Dự án tuyến đường sắt tốc độ cao Bến Thành Cần Giờ có hiện trạng hạ tầng kỹ thuật như thế nào?

Hiện trạng hạ tầng kỹ thuật dọc tuyến của Dự án đường sắt Bến Thành Cần Giờ dó Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển đường sắt cao tốc VINSPEED làm chủ đầu tư như thế nào?

Mua bán Căn hộ chung cư tại Hồ Chí Minh

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Hồ Chí Minh

Nội dung chính

     

    Dự án tuyến đường sắt tốc độ cao Bến Thành Cần Giờ có hiện trạng hạ tầng kỹ thuật như thế nào?

    Tại khoản 1.1.4 Mục 1.1 Chương 1 Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án tuyến đường sắt Bến Thành Cần Giờ (trang 69) có nêu về hiện trạng hạ tầng kỹ thuật dọc tuyến đường sắt tốc độ cao Bến Thành Cần Giờ như sau:

    (1) Km0+000 – Km3+000: Hướng tuyến đi ngầm qua khu vực Bến Thành, Phó Đức Chính, Nguyễn Tất Thành, khu vực này có dân cư tập trung đông đúc.

    (2) Km3+000 – Km5+100:

    - Tuyến đi về hướng Nam dọc theo đường Nguyễn Văn Linh qua nút giao với đường Nguyễn Thị Thập sang địa phận phường Tân Mỹ. Dọc tuyến có khu dân cư tập trung đông đúc phía bên phải tuyến. 

    - Tại đây có khu đất nhà ga Tân Thuận. Hiện trạng là khu đất trống, chủ yếu là cây đước, đầm nước.

    - Tiếp tục đi về phía Nam vượt qua nút giao giữa đường Nguyễn Văn Linh với cầu Phú Mỹ đến đường Nguyễn Lương Bằng.

    (3) Km5+100 – Km8+200: Tuyến cơ bản đi vào dải phân cách giữa đường Nguyễn Lương Bằng, mật độ dân cư trung bình, đa phần là chung cư, tòa nhà văn phòng dọc tuyến.

    (4) Km8+200 – Km10+000: Tuyến đi qua đoạn đường 15B và đường D1, dọc tuyến đoạn Km4+060 – Km5+000 chủ yếu là khu đất trống hiện trạng, đoạn tuyến Km4+500 – Km5+800 có mật độ dân cư, tòa nhà chung cư văn phòng cao tầng.

    (5) Km10+000 – Km14+000: Đoạn tuyến đi qua địa phận xã Nhà Bè, hiện trạng khu vực tuyến đi qua là bãi đất trống và khu dân cư Phú Xuân với mật độ trung bình thấp.

    (6) Km14+000 – Km24+069: Đoạn tuyến đi qua địa phận xã Bình Khánh, tuyến cơ bản đi qua khu vực đất trống, sông hồ và hành lang của đường Rừng Sác; tuyến đường sắt đi bên phải đường Rừng Sác. Dọc tuyến có mật độ dân cư thưa thớt, có đường điện cao thế chạy song song giữa đường Rừng Sác và đường song hành.

    (7) Km24+069 – Km37+717: Đoạn tuyến đi qua địa phận xã An Thới Đông, cơ bản đi qua bãi đất đống, đất nông nghiệp, lâm nghiệp. Một số đoạn đi cùng hành lang với đường Rừng Sác.

    (8) Km37+717 – Km52+922: Đoạn tuyến đi qua địa phận xã Cần Giờ, tuyến cơ bản đi chung hành lang với đường Rừng Sác, một số đoạn tách ra để đảm bảo yếu tố hình học. Dọc tuyến cơ bản là rừng ngập mặn hai bên, khu vực cuối tuyến có dân cư nhưng mật độ thấp. Đoạn tuyến Km40+00 đi về phía Đông tránh ranh giới khu vực bảo vệ rừng loại I.

    Trên đây là thông tin về "Hiện trạng hạ tầng kỹ thuật dọc tuyến đường sắt tốc độ cao Bến Thành Cần Giờ".

    Dự án tuyến đường sắt tốc độ cao Bến Thành Cần Giờ có hiện trạng hạ tầng kỹ thuật như thế nào?

    Dự án tuyến đường sắt tốc độ cao Bến Thành Cần Giờ có hiện trạng hạ tầng kỹ thuật như thế nào? (Hình từ Internet)

    Mục tiêu đầu tư xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bến Thành Cần Giờ là gì?

    Căn cứ khoản 1.1.6 Mục 1.1 Chương 1 Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án tuyến đường sắt Bến Thành Cần Giờ (trang 79) thì mục tiêu đầu tư xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bến Thành Cần Giờ bao gồm:

    - Chi tiết hóa tuyến đường sắt kết nối trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh đến Cần Giờ trong các quy hoạch thành phố. Đảm bảo năng lực kết nối nhanh, thuận tiện, an toàn giữa các trung tâm thành phố với đô thị lấn biển Cần Giờ, tạo động lực quan trọng thúc đẩy sự hình thành, phát triển khu đô thị theo đúng định hướng phát triển của thành phố.

    - Xây dựng tuyến đường sắt nhằm cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách với nhiều ưu điểm hơn các phương thức vận tải khác là khối lượng chuyên chở lớn, an toàn, nhanh và chính xác về thời gian, nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực dự án đi qua.

    - Góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh, làm giảm phương tiện giao thông cá nhân và giảm lượng tiêu thụ năng lượng trong giao thông vận tải; thực hiện Chiến lược tăng trưởng xanh quốc gia, hướng tới phát thải khí nhà kính, giảm các tác động đến môi trường, hệ sinh thái.

    saved-content
    unsaved-content
    1