Kế hoạch 208/KH-UBND về đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2021
Số hiệu | 208/KH-UBND |
Ngày ban hành | 04/05/2021 |
Ngày có hiệu lực | 04/05/2021 |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Lào Cai |
Người ký | Trịnh Xuân Trường |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
ỦY BAN NHÂN
DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 208/KH-UBND |
Lào Cai, ngày 04 tháng 5 năm 2021 |
Căn cứ Đề án số 14-ĐA/TU ngày 11/12/2020 của Tỉnh ủy Lào Cai về cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2020 - 2025; thực hiện Kế hoạch số 82/KH-UBND ngày 01/03/2021 của UBND tỉnh Lào Cai về triển khai thực hiện Đề án “cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2021-2025” của khối các cơ quan hành chính nhà nước; Kế hoạch số 341/KH-UBND ngày 29/12/2020 của UBND tỉnh Lào Cai về cải cách hành chính tỉnh Lào Cai năm 2021, UBND tỉnh Lào Cai ban hành Kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2021, cụ thể như sau:
Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước nhằm đánh giá chính xác, khách quan chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Thông qua đó, các cơ quan hành chính nhà nước nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện nâng cao chất lượng phục vụ, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân, cải thiện môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp, nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân, tổ chức.
- Việc thực hiện Kế hoạch phải đảm bảo nội dung, tiến độ; đạt kết quả, mục tiêu đề ra. Quá trình triển khai phải được giám sát, kiểm tra chặt chẽ nhằm đảm bảo kết quả các hoạt động chính xác, khách quan, có chất lượng.
- Sự phối hợp giữa các cơ quan liên quan trong quá trình triển khai phải chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả.
- Các cơ quan, đơn vị căn cứ vào kết quả điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức để nghiên cứu, triển khai thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công, nâng cao chất lượng kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
- Kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức:
+ Được công bố kịp thời, thông tin chính xác, đầy đủ, dễ tiếp cận, dễ sử dụng đối với mọi đối tượng.
- Được đưa vào phần điểm đánh giá Chỉ số cải cách hành chính hàng năm của các đơn vị.
1. Phạm vi, đối tượng, lĩnh vực điều tra xã hội học:
a) Phạm vi thực hiện điều tra xã hội học:
Điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tại các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Lào Cai, bao gồm: Bộ phận Một cửa của UBND các huyện, thị xã, thành phố; Bộ phận Một cửa của UBND một số xã, phường, thị trấn (mỗi huyện, thị xã, thành phố lựa chọn 03 đơn vị cấp xã).
(Chi tiết tại Phụ lục ban hành kèm theo Kế hoạch này)
b) Đối tượng điều tra xã hội học:
- Cấp huyện: Người dân, tổ chức có giao dịch tại Bộ phận Một cửa của UBND các huyện, thị xã, thành phố.
- Cấp xã: Người dân, tổ chức có giao dịch tại Bộ phận Một cửa của UBND các xã, phường, thị trấn.
c) Lĩnh vực điều tra xã hội học:
- Cấp huyện: cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.
- Cấp xã: Lĩnh vực chứng thực; đăng ký khai sinh và đăng ký kết hôn.
2. Thời gian thực hiện: Trong Quý III và Quý IV năm 2021.
3. Phương pháp điều tra xã hội học:
- Điều tra viên phát phiếu điều tra xã hội học trực tiếp đến người dân, tổ chức để trả lời.
- Sở Nội vụ giám sát, kiểm tra việc thực hiện điều tra xã hội học và tổ chức phúc tra kết quả khi cần thiết.