Kế hoạch 10690/KH-UBND về triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 của các cơ quan nhà nước tỉnh Đồng Nai năm 2021

Số hiệu 10690/KH-UBND
Ngày ban hành 06/09/2021
Ngày có hiệu lực 06/09/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Nai
Người ký Cao Tiến Dũng
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 10690/KH-UBND

Đồng Nai, ngày 06 tháng 9 năm 2021

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CUNG CẤP 100% DỊCH VỤ CÔNG ĐỦ ĐIỀU KIỆN LÊN TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 4 CỦA CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TỈNH NĂM 2021

Thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025; Văn bản số 1145/BTTTT-THH ngày 19/4/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về hướng dẫn, đôn đốc xây dựng kế hoạch triển khai và hoàn thành mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021; Văn bản số 1127-CV/TU ngày 04/5/2021 của Tỉnh ủy Đồng Nai về xây dựng Kế hoạch triển khai và hoàn thành mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Kế hoạch triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 của các cơ quan nhà nước tỉnh Đồng Nai, với những nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU

1. Mục đích

- Hoàn thành các chỉ tiêu về dịch vụ công trực tuyến tại Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025.

- Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, đảm bảo mục tiêu cung cấp và triển khai thực hiện 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, người dân và doanh nghiệp thực hiện giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) khi có nhu cầu, tiết kiệm thời gian, chi phí, giúp cho hoạt động của cơ quan nhà nước được công khai, minh bạch góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

2. Yêu cầu

- Hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác, sử dụng hiệu quả các DVCTT mức độ 4 tại các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác cải cách TTHC, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. DVCTT mức độ 4 được triển khai đảm bảo không trùng lặp với các DVCTT mức độ 4 do các cơ quan Trung ương đã triển khai theo ngành dọc.

- Phát huy vai trò tích cực, chủ động của người đứng đầu cơ quan, đơn vị và địa phương trong quá trình chỉ đạo triển khai; xác định cụ thể các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện và trách nhiệm của từng đơn vị trong việc thực hiện cung cấp DVCTT mức độ 4 và chất lượng DVCTT trong phạm vi toàn tỉnh.

- Cho phép tổ chức, người dân và doanh nghiệp thanh toán phí, lệ phí (nếu có) trực tuyến, không dùng tiền mặt, bằng nhiều phương tiện khác nhau khi sử dụng dịch vụ công của tỉnh.

- Tận dụng hệ thống công nghệ thông tin sẵn có, chủ động bố trí, huy động nguồn lực tại chỗ để sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ trực tuyến của tất cả các thủ tục hành chính.

II. NỘI DUNG VÀ LỘ TRÌNH THỰC HIỆN

1. Nội dung thực hiện

- Hoàn thiện Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh đáp ứng việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 thuộc thẩm quyền giải quyết các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; Thông tư số 22/2019/TT-BTTTT ngày 31/12/2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông về quy định tiêu chí chức năng, tính năng kỹ thuật của Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh; Thông tư số 18/2019/TT-BTTTT ngày 25/12/2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông về ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cấu trúc, định dạng dữ liệu gói tin phục vụ kết nối Cổng dịch vụ công quốc gia với Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh và các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành”.

- Thực hiện kết nối, tích hợp phần mềm Một cửa điện tử, Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia, các hệ thống thanh toán đáp ứng theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cấu trúc, định dạng dữ liệu gói tin phục vụ kết nối Cổng dịch vụ công quốc gia với Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp Bộ và các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành.

- Thực hiện và hoàn thành cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh trong năm 2021.

- Thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn cho tổ chức, người dân và doanh nghiệp tham gia khai thác và sử dụng hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến do cơ quan hành chính của tỉnh cung cấp.

2. Lộ trình thực hiện

Tổng số TTHC tỉnh là 1.878 (cấp tỉnh: 1.499, cấp huyện: 270, cấp xã: 109). Trong đó, tổng số dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 là 778 DVC (cấp tỉnh: 608, cấp huyện: 119, cấp xã: 51). Hiện tại, đã thực hiện cung cấp 497 DVCTT mức độ 4 (cấp tỉnh: 396, cấp huyện: 63, cấp xã: 38) trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Lộ trình thực hiện cung cấp tất cả dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 còn lại (281 DVC) trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh trong năm 2021, cụ thể như sau:

- Tháng 09/2021: thực hiện cung cấp 20% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

- Tháng 10/2021: thực hiện cung cấp 70% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

- Tháng 11/2021: thực hiện cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

(Đính kèm: Phụ lục I “Danh mục dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 đã cung cấp trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh” và Phụ lục II “Danh mục dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 thực hiện cung cấp trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh trong năm 2021”)

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố

- Tổ chức thực hiện nghiêm túc các mục tiêu, nội dung theo Kế hoạch này và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả triển khai tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình.

- Thực hiện rà soát, chuẩn hóa và đề xuất bổ sung đối với các dịch vụ công chưa đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 của ngành, lĩnh vực, địa phương quản lý theo quy định tại Phụ lục X, Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính.

- Tuyên truyền, hướng dẫn cho tổ chức, người dân và doanh nghiệp tham gia khai thác và sử dụng hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến do cơ quan hành chính của tỉnh cung cấp.

[...]