Quy mô tuyến đường sắt tốc độ cao Bến Thành Cần Giờ

Quy mô tuyến đường sắt tốc độ cao Bến Thành Cần Giờ được Công ty CP ĐT&PT đường sắt cao tốc VinSpeed nêu tại Báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án.

Mua bán Căn hộ chung cư tại Hồ Chí Minh

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Hồ Chí Minh

Nội dung chính

    Quy mô tuyến đường sắt tốc độ cao Bến Thành Cần Giờ

    Vừa qua, Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển đường sắt cao tốc VinSpeed đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án tuyến đường sắt Bến Thành - Cần Giờ.

    Theo tiểu mục 1.1.6 Mục 1.1 Chương 1 (trang 79) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án tuyến đường sắt Bến Thành - Cần Giờ, quy mô tuyến đường sắt tốc độ cao Bến Thành Cần Giờ nêu rõ như sau:

    Quy mô đầu tư của dự án được xây dựng đường đôi, khổ 1435 mm, điện khíhóa với chiều dài tuyến chính khoảng 52,92 km, tốc độ thiết kế 350 km/h, tải trọng trục 17 tấn/trục.

    Công trình ga: 02 ga giai đoạn 1 bao gồm ga Bến Thành và ga Cần Giờ, 04 ga giai đoạn 2 (khi có nhu cầu) bao gồm ga Tân Thuận, Tân Mỹ, Nhà Bè, Bình Khánh, 01 Depot dự kiến đặt tại xã Cần Giờ và 01 trung tâm OCC đặt tại xã Cần Giờ.

    (*) Trên đây là thông tin về "Quy mô tuyến đường sắt tốc độ cao Bến Thành Cần Giờ"

    Quy mô tuyến đường sắt tốc độ cao Bến Thành Cần Giờ

    Quy mô tuyến đường sắt tốc độ cao Bến Thành Cần Giờ (Hình từ Internet)

    Mục tiêu xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bến Thành Cần Giờ

    Theo tiểu mục 1.1.6 Mục 1.1 Chương 1 (trang 79) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án tuyến đường sắt Bến Thành - Cần Giờ, mục tiêu xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bến Thành Cần Giờ như sau:

    - Chi tiết hóa tuyến đường sắt kết nối trung tâm thành phố Hồ Chí Minh đến Cần Giờ trong các quy hoạch thành phố. Đảm bảo năng lực kết nối nhanh, thuận tiện, an toàn giữa các trung tâm thành phố với đô thị lấn biến Cần Giờ, tạo động lực quan trọng thúc đẩy sự hình thành, phát triển khu đô thị theo đúng định hướng phát triển của thành phố.

    - Xây dựng tuyến đường sắt nhằm cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách với nhiều ưu điểm hơn các phương thức vận tải khác là khối lượng chuyên chở lớn, an toàn, nhanh và chính xác về thời gian, nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực dự án đi qua.

    - Góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh, làm giảm phương tiện giao thông cá nhân và giảm lượng tiêu thụ năng lượng trong giao thông vận tải; thực hiện Chiến lượng tăng trưởng xanh quốc gia, hướng tới phát thải khí nhà kính, giảm các tác động đến môi trường, hệ sinh thái.

    Biện pháp giảm rung động của máy móc thi công xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bến Thành Cần Giờ

    Theo tiểu mục 3.1.2 Mục 3.1 Chương 3 (trang 262) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án tuyến đường sắt Bến Thành - Cần Giờ, biện pháp giảm rung động của máy móc thi công xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bến Thành Cần Giờ như sau:

    - Sử dụng các máy móc, phương tiện thi công phải có chứng chỉ an toàn kỹ thuật và môi trường. Tránh sử dụng cùng lúc nhiều máy móc, thiết bị thi công nhằm làm giảm ảnh hưởng của rung động tới người dân và các công trình hai bên tuyến.

    - Có hệ thống rãnh chống rung xung quanh khu vực thi công.

    - Quan trắc độ rung và giám sát tình trạng các công trình nhạy cảm.

    - Hạn chế các xe tải trọng tải lớn vận chuyển vật liệu vào ban đêm.

    - Quá trình đóng cọc, cấy bấc thấm phải được tiến hành vào ban ngày, nếu vị trí thi công gần khu dân cư và các công trình xây dựng cần có hệ thống rãnh chống rung xung quanh khu vực thi công.

    Kiểm tra khảo sát hiện trạng nhà dân có kết cấu đơn giản, đảm bảo tính khách quan khi có khiếu kiện về vấn đề rung nứt nhà.

    (*) Vị trí và thời gian thực hiện biện pháp:

    - Vị trí thực hiện: Các khu dân cư gần vị trí thi công như đã đề cập tại phần Đánh giá tác động do tiếng ồn và độ rung.

    - Thời gian thực hiện: Trong suốt thời gian thi công.

    saved-content
    unsaved-content
    1