Kế hoạch 120/KH-UBND triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang năm 2021
Số hiệu | 120/KH-UBND |
Ngày ban hành | 18/06/2021 |
Ngày có hiệu lực | 18/06/2021 |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Hậu Giang |
Người ký | Hồ Thu Ánh |
Lĩnh vực | Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 120/KH-UBND |
Hậu Giang, ngày 18 tháng 6 năm 2021 |
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI CUNG CẤP 100% DỊCH VỤ CÔNG ĐỦ ĐIỀU KIỆN LÊN TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 4 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HẬU GIANG NĂM 2021
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Căn cứ Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2020 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2020;
Căn cứ Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07 tháng 3 năm 2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025;
Căn cứ Nghị quyết số 02/NQ-TU ngày 02 tháng 12 năm 2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV về xây dựng Chính quyền điện tử và chuyển đổi số tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030;
Căn cứ Nghị quyết số 25/2020/NQ-HĐND ngày 04 tháng 12 năm 2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh về việc thông qua Đề án Xây dựng Chính quyền điện tử và đô thị thông minh tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2020 - 2025;
Căn cứ Nghị quyết số 51/NQ-HĐND ngày 04 tháng 12 năm 2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh Hậu Giang về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Chính quyền điện tử và đô thị thông minh tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021 - 2025;
Căn cứ Kế hoạch số 78/KH-UBND ngày 27 tháng 4 năm 2021 của UBND tỉnh Hậu Giang về xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh và chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025;
Căn cứ Công văn số 1145/BTTTT-THH ngày 19/4/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn, đôn đốc xây dựng kế hoạch triển khai và hoàn thành mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021.
UBND tỉnh Hậu Giang ban hành Kế hoạch triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang năm 2021 với các nội dung như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Rà soát các dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 của các sở, ban, ngành tỉnh và UBND cấp huyện, cấp xã để thực hiện cung cấp trực tuyến mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh Hậu Giang nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
2. Yêu cầu
- Huy động sự tham gia của tất cả cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh trong quá trình rà soát các dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4.
- Đảm bảo việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 khả thi, hiệu quả, tiết kiệm, phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp.
II. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu tổng quát
- Hoàn thành các chỉ tiêu về dịch vụ công trực tuyến tại Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07 tháng 3 năm 2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025 và Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2021.
- Hoàn thành chỉ tiêu về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến được kết nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia theo lộ trình Chính phủ giao.
2. Mục tiêu cụ thể
- Cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Hậu Giang trong năm 2021.
- Hoàn thiện Cổng Dịch vụ công tỉnh Hậu Giang đáp ứng các quy định về tiêu chí chức năng, tính năng kỹ thuật, khả năng kết nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia theo các quy định của pháp luật.
- Cho phép người sử dụng dịch vụ công trực tuyến thanh toán trực tuyến phí, lệ phí thực hiện dịch vụ công, không dùng tiền mặt, bằng nhiều phương thức khác nhau, đảm bảo thuận tiện, dễ dàng.
- Hỗ trợ, hướng dẫn, phổ cập kỹ năng để nâng cao tỷ lệ người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến.
III. NHIỆM VỤ