Tiến độ xây dựng đường nối nhánh Đông với nhánh Tây đường Hồ Chí Minh tại Quảng Trị
Mua bán nhà đất tại Quảng Trị
Nội dung chính
Tiến độ xây dựng đường nối nhánh Đông với nhánh Tây đường Hồ Chí Minh tại Quảng Trị
Vừa qua, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án đường nối đường Hồ Chí Minh nhánh Đông với đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, tỉnh Quảng trị (bổ sung, điều chỉnh).
Căn cứ tại Mục 1.6 Chương 1 (trang 61) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án đường nối đường Hồ Chí Minh nhánh Đông với đường Hồ Chí Minh nhánh Tây có nêu rõ về tiến độ dự án như sau:
1.6. Tiến độ, tổng mức đầu tư, tổ chức quản lý và thực hiện dự án
1.6.1. Tiến độ dự án:
Tổng thời gian thực hiện dự án: 2021 - 2025.
1.6.2. Tổng mức đầu tư
Tổng mức đầu tư dự án được trình bày tại bảng dưới đây.
Bảng 1.9. Tổng mức đầu tư của dự án
TT Hạng mục, chi phí Kinh phí 1 Chi phí đền bù, GPMB 15.000.000.000 2 Chi phí xây dựng 183.648.000.000 3 Chi phí quản lý dự án 2.730.000.000 ...
Như vậy, tiến độ xây dựng đường nối nhánh Đông với nhánh Tây đường Hồ Chí Minh tại Quảng Trị dự kiến thực hiện từ năm 2021 đến năm 2025.
*Trên đây là nội dung "Tiến độ xây dựng đường nối nhánh Đông với nhánh Tây đường Hồ Chí Minh tại Quảng Trị"

Tiến độ xây dựng đường nối nhánh Đông với nhánh Tây đường Hồ Chí Minh tại Quảng Trị (Hình từ Internet)
Mục tiêu xây dựng đường nối nhánh Đông với nhánh Tây đường Hồ Chí Minh tại Quảng Trị
Theo tiểu mục 1.1.6 Mục 1.1 Chương 1 (trang 29) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án đường nối đường Hồ Chí Minh nhánh Đông với đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, mục tiêu xây dựng đường nối nhánh Đông với nhánh Tây đường Hồ Chí Minh tại Quảng Trị nêu rõ như sau:
- Phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn, tiếp tế lương thực khi thiên tai bão lũ xảy ra các khu vực xã Bến Quan (xã Vĩnh Ô, phía Tây huyện Vĩnh Linh cũ); phục vụ công tác quản lý, phòng chống cháy rừng khu vực;
Từng bước hình thành đường nối từ đường ven biển - Quốc lộ 1 - đường Hồ Chí Minh nhánh Đông - đường Hồ Chí Minh nhánh Tây và hoàn thiện mạng lưới giao thông của tỉnh;
- Khôi phục kết cấu hạ tầng giao thông bị hư hỏng do thiên tai bão lũ; đảm bảo thuận lợi và an toàn cho việc đi lại của nhân dân; thay thế cầu tạm bằng thép đang khai thác;
- Góp phần xóa đói giảm nghèo các xã, các Bản và khu vực lân cận có tuyến đi qua.
Biện pháp giảm tác động đến đa dạng sinh học khi xây dựng đường nối nhánh Đông với nhánh Tây đường Hồ Chí Minh tại Quảng Trị
Căn cứ tại tiểu mục 3.1.2 Mục 3.1 Chương 3 (trang 121) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án đường nối đường Hồ Chí Minh nhánh Đông với đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, nêu rõ biện pháp giảm tác động đến đa dạng sinh học khi xây dựng đường nối nhánh Đông với nhánh Tây đường Hồ Chí Minh tại Quảng Trị như sau:
- Thi công dứt điểm từng hạng mục, tránh thi công tràn lan.
- Thu dọn sạch các loại cành cây, vỏ cây, các chất thải khác tránh hiện tượng nước mưa cuốn trôi xuống khe nước... nhằm hạn chế sự phân huỷ của chúng trong môi trường nước.
- Không được rửa các máy móc thiết bị trên công trường hạn chế tác động do nước mưa chảy tràn cuốn theo dầu mỡ xuống khe nước trong khu vực.
- Không để rò rỉ, rơi vãi dầu nhờn xuống mặt nước trong suốt quá trình thi công.
- Xây dựng theo đúng quy hoạch, phạm vi khu vực Dự án và tập trung xây dựng dứt điểm trong từng khu vực, tránh sự mở rộng khi không cần thiết.
- Sau khi kết thúc thi công xây dựng phải thu dọn, san gạt lại mặt bằng trả lại cho địa phương.
Ngoài ra, thực hiện có hiệu quả các biện pháp giảm thiểu tác động do chất thải rắn, nước thải, không khí như đã nêu ở các phần trên sẽ tránh được những tác động đến hệ sinh thái, vì các thành phần môi trường bị ô nhiễm sẽ ảnh hưởng đến hệ sinh thái.
            
                        
                            
                    
            