
- Triển khai thực hiện có hiệu quả
Chương trình “Cải thiện môi trường
kinh doanh nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh giai đoạn 2016-2017, định hướng
đến năm 2020”, đảm bảo mục tiêu chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) trong nhóm 5 tỉnh, thành dẫn đầu cả nước.
- Xây dựng bộ tiêu chí và phương pháp
đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh (DDCI), chỉ số Hiệu quả quản trị và hành
chính công (PAPI) của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố
Huế.
2. Cải cách thể chế
- Thực hiện tốt và hiệu quả Kế hoạch
kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật của Tỉnh. Tiếp tục nâng cao chất lượng
kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật
(QPPL), đảm bảo văn bản QPPL do Hội đồng nhân dân (HĐND), UBND các cấp đã ban hành phù hợp
với quy định của pháp luật, tránh chồng chéo, trùng lắp.
- Tăng cường và đổi mới công tác kiểm
tra, giám sát trong quá trình tham mưu ban hành văn bản
QPPL nhằm loại bỏ tình trạng lợi ích cục bộ trong quá trình ban hành văn bản
QPPL. Kịp thời phát hiện và xử lý những văn bản có nội dung không đúng quy định
của pháp luật, thiếu đồng bộ, không phù hợp với tình hình thực tế của địa
phương.
3. Cải cách thủ tục hành chính
- Tăng cường kiểm soát chặt chẽ việc ban hành mới các
TTHC theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo 100% thủ tục mới ban hành được đánh giá tác động theo đúng quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát TTHC và tiếp tục tổ
chức thực hiện Nghi định số 20/2008/NĐ-CP
ngày 14/2/2008 về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về
các quy định hành chính.
- Xây dựng các bộ cơ sở dữ liệu dùng
chung (giấy tờ công dân, tổ chức) để đơn giản hóa, cắt giảm các thành phần
TTHC, giảm hồ sơ phải nộp khi tham gia giải quyết TTHC tại các cơ quan nhà nước,
giảm chi phí tuân thủ TTHC cho tổ chức, công dân và doanh nghiệp.
- Hoàn thành đề án xây dựng hệ thống
thông tin dùng chung như: đất đai, thông tin doanh nghiệp, hộ kinh doanh, môi
trường, quy hoạch xây dựng, thẻ dữ liệu công dân và doanh
nghiệp.
- Hoàn thành quy định về cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết TTHC từ cấp tỉnh đến cấp xã và giữa các cơ
quan hành chính nhà nước.
- Thực hiện đầy đủ việc công khai
TTHC theo quy định trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện
tử của cơ quan, đơn vị và niêm yết TTHC tại nơi tiếp nhận,
giải quyết liên quan đến TTHC.
- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện cải cách TTHC. Tăng cường trách nhiệm phối
hợp giữa các cơ quan có thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan,
đơn vị, địa phương trong giải quyết TTHC cho tổ chức và cá nhân.
- Thực hiện kiểm soát chặt chẽ việc
quy định TTHC gắn với trách nhiệm người đứng đầu trong công tác cải cách TTHC
theo Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ.
- Tiếp tục tổ chức tốt định kỳ 3
tháng/lần diễn đàn đối thoại trực tuyến “Trao đổi và tháo gỡ” của lãnh đạo tỉnh
với cá nhân, tổ chức; duy trì hoạt động có hiệu quả Trang thông tin điện tử “Tiếp
nhận, xử lý kiến nghị vướng mắc của doanh nghiệp”.
4. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức
- Xây dựng Kế hoạch triển khai hoàn
thiện Đề án vị trí việc làm và cơ cấu công chức, viên chức trong các cơ quan
hành chính, sự nghiệp của tỉnh theo Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ
Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên
chức; Nghị định số 41/2012/NĐ-CP ngày 08/5/2012 của Chính phủ quy định vị trí
việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập; Nghị định số 36/2013/NĐ-CP ngày
22/4/2013 của Chính phủ về vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức và các
Thông tư hướng dẫn của Bộ Nội vụ và Bộ chuyên ngành và Kế hoạch số 65/KH-UBND
ngày 04/6/2015 của UBND tỉnh về thực hiện Nghị định số 108/2014/NĐ-CP của Chính
phủ về chính sách tinh giảm biên chế.
- Tiếp tục đẩy mạnh cải cách chế độ
công vụ, công chức, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có số lượng, cơ cấu hợp lý, đủ trình độ năng lực thi hành công vụ trong các
cơ quan nhà nước từ tỉnh đến cấp xã; sử dụng biên chế theo phê duyệt của Thủ tướng
Chính phủ.
