Kế hoạch 111/KH-UBND triển khai cung cấp 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Hưng Yên năm 2021

Số hiệu 111/KH-UBND
Ngày ban hành 23/07/2021
Ngày có hiệu lực 23/07/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hưng Yên
Người ký Nguyễn Duy Hưng
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 111/KH-UBND

Hưng Yên, ngày 23 tháng 7 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CUNG CẤP 100% THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐỦ ĐIỀU KIỆN LÊN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 4 CỦA CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TỈNH HƯNG YÊN NĂM 2021

Thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025; Công văn số 1145/BTTT-THH ngày 19/4/2021 của Bộ thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn, đôn đốc triển khai xây dựng kế hoạch triển khai và hoàn thành mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4. Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai cung cấp 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2021 như sau:

I. TÌNH HÌNH CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN

1. Những kết quả triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến

a) Cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Thời gian qua, tình hình cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh được các cấp ủy, chính quyền, các ban ngành quan tâm triển khai thực hiện và có nhiều chuyển biến tích cực. Tỉnh đã cung cấp dịch vụ công trực tuyên trên hệ thống Cổng dịch vụ công tỉnh tại địa chỉ: https://dichvucong.hungyen.gov.vn đngười dân và doanh nghiệp sử dụng trong giải quyết thủ tục hành chính. Slượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đang thực hiện như sau:

- Tổng số thủ tục hành chính (TTHC) của tỉnh: 1.975 thủ tục.

- Số lượng TTHC công trực tuyến mức độ 3: 846 TTHC (đạt 43%), trong đó:

+ TTHC công trực tuyến của các sở, ngành tỉnh: 694 thủ tục;

+ TTHC công trực tuyến của UBND cấp huyện: 152 thủ tục;

+ TTHC công trực tuyến của UBND cấp xã: 58 thủ tục.

- Số lượng TTHC công trực tuyến mức độ 4: 652 TTHC (đạt 33%), trong đó:

+ TTHC công trực tuyến của các sở, ngành tỉnh: 584 thủ tục;

+ TTHC công trực tuyến của UBND cấp huyện: 68 thủ tục;

+ TTHC công trực tuyến của UBND cấp xã: 0 thủ tục.

b) Việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính

- Từ 01/01/2021 đến 15/5/2021 đã tiếp nhận 123.742 hồ sơ TTHC của công dân và doanh nghiệp, trong đó:

+ Hồ sơ trực tiếp: 119.397 hồ sơ (chiếm 96%).

+ Hồ sơ trực tuyến mức độ 3: 625 hồ sơ (109 hồ sơ của cấp sở, ngành; 516 hồ sơ của cấp huyện, cấp xã), chiếm 0, 5%;

+ Hồ sơ trực tuyến mức độ 4: 3.720 hồ sơ (3.705 hồ sơ của cấp sở, ngành; 15 hồ sơ của cấp huyện), chiếm 3, 5%.

- Giải quyết và trả kết quả hồ sơ đã tiếp nhận:

+ Số hồ sơ đã giải quyết và trả kết quả: 123.298 hồ sơ (đạt 99,6 %)

+ Số hồ sơ đang giải quyết: 444 hồ sơ (chiếm 0,4 %).

(Chi tiết tại Phụ lục 01, 02, 03 kèm theo).

2. Một số hạn chế và nguyên nhân

a) Một số hạn chế

- Việc thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan, đơn vị chưa quyết liệt, một số TTHC có rất ít phát sinh hồ sơ được đưa lên thành dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, trong khi đó một số TTHC có nhiều hồ sơ phát sinh thì chưa thực hiện đưa lên thành dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

[...]