19:16 - 07/11/2025

Quy hoạch phân khu nút giao cao tốc Khánh Hòa Buôn Ma Thuột với đường tránh Đông Buôn Ma Thuột tỷ lệ 1/2000

Quy hoạch phân khu nút giao cao tốc Khánh Hòa Buôn Ma Thuột với đường tránh Đông Buôn Ma Thuột tỷ lệ 1/2000? Mục tiêu, yêu cầu quản lý, đầu tư phát triển đối với khu vực lập quy hoạch phân khu

Mua bán Đất tại Đắk Lắk

Xem thêm Mua bán Đất tại Đắk Lắk

Nội dung chính

    Quy hoạch phân khu nút giao cao tốc Khánh Hòa Buôn Ma Thuột với đường tránh Đông Buôn Ma Thuột tỷ lệ 1/2000

    Theo Báo cáo nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu vực nút giao cao tốc Khánh Hòa Buôn Ma Thuột với đường tránh Đông Buôn Ma Thuột như sau:

    Theo định hướng phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050;

    Vị trí: Quy hoạch Phân khu thuộc địa giới hành chính thuộc các xã Ea Knuếk và xã Ea Ktur, (trước đây thuộc các xã Hòa Đông, huyện Krông Pắc: khoảng 417ha; xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin: khoảng 80ha).

    (Ghi chú: Địa giới hành chính các Xã trong Nhiệm vụ quy hoạch được lập phù hợp với thời điểm hiện tại. Trong quá trình triển khai lập Quy hoạch phân khu đô thị, ranh giới địa giới hành chính có sự điều chỉnh xác định bảo đảm phù hợp với Quyết định số 759/QĐ-TTg ngày 14/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính cấp xã và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp và Nghị quyết số 1660/NQ-UBTVQH15 ngày 16/6/2025 của UBTV Quốc Hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Đắk Lắk 2025).

    Phạm vi ranh giới nghiên cứu: Khu đất lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính xã Ea Knuếk và xã Ea Ktur, tỉnh Đắk Lắk có vị trí tiếp giáp cụ thể như sau:

    Phía Bắc giáp: Đất nông nghiệp;

    Phía Đông giáp: Đất nông nghiệp;

    Phía Nam giáp: Khu dân cư hiện hữu và đất nông nghiệp;

    Phía Tây giáp: Phường Tân Lập.

    >> Xem chi tiết quy hoạch phân khu nút giao cao tốc Khánh Hòa Buôn Ma Thuột với đường tránh Đông Buôn Ma Thuột tỷ lệ 1/2000Tại đây

    Quy hoạch phân khu nút giao cao tốc Khánh Hòa Buôn Ma Thuột với đường tránh Đông Buôn Ma Thuột tỷ lệ 1/2000 (Hình từ Internet)

    Mục tiêu, yêu cầu quản lý, đầu tư phát triển đối với khu vực lập quy hoạch phân khu

    Theo Báo cáo nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu vực nút giao cao tốc Khánh Hòa Buôn Ma Thuột với đường tránh Đông Buôn Ma Thuột nêu như sau:

    Nhằm Cụ thể hóa Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định số 1747/QĐ-TTg ngày 30/12/2023;

    Xác định phạm vi, ranh giới, diện tích, quy mô đất đai, dân số [dân số dự báo, xác định phải bao gồm cả dân số vãng lai tại các khu đất ở và các khu đất xây dựng các công trình hỗn hợp có yếu tố ở bao gồm cả dịch vụ lưu trú (nếu có)] và các chỉ tiêu sử dụng đất quy hoạch dân cư, hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật; các yêu cầu phát triển đối với các khu vực bảo tồn (nếu có), khu vực hạn chế xây dựng cao tầng dọc tuyến đường cất hạ cánh theo quy định an toàn bay của ngành hàng không (nếu có).

    Quy hoạch phát triển không gian đa chức năng theo hướng khu dân cư thông minh – sinh thái – bền vững, với mô hình tổ hợp các trung tâm cộng đồng, công viên cây xanh và dịch vụ khép kín theo mô hình TOD hiện đại, văn - đặc sắc, gắn kết chặt chẽ với không gian mới hồ Ea ChuKáp.