- Đẩy mạnh kỷ luật, kỷ cương hành
chính, nâng cao chất lượng thực thi công vụ theo Chỉ thị số 32/CT-UBND ngày
22/12/2016 của UBND tỉnh về việc đẩy mạnh kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa
bàn tỉnh.
- Thực hiện đánh giá cán bộ, công chức
trên cơ sở lấy hiệu quả hoàn thành nhiệm vụ trong thực thi công vụ. Thực hiện
việc đánh giá cán bộ, công chức trên cơ sở cụ thể hóa điểm
số các tiêu chí đánh giá gắn với các chỉ số tác động với
nhiều thành phần tham gia.
- Tiếp tục thực hiện tuyển dụng công
chức, viên chức bằng hình thức cạnh
tranh. Kiên quyết thay thế những cán bộ, công chức thiếu bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức kém, không đủ năng lực
công tác. Đổi mới phương thức tuyển chọn cán bộ công chức
lãnh đạo, viên chức quản lý theo nguyên tác cạnh tranh.
- Tập trung đào tạo, bồi dưỡng cán bộ,
công chức, viên chức theo nhu cầu công việc và vị trí việc
làm; nâng cao đạo đức công vụ thông qua tuyên truyền, bồi
dưỡng, kiểm tra, giám sát trong quá trình thực thi công vụ.
Quan tâm nội dung đào tạo nghiệp vụ, kỹ năng cho cán bộ, công chức làm công tác
CCHC từ cấp tỉnh đến cấp xã.
5. Cải cách tài chính công
- Thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW
ngày 25/10/2017 của BCH Trung ương Đảng về nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động
của đơn vị sự nghiệp công lập, tiếp tục giao quyền tự chủ,
tự chịu trách nhiệm về tài chính đối với đơn vị sự nghiệp
công lập; cổ phần hóa các đơn vị sự nghiệp công lập theo Quyết định số 22/2015/QĐ-TTg ngày 22/6/2015 của Thủ tướng chính phủ, đồng thời rà soát, phân loại, xếp hạng các tổ chức sự nghiệp, dịch vụ
công lập.
- Triển khai và thực
hiện tốt cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo các Nghị định số:
130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005, Nghị định số 117/2013/NĐ-CP đối với các cơ quan
nhà nước; Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/2/2015 của Chính phủ, Nghị định số
141/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 đối với đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác.
- Chuyển một số đơn vị sự nghiệp công
lập sang hoạt động ở loại hình doanh nghiệp. Nâng cao hiệu
quả thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về
sử dụng biên chế và kinh phí đối với các cơ quan hành chính, đơn
vị sự nghiệp nhà nước.
- Phân cấp quản lý tài chính và ngân
sách của tỉnh, đảm bảo tính thống nhất của hệ thống tài
chính và tăng cường chủ động của các đơn vị dự toán ngân sách, bảo đảm tiết kiệm
và hiệu quả các khoản chi tài chính của khu vực công.
- Tích cực, chủ động, vận dụng sáng tạo
mô hình kết hợp Nhà nước và doanh nghiệp trong đầu tư và quản lý, khai thác một
số công trình dự án trên các lĩnh vực,
nhất là lĩnh vực dịch vụ y tế, giáo dục, đào tạo, văn hóa, thể thao và các dự án cơ sở hạ tầng.
- Thực hiện Đề án thí điểm cơ chế
khoán cho tư nhân và các tổ chức ngoài nhà nước một số loại dịch vụ công như vệ
sinh công cộng, vệ sinh đô thị, cấp thoát nước, cây xanh, công viên, ánh sáng.
- Xây dựng Chính sách hỗ trợ cho đội
ngũ cán bộ, công chức chuyên trách CNTT làm nhiệm vụ an
toàn thông tin mạng, thư ký ISO phù hợp với các cơ quan, đơn vị.
6. Về hiện đại hóa nền hành chính
- Thực hiện đẩy mạnh CCHC gắn liền với
ứng dụng CNTT và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO
9001:2015 (ISO) nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước
trên địa bàn tỉnh theo Chỉ thị số 26/CT-UBND ngày 17/10/2016 của UBND tỉnh.
- Thực hiện có hiệu quả chương trình
CCHC gắn liền với việc xây dựng chính quyền điện tử và cung cấp dịch vụ công trực
tuyến ở mức độ 3, 4 trong các lĩnh vực. Ứng dụng CNTT trong hiện đại hóa hệ thống
kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, trước hết là các lĩnh vực liên quan tới phục
vụ nhân dân.
- Hoàn thành việc xây dựng, triển
khai mô hình chính quyền điện tử trên cơ sở thực hiện Nghị quyết số 36a/NQ-CP
ngày 14/10/2015 của Chính phủ và Quyết định số 1819/QĐ-TTg ngày 26/10/2015 của
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình quốc gia về ứng dụng CNTT trong hoạt
động của cơ quan nhà nước giai đoạn 2016-2020.
