Kế hoạch 123/KH-UBND triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 năm 2021 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng
Số hiệu | 123/KH-UBND |
Ngày ban hành | 09/08/2021 |
Ngày có hiệu lực | 09/08/2021 |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Sóc Trăng |
Người ký | Huỳnh Thị Diễm Ngọc |
Lĩnh vực | Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính |
ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 123/KH-UBND |
Sóc Trăng, ngày 09 tháng 8 năm 2021 |
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI CUNG CẤP 100% DỊCH VỤ CÔNG ĐỦ ĐIỀU KIỆN LÊN TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 4 NĂM 2021 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SÓC TRĂNG
Thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07 tháng 3 năm 2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025 và Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2021;
Căn cứ Kế hoạch số 83/KH-UBND ngày 04 tháng 6 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước và bảo đảm an toàn thông tin mạng tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2021-2025;
Theo hướng dẫn xây dựng kế hoạch triển khai và hoàn thành mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông (Công văn số 1145/BTTTT-THH ngày 19 tháng 4 năm 2021);
Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng ban hành Kế hoạch triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 năm 2021 trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Rà soát các dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 thuộc thẩm quyền giải quyết và phạm vi quản lý của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã để cung cấp trực tuyến mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh và p hát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
- Đối với các dịch vụ công không đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4, cần tái cấu trúc quy trình, ứng dụng các giải pháp kỹ thuật nhằm đưa tối đa các hoạt động cung cấp dịch vụ công lên môi trường điện tử.
2. Yêu cầu
- Huy động sự tham gia của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh trong quá trình rà soát, triển khai nâng các dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 và tái cấu trúc quy trình đối với các dịch vụ công không đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4.
- Đảm bảo việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 khả thi, hiệu quả, tiết kiệm, phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp.
II. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu tổng quát
- Hoàn thành các chỉ tiêu về dịch vụ công trực tuyến tại Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07 tháng 3 năm 2019 của Chính p hủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 -2020, định hướng đến 2025 và Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2021 của Chính p hủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2021.
- Hoàn thành chỉ tiêu về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến được tích hợp , cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo lộ trình Chính phủ giao.
2. Mục tiêu cụ thể
- Cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh trong năm 2021.
- Hoàn thiện Cổng Dịch vụ công của tỉnh đáp ứng các quy định về tiêu chí chức năng, tính năng kỹ thuật, khả năng kết nối, chia sẻ dữ liệu theo quy định hiện hành, đặc biệt là mức độ sẵn sàng để thực hiện ở mức độ 4 (thanh toán trực tuyến, biểu mẫu điện tử tương tác, số hóa hồ sơ, xây dựng kho dữ liệu cá nhân ).
- Cho phép người sử dụng dịch vụ công trực tuyến thanh toán trực tuyến phí, lệ phí (nếu có) khi thực hiện dịch vụ công bằng nhiều phương thức khác nhau, đảm bảo thuận tiện, dễ dàng.
- Hỗ trợ, hướng dẫn, p hổ cập kỹ năng để người dân và doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến nhằm nâng cao tỷ lệ p hát sinh hồ sơ trực tuyến trên địa bàn tỉnh.
III. NHIỆM VỤ
1. Rà soát, lập danh sách các dịch vụ công mức độ 2, mức độ 3, mức độ 4 của các sở, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã đang cung cấp trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.
2. Rà soát quy định, lập danh sách các dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 của các sở, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã; danh sách các dịch vụ công không đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 (nêu rõ lý do không đủ điều kiện).
3. Thực hiện cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4; rà soát, đánh giá chất lượng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đã cung cấp trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.
4. Tái cấu trúc quy trình, ứng dụng các giải pháp kỹ thuật nhằm tăng số lượng dịch vụ công đủ điều kiện lên mức độ 4 .