Tổng vốn đầu tư xây dựng nút giao kết nối Quốc lộ 18B với cao tốc Vân Đồn Móng Cái (Quảng Ninh)

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực II tỉnh Quảng Ninh đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án nút giao kết nối Quốc lộ 18B với cao tốc Vân Đồn Móng Cái.

Mua bán nhà đất tại Quảng Ninh

Xem thêm Mua bán nhà đất tại Quảng Ninh

Nội dung chính

    Tổng vốn đầu tư xây dựng nút giao kết nối Quốc lộ 18B với cao tốc Vân Đồn Móng Cái (Quảng Ninh)

    Tháng 9 năm 2025, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực II tỉnh Quảng Ninh đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án đầu tư xây dựng nút giao kết nối Quốc lộ 18B với cao tốc Vân Đồn Móng Cái tỉnh Quảng Ninh.

    Căn cứ theo tiểu mục 1.6.2 Mục 1.6 Chương 1 (trang 75) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án đầu tư xây dựng nút giao kết nối Quốc lộ 18B với cao tốc Vân Đồn Móng Cái tỉnh Quảng Ninh có nêu cụ thể về tổng vốn đầu tư dự án như sau:

    - Tổng hợp kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 620 tỷ đồng.

    - Nguồn vốn cho dự án: Ngân sách tỉnh.

    - Trong đó: Chi phí các hoạt động bảo vệ môi trường, nằm trong chi phí xây dựng của dự án như sau:

    STT

    Hạng mục, công trình bảo vệ môi trường

    Thời gian hoàn thành

    Dự toán kinh phí (VND/tháng)

    I

    Bảo vệ môi trường không khí

     

     

    1

    Phun tưới nước tuyến đường vận chuyển nguyên vật liệu

    Trong giai đoạn xây dựng

    10.000.000

    II

    Bảo vệ môi trường nước

     

     

    2.1

    Giai đoạn xây dựng

     

     

    1

    Thu gom nước thải từ hệ thống bể tự hoại tạm thời của nhà vệ sinh di động

    Trong giai đoạn xây dựng

    5.000.000

    2

    Tạo hệ thống rãnh, các hố lắng tạm thời; nhân công nạo vét

    10.000.000

    III

    Thu gom chất thải rắn, chất thải nguy hại

     

     

    3.1

    Giai đoạn xây dựng

     

     

    1

    Thùng đựng rác thải sinh hoạt tại công trường

    Trong giai đoạn xây dựng

    1.800.000

    2

    Hợp đồng vận chuyển rác thải

    5.500.000

    IV

    Các hạng mục khác

     

     

     

    Quan trắc môi trường

    Trong giai đoạn xây dựng

    40.000.000

     

    Các giám sát khác

    20.000.000/năm

    Tổng vốn đầu tư xây dựng nút giao kết nối Quốc lộ 18B với cao tốc Vân Đồn Móng Cái (Quảng Ninh)

    Tổng vốn đầu tư xây dựng nút giao kết nối Quốc lộ 18B với cao tốc Vân Đồn Móng Cái (Quảng Ninh) (Hình từ Internet)

    Tổ chức quản lý và thực hiện dự án đầu tư xây dựng nút giao kết nối Quốc lộ 18B với cao tốc Vân Đồn Móng Cái (Quảng Ninh)

    Căn cứ theo tiểu mục 1.6.3 Mục 1.6 Chương 1 (trang 76) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án đầu tư xây dựng nút giao kết nối Quốc lộ 18B với cao tốc Vân Đồn Móng Cái tỉnh Quảng Ninh nêu cụ thể về việc

    (1) Cơ cấu tổ chức trong giai đoạn thi công xây dựng

    Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh Quảng Ninh là đơn vị được chủ đầu tư giao trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động của Dự án như: lựa chọn nhà thầu thi công, giám sát công tác triển khai thi công, nghiệm thu Dự án. Cụ thể:

    - Chuẩn bị đầu tư: Lựa chọn nhà thầu: Khảo sát, lập dự án đầu tư, thiết kế bản vẽ thi công, lập bản đồ giải phóng mặt bằng; lập báo cáo đánh giá tác động môi trường,...

    - Lựa chọn nhà thầu thi công, giám sát công tác triển khai thi công, nghiệm thu dự án,... Chủ đầu tư sẽ hoàn thành toàn bộ các thủ tục xin phép xây dựng trước khi khởi công công trình.

    - Thi công: mọi công việc phải hoàn thành theo đúng tiến độ đã định do đó các nhà thầu được trao hợp đồng phải có đủ thiết bị và năng lực thi công để đáp ứng chất lượng và tiến độ công việc.

    - Tư vấn giám sát thi công: Kiến nghị chỉ định một đơn vị tư vấn trong nước có đầy đủ năng lực và kinh nghiệm để giám sát thi công công trình.

    - Lực lượng công nhân được các nhà thầu thi công tuyển chọn, có trình độ và kinh nghiệm phù hợp với các công tác xây dựng công trình liên quan.

    * Thực hiện dự án

    Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh Quảng Ninh tổ chức đấu thầu lựa chọn đơn vị thi công thích hợp, có đủ năng lực và kinh nghiệm thi công các hạng mục công trình của dự án. Lực lượng công nhân được các nhà thầu thi công tuyển chọn, có trình độ và kinh nghiệm phù hợp với các công tác xây dựng công trình giao thông.

    - Số lượng công nhân xây dựng tại công trình ước tính khoảng 60 người, trong đó có khoảng 5 cán bộ kỹ thuật, số còn lại là lực lượng công nhân có kinh nghiệm trên địa bàn.

    - Sau khi thiết kế bản vẽ thi công được phê duyệt, Chủ đầu tư sẽ tiến hành giải phóng mặt bằng, lựa chọn nhà thầu thi công. Do hiện nay nhiều Nhà thầu trong nước hoàn toàn có đủ khả năng thực hiện các hạng mục công việc của dự án, vì vậy trong dự án này áp dụng phương thức đấu thầu cạnh tranh trong nước.

    - Dự án không thực hiện chia gói thầu.

    - Để đẩy nhanh quá trình triển khai thi công, có thể bỏ qua bước sơ tuyển và trực tiếp mời các Nhà thầu có năng lực ở trong nước tham gia. Hồ sơ đấu thầu của các ứng thầu được chuẩn bị theo đúng các thông lệ đấu thầu trong nước.

    Tại dự án thực hiện thi công theo hình thức cuốn chiếu, do đó tác động đối với môi trường trong quá trình thi công xây dựng chỉ giới hạn trên từng đoạn, không kéo dài toàn dự án trong cùng một thời điểm.

    - Chế độ làm việc của đơn vị xây lắp:

    + Một tháng làm việc 25 ngày, một năm làm việc 350 ngày.

    + Một ngày làm việc 2 ca.

    + Một ca làm việc 8 giờ.

    - Lịch xây dựng: Theo tiến độ thi công.

    (2) Giai đoạn vận hành

    Sau khi dự án hoàn thành, Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh Quảng Ninh sẽ là đơn vị trực tiếp quản lý, vận hành, bảo trì, bảo dưỡng trong suốt quá trình sử dụng.

    saved-content
    unsaved-content
    1