- Nâng cấp các phần mềm dùng chung nhằm
phù hợp với ứng dụng trong công việc tại các địa phương, đơn vị; phát huy hiệu
quả công tác chỉ đạo, điều hành qua môi trường mạng để phục vụ người dân và các
tổ chức tốt hơn; thúc đẩy CCHC và nâng cao chỉ số mức độ sẵn
sàng ứng dụng CNTT (ICT Index) của tỉnh, phấn đấu nằm
trong nhóm 10 địa phương dẫn đầu cả nước.
- Thực hiện quản lý hoạt động và cung
cấp thông tin trên Cổng/Trang thông tin điện tử của các cơ
quan hành chính nhà nước. Nâng cao chất lượng chỉ đạo, điều hành hoạt động của
cơ quan hành chính thông qua việc sử dụng hiệu quả Hệ thống điều hành tác nghiệp
đa cấp liên thông.
- Kiểm tra, đôn đốc việc xây dựng, áp
dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015
theo Quyết định số 12/2015/QĐ-UBND ngày 12/3/2015 của UBND tỉnh quy định việc
xây dựng, áp dụng, công bố, duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp
Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 và hoạt động kiểm tra tại các cơ quan hành chính
nhà nước trên địa bàn tỉnh.
- Triển khai thí điểm hệ thống ISO điện
tử (ISO online) tại các cơ quan hành chính cấp sở và cấp huyện.
- Tăng cường đầu tư trang thiết bị,
phương tiện làm việc hiện đại, tiếp tục đầu tư xây dựng, nâng cấp trụ sở, trang
thiết bị, phương tiện làm việc cho các cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm nâng
cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành của cơ quan hành chính các cấp.
- Tăng cường trao đổi văn bản giữa
các cơ quan hành chính được thực hiện dưới dạng điện tử, bảo
đảm dữ liệu điện tử phục vụ hầu hết các hoạt động trong các cơ quan. Tiếp tục sử
dụng và cải tiến 05 phần mềm dùng chung nhằm phù hợp với ứng dụng trong công việc
tại các địa phương, đơn vị.
- Tiếp tục đẩy mạnh triển khai cập nhật
cơ sở dữ liệu (CSDL) dân cư; triển khai số hóa, xây dựng và duy trì 04 CSDL
quan trọng gồm CSDL đất đai, CSDL doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể, CSDL
cán bộ công chức, CSDL lĩnh vực tư pháp - hộ tịch phục vụ chia sẻ, khai thác,
phát triển kinh tế xã hội.
(Các nhiệm vụ cụ thể được xác định
tại Phụ lục kèm theo)
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND
các huyện, thị xã, thành phố Huế căn cứ các định hướng về công tác CCHC nhà nước
giai đoạn 2016-2020 của tỉnh, Kế hoạch này và tình hình thực tiễn, các đơn vị,
địa phương xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, những khâu đột phá, giải pháp chủ yếu
để tổ chức triển khai, thực hiện.
2. Các cơ quan, đơn vị được giao chủ
trì các nhiệm vụ CCHC trong Kế hoạch, lập dự toán kinh phí thực hiện trình UBND
tỉnh phê duyệt.
3. Sở Nội vụ có trách nhiệm theo dõi,
đôn đốc, kiểm tra các địa phương, đơn vị thực hiện Kế hoạch này. Định kỳ tổng hợp,
báo cáo UBND tỉnh.
4. Sở Nội vụ thống nhất với Sở Tài
chính trình UBND tỉnh xem xét, quyết định kinh phí thực hiện các nhiệm vụ về chỉ
đạo, điều hành công tác CCHC để bảo đảm thực hiện nhiệm vụ.
Trong quá trình tổ chức thực hiện Kế
hoạch này, nội dung gì cần sửa đổi, bổ sung các cơ quan, đơn vị chủ động báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) xem xét, tham mưu UBND tỉnh quyết
định điều chỉnh, bổ sung nhằm đảm bảo tính hiệu quả, đồng bộ trong triển khai
thực hiện./.