    Khai thác hiệu quả quỹ đất đô thị hoá phù hợp định hướng quy hoạch, tiềm năng quỹ đất của từng vị trí, hình thành khu đa chức năng hiện đại, đồng bộ, đáp ứng nhu cầu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội.

    Khai thác lợi thế Sân bay hàng không Buôn Ma Thuột, tạo dựng hình ảnh khu đa chức năng mới hiện đại gắn với dịch vụ cấp vùng Cảng hàng không, hình thành một khu vực phát triển thương mại, logistics và trung chuyển hàng hóa quốc tế.

    Rà soát, khớp nối các đồ án quy hoạch, dự án đầu tư đã, đang được triển khai thực hiện theo chủ trương của các cấp thẩm quyền.

    Cụ thể hóa các chỉ tiêu quy hoạch hạ tầng kỹ thuật đô thị; các yêu cầu phát triển đối với các khu vực phù hợp với định hướng Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định số 1747/QĐ-TTg ngày 30/12/2023;

    Xác định các nguyên tắc, yêu cầu tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan đối với các khu vực chức năng, các không gian đặc trưng và cấu trúc hạ tầng, đảm bảo phát triển ổn định, bền vững. Xác định khung kết cấu hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đề xuất các hạng mục ưu tiên đầu tư và nguồn lực thực hiện.

    Quy hoạch phân khu được duyệt là cơ sở pháp lý để triển khai lập các quy hoạch chi tiết, lập dự án đầu tư xây dựng và quản lý xây dựng theo quy hoạch được duyệt.

    Vị trí nút giao đấu nối đường khác vào đường cao tốc ngoài đô thị được xác định thế nào theo Nghị định 165?

    Căn cứ theo khoản 1 Điều 28 Nghị định 165/2024/NĐ-CP có quy định như sau:

    Điều 28. Vị trí nút giao đấu nối đường khác vào đường cao tốc
    1. Vị trí nút giao đấu nối đường khác vào đường cao tốc ngoài đô thị được xác định trong giai đoạn lập dự án đầu tư xây dựng phù hợp quy hoạch mạng lưới đường bộ, quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ, quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh.
    2. Trường hợp bổ sung vị trí nút giao đấu nối đường khác với đường cao tốc ngoài quy định tại khoản 1 Điều này trong giai đoạn đầu tư xây dựng đường cao tốc, giai đoạn khai thác đường cao tốc thì phải bảo đảm:
    a) Đường khác đề nghị đấu nối với đường cao tốc có trong quy hoạch được duyệt;
    b) Khoảng cách điểm đấu nối, quy mô nút giao đấu nối phải bảo đảm quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc.
    3. Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chấp thuận bổ sung vị trí đấu nối với đường cao tốc thuộc phạm vi quản lý đối với trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này.
    4. Cơ quan, tổ chức đề nghị đấu nối vào đường cao tốc quy định tại khoản 2 Điều này nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị theo một trong các hình thức trực tiếp, thông qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tuyến tại cổng dịch vụ công đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính quy định tại khoản 3 Điều này. Thành phần hồ sơ bao gồm:
    a) Văn bản đề nghị đấu nối vào đường cao tốc (bản chính) theo Mẫu số 01 Phụ lục VI kèm theo Nghị định này;
    b) Bản chính hoặc bản sao có chứng thực: chủ trương đầu tư nút giao đấu nối đường khác vào đường cao tốc, thiết kế nút giao đấu nối vào đường cao tốc (nếu có).
    [...]

    Theo đó, vị trí nút giao đấu nối đường khác vào đường cao tốc ngoài đô thị được xác định trong giai đoạn lập dự án đầu tư xây dựng phù hợp quy hoạch mạng lưới đường bộ, quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ, quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh.

    Trần Thị Thu Phương
    Từ khóa
    Cao tốc Khánh Hòa Buôn Ma Thuột Quy hoạch phân khu nút giao cao tốc Khánh Hòa Buôn Ma Thuột Cao tốc Khánh Hòa Buôn Ma Thuột với đường tránh Đông Buôn Ma Thuột Đường tránh Đông Buôn Ma Thuột Đường cao tốc
    1