Thông tin dự án xây dựng tuyến đường trục động lực phát triển kinh tế xã hội tỉnh Ninh Bình (Hoa Lư Nam Định)

BQLDA đầu tư xây dựng Nam Định đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường xây dựng tuyến đường trục động lực phát triển kinh tế xã hội tỉnh Ninh Bình (Hoa Lư Nam Định).

Mua bán nhà đất tại Ninh Bình

Xem thêm Mua bán nhà đất tại Ninh Bình

Nội dung chính

    Thông tin dự án xây dựng tuyến đường trục động lực phát triển kinh tế xã hội tỉnh Ninh Bình (Hoa Lư Nam Định)

    Vừa qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Nam Định đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án Xây dựng tuyến đường trục động lực phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Bình (Hoa Lư - Nam Định).

    Theo Mục 1.1 (trang 30) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án Xây dựng tuyến đường trục động lực phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Bình (Hoa Lư - Nam Định), thông tin dự án xây dựng tuyến đường trục động lực phát triển kinh tế xã hội tỉnh Ninh Bình (Hoa Lư Nam Định) như sau:

    (1) Tên dự án: Xây dựng tuyến đường trục động lực phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Bình (Hoa Lư - Nam Định).

    (2) Địa điểm thực hiện: Dự án qua địa bàn các xã, phường: Nam Lý, Hiển Khánh, Minh Tân, Tân Minh, Vũ Dương, Phong Doanh, Ý Yên, Nam Định, Thiên Trường, Đông A, Mỹ Lộc, Tây Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

    (3) Chủ dự án đầu tư: Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Nam Định.

    Tổng mức đầu tư Dự án: 13.850 tỷ đồng.

    (4) Phạm vi Dự án đi qua địa giới hành chính các xã, phường: Nam Lý, Hiển Khánh, Minh Tân, Tân Minh, Vũ Dương, Phong Doanh, Ý Yên, Nam Định, Thiên Trường, Đông A, Mỹ Lộc, Tây Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình với tổng chiều dài khoảng 39 km.

    (5) Mục tiêu dự án:

    Kết nối giao thông liên vùng giữa trung tâm Nam Định và Hoa Lư trong khu vực Nam đồng bằng sông Hồng, mở rộng không gian phát triển mới; tạo động lực mạnh mẽ phát triển kinh tế - xã hội, du lịch sinh thái, thương mại - dịch vụ của tỉnh mới sau sáp nhập, đặc biệt là du lịch tâm linh giữa các danh thắng, văn hoá lịch sử trong khu vực, đẩy nhanh quá trình xây dựng, phát triển tỉnh Ninh Bình trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương.

    (6) Loại hình dự án:

    - Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ cấp I.

    - Dự án thuộc loại hình đầu tư nhóm A, đầu tư công.

    (7) Quy mô dự án:

    * Phần tuyến: Xây dựng 04 tuyến đường với tổng chiều dài khoảng 39 km, gồm:

    - Tuyến chính: Điếm đầu tại nút giao giữa Quốc lộ 1 và tuyến tránh Quốc lộ 1, điểm cuối tại nút giao với đường tỉnh ĐT.485B, chiều dài khoảng 21km; Quy mô đường cấp 2 đồng bằng, tốc độ thiết kế Vtk=100km/h, mặt cắt ngang 04 làn xe cơ giới, chiều rộng nền đường Bnền" 49m và các công trình trên tuyên (các đoạn qua khu dân cư giải phóng mặt bằng đủ quy mô mặt cắt 122m và làm đường gom dân sinh).

    - Tuyến vành đai 2: Điểm đầu giao với điểm cuối tuyến chính; điểm cuối giao với điểm đầu tuyến nhánh kết nối với tuyến đường nối 02 đền Trần, chiều dài khoảng 12,2km; quy mô đường phố chính đô thị cấp 80, tốc độ thiết kế Vtk=80km/h, mặt cắt ngang 04 làn xe cơ giới, chiều rộng nền đường Bnền" 57m và các công trình trên tuyến (các đoạn qua khu dân cư giải phóng mặt bằng đủ quy mô mặt cắt 68 m và làm đường gom dân sinh).

    - Tuyến nhánh kết nối đền Trần: Điểm đầu giao với tuyến đường vành đai 2 tại Km4+990, điểm cuối giao Quốc lộ 10, chiều dài khoảng 5,1 km; quy mô đường phố chính đô thị cấp 80, tốc độ thiết kế Vtk=80km/h, mặt cắt ngang 04 làn xe cơ giới, chiều rộng nền đường Bnền = 41m và các công trình trên tuyên (các đoạn qua khu dân cư giải phóng mặt bằng đủ quy mô mặt cắt 52m và làm đường gom dân sinh).

    - Tuyến nhánh kết nối vành đai 2 với tuyến đường nối 02 đền Trần: Điểm đầu tại nút giao giữa đường vành đai 2 và Quốc lộ 38B, điểm cuối tại nút giao Quốc lộ 38B (điểm cuối tuyến đường kết nối 02 đền Trần), chiều dài khoảng 0,7km; quy mô đường phố chính đô thị cấp 80, tốc độ thiết kế Vtk=80km/h, mặt cắt ngang 04 làn xe cơ giới, chiều rộng nền đường Bnền" 57m và các công trình trên tuyến, xây dựng cầu vượt sông Châu Giang (các đoạn qua khu dân cư giải phóng mặt bằng đủ quy mô mặt cắt 68m và làm đường gom dân sinh).

    (...)

    >> Xem chi tiết: Thông tin dự án xây dựng tuyến đường trục động lực phát triển kinh tế xã hội tỉnh Ninh Bình (Hoa Lư Nam Định)

    Thông tin dự án xây dựng tuyến đường trục động lực phát triển kinh tế xã hội tỉnh Ninh Bình (Hoa Lư Nam Định)

    Thông tin dự án xây dựng tuyến đường trục động lực phát triển kinh tế xã hội tỉnh Ninh Bình (Hoa Lư Nam Định) (Hình từ Internet)

    Biện pháp giảm ảnh hưởng đến thoát lũ, ổn định lòng sông giai đoạn vận hành tuyến đường trục động lực phát triển kinh tế xã hội tỉnh Ninh Bình (Hoa Lư Nam Định)

    Theo Mục 2.3.4 (trang 21) Nội dung tham vấn trong quá trình thực hiện đánh giá tác động môi trường của dự án Xây dựng tuyến đường trục động lực phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Bình (Hoa Lư - Nam Định), biện pháp giảm ảnh hưởng đến thoát lũ, ổn định lòng sông giai đoạn vận hành dự án như sau:

    - Các vị trí trụ trong phạm vi lòng sông được bố trí thon gọn, thẳng hàng, song song với hướng dòng chảy, đảm bảo hạn chế thấp nhất việc cản trở dòng chảy, nguy cơ xói lở lòng bờ, bãi sông.

    - Bố trí kè chống xói dạng đá hộc hoặc kè bê tông được thi công phía hạ lưu của 2 bên bờ sông tương ứng với vị trí bố trí trụ cầu từ 100-200 m để tránh gây xói cục bộ và ổn định lòng, bờ, bãi sông.

    saved-content
    unsaved-content
    1