Nơi nhận:
- Ban Thường vụ Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó CT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế;
- CVP, các PCVP và CV;
- Lưu: VT, CCHC, NV.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phan Ngọc Thọ
|
NHỮNG
NHIỆM VỤ CỤ THỂ NĂM 2018
(Kèm theo Kế hoạch
số 258/KH-UBND ngày 21 tháng 12 năm 2017 của UBND tỉnh Thừa
Thiên Huế)
STT
|
Nhiệm
vụ
|
Đơn
vị chủ trì
|
Đơn
vị phối hợp
|
Thời
gian hoàn thành
|
1
|
Rà soát, sắp xếp, kiện toàn tổ chức
bộ máy các cơ quan hành chính cấp tỉnh, cấp huyện theo hướng dẫn của Bộ,
ngành Trung ương.
|
Sở Nội
vụ
|
Các cơ
quan, địa phương
|
Năm
2018
|
2
|
Hoàn thành quy hoạch mạng lưới và sắp
xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị quyết số 39-NQ/TW
ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của
BCH Trung ương Đảng
|
Các cơ
quan, địa phương
|
Sở Nội
vụ, Sở Tài chính
|
Năm
2018
|
3
|
Triển khai thực hiện Đề án vị trí
việc làm và cơ cấu ngạch công chức, viên chức trong các CQHC, sự nghiệp của tỉnh.
|
Sở Nội
vụ
|
Các
đơn vị, địa phương
|
Năm
2018
|
4
|
Kế hoạch biên chế công chức năm
2018 trong các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Thừa Thiên Huế.
|
Sở Nội
vụ
|
Các
đơn vị, địa phương
|
Quý
II/2018
|
5
|
Xây dựng Kế hoạch “Đào tạo, bồi dưỡng,
cán bộ, công chức, viên chức” năm 2018 lồng ghép các nội dung cụ thể thực hiện
công tác CCHC.
|
Sở Nội
vụ
|
Trường
CT NCT; các cơ quan, địa phương
|
12/2017
|
6
|
Chương trình “Cải thiện môi trường
kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh giai đoạn 2016-2017, định
hướng đến năm 2020”.
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
Sở Nội
vụ, Sở Tư pháp
|
Quý
I/2018
|
7
|
Triển khai thực hiện Đề án thí điểm
cơ chế khoán cho tư nhân và các tổ chức ngoài nhà nước một số loại dịch vụ
công như vệ sinh công cộng, vệ sinh đô thị, cấp thoát nước, cây xanh, CV, ánh
sáng.
|
Sở
Tài chính
|
Các
đơn vị, địa phương trong tỉnh
|
Quý
I/2018
|
8
|
Triển khai phần mềm Xây dựng công cụ,
phương thức đánh giá sự hài lòng của người dân đối với một số dịch vụ công
|
Sở Nội
vụ
|
Văn
phòng UBND tỉnh, Sở TT&TT, Sở KH&CN, Sở Tư pháp và các đơn vị, địa
phương trong tỉnh
|
Quý
I/2018
|
9
|
Xây dựng Chính sách hỗ trợ cho đội
ngũ cán bộ, công chức chuyên trách CNTT làm nhiệm vụ an toàn thông tin mạng,
thư ký ISO phù hợp với các cơ quan, đơn vị.
|
Sở
Tài chính, Sở Nội vụ
|
Quý
I/2018
|
10
|
Xây dựng đề án đánh giá cán bộ,
công chức và cơ quan hành chính trên cơ sở cụ thể hóa điểm số hóa các tiêu
chí đánh giá với nhiều thành phần tham gia gắn với trách nhiệm người đứng đầu
và các chỉ số tác động.
|
Sở Nội
vụ
|
Năm
2018
|
11
|
Đề án xây dựng hệ thống thông tin
dùng chung như: đất đai, thông tin doanh nghiệp, hộ kinh doanh, môi trường,
quy hoạch xây dựng, thẻ dữ liệu công dân và doanh nghiệp
|
Sở
TT&TT
|
Các
sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các cấp
|
Năm
2018
|
12
|
Triển khai xây dựng 06 mô hình cơ
quan hành chính kiểu mẫu trên cơ sở mẫu hóa hệ thống văn bản quản lý cơ quan
|
Sở Nội
vụ
|
Các
đơn vị, địa phương trong tỉnh
|
Năm
2018
|
13
|
Dự án “Xây dựng Chính quyền điện tử”
|
Sở
TT&TT
|
Các
cơ quan liên quan, UBND cấp huyện
|
Quý
I/2018
|
14
|
Khai trương và tổ chức hoạt động ổn
định Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh
|
VP
UBND tỉnh
|
Các
cơ quan chuyên môn cấp tỉnh
|
Tháng
01/2018
|
15
|
Triển khai hoạt động hiệu quả các
Trung tâm Hành chính công cấp huyện
|
Sở Nội
vụ
|
Các cơ
quan, địa phương trong tỉnh
|
Năm
2018
|
16
|
Triển khai Đề án xây dựng Bộ phận
Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã tại 90 xã, phường thị trấn trong năm
2018
|
Sở Nội
vụ
|
Các
cơ quan, địa phương trong tỉnh
|
Năm
2018
|