Kế hoạch 513/KH-UBND về triển khai và cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện thực hiện mức độ 4 năm 2021 trên địa bàn tỉnh An Giang

Số hiệu 513/KH-UBND
Ngày ban hành 16/08/2021
Ngày có hiệu lực 16/08/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh An Giang
Người ký Nguyễn Thanh Bình
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 513/KH-UBND

An Giang, ngày 16 tháng 8 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI VÀ CUNG CẤP 100% DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN ĐỦ ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN MỨC ĐỘ 4 NĂM 2021 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH AN GIANG

Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 08 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến Kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

Căn cứ Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07 tháng 3 năm 2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025;

Căn cứ Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2021;

Căn cứ Thông tư số số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ Kiểm soát thủ tục hành chính;

Thực hiện Công văn số 2662/BTTTT-THH ngày 21 tháng 7 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về đẩy mạnh triển khai Kế hoạch cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đủ điều kiện trong năm 2021. Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang ban hành kế hoạch Triển khai và cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện thực hiện mức độ 4 năm 2021 trên địa bàn tỉnh với các nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

- Đổi mới phương thức phục vụ, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, lấy sự hài lòng của cá nhân, tổ chức làm thước đo quan trọng trong phát triển Chính phủ điện tử; bảo đảm gắn kết chặt chẽ, đồng bộ ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) với cải cách hành chính (CCHC), đổi mới lề lối, phương thức làm việc, xác định ứng dụng CNTT là công cụ hữu hiệu hỗ trợ, thúc đẩy CCHC.

- Đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào CCHC nhằm công khai, minh bạch trong giao dịch thủ tục hành chính (TTHC) với người dân, doanh nghiệp, góp phần nâng cao chỉ số cạnh tranh ICT, thúc đẩy và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh An Giang.

- Cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện thực hiện mức độ 4 trong năm 2021, nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện TTHC trên địa bàn tỉnh An Giang.

2. Yêu cầu

- Đảm bảo đáp ứng các tiêu chí, điều kiện quy định cung cấp dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện thực hiện mức độ 4 đối với các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị.

- Đảm bảo đồng bộ thống nhất, tránh chồng chéo, đáp ứng yêu cầu hỗ trợ thiết thực cho cán bộ, công chức và phục vụ người dân, doanh nghiệp tra cứu các quy định, hướng dẫn, TTHC và kết quả giải quyết TTHC được thuận lợi hơn.

- Phù hợp với Khung Kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam và Kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh An Giang đã ban hành và các quy định khác.

- Xác định cụ thể nội dung công việc, thời gian thực hiện, công tác triển khai, phối hợp thực hiện để đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

II. NHIỆM VỤ CỤ THỂ

1. Rà soát đảm bảo cung cấp các biểu mẫu, thành phần hồ sơ trong quy trình điện tử giải quyết hồ sơ TTHC; hoàn thiện việc xây dựng, ban hành quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong xử lý hồ sơ TTHC.

2. Rà soát danh mục TTHC đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và danh mục các dịch vụ công trực tuyến không đủ điều kiện thực hiện mức độ 4 (kèm nguyên nhân không đủ điều kiện).

3. Rà soát, đánh giá chất lượng theo danh sách các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đã cung cấp trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử (gọi tắt Cổng DVCTT tỉnh).

4. Đồng bộ kịp thời, đầy đủ trạng thái hồ sơ từ các hệ thống chuyên ngành của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh với Cổng DVCTT tỉnh và Cổng dịch vụ công Quốc gia đáp ứng theo quy định tại Thông tư số 18/2019/TT-BTTTT và Thông tư số 22/2019/TT-BTTTT nhằm phục vụ người dân tra cứu trạng thái hồ sơ.

5. Tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp về việc sử dụng và lợi ích của dịch vụ công trực tuyến.

6. Cập nhật danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 (đã thực hiện tái cấu trúc quy trình) trên Cổng DVCTT tỉnh theo Quyết định số 262/QĐ-UBND ngày 08/02/2021 về công bố Danh mục thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 thực hiện trên địa bàn tỉnh An Giang (phụ lục danh sách kèm theo) và Quyết định ban hành mới thay thế (nếu có).

7. Tích hợp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 với Cổng dịch vụ công Quốc gia tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong việc giải quyết TTHC.

III. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

[...]