Dự án cầu Đình Khao kết nối Vĩnh Long với Bến Tre (cũ) có cơ cấu nguồn vốn như thế nào?
Mua bán nhà đất tại Vĩnh Long
Nội dung chính
Dự án cầu Đình Khao kết nối Vĩnh Long với Bến Tre (cũ) có cơ cấu nguồn vốn như thế nào?
Theo khoản 7 Điều 1 Quyết định 1406/QĐ-UBND năm 2025 của UBND tỉnh Vĩnh Long thì Dự án cầu Đình Khao kết nối Vĩnh Long với Bến Tre (cũ) có cơ cấu nguồn vốn như sau:
- Vốn nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án chịu trách nhiệm thu xếp khoảng 1.442 tỷ đồng (bao gồm lãi vay), chiếm 50,6%.
- Vốn Nhà nước tham gia Dự án khoảng 1.409 tỷ đồng, chiếm 49,4%.
- Chi phí báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo nghiên cứu khả thi, dự kiến chi phí tổ chức lựa chọn nhà đầu tư:
+ Chi phí lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi: 0 đồng.
+ Chi phí lập báo cáo nghiên cứu khả thi: 2.510.477.118 đồng.
+ Chi phí tổ chức lựa chọn nhà đầu tư (dự kiến): 700.330.000 đồng.
Lưu ý: Theo khoản 20 Điều 1 Nghị quyết 202/2025/QH15, từ ngày 01/7/2025, tỉnh Bến Tre, tỉnh Trà Vinh và tỉnh Vĩnh Long sáp nhập thành tỉnh mới có tên gọi là tỉnh Vĩnh Long.
Dự án cầu Đình Khao kết nối Vĩnh Long với Bến Tre (cũ) có cơ cấu nguồn vốn như thế nào? (Hình từ Internet)
Việc tổ chức thực hiện Dự án cầu Đình Khao kết nối Vĩnh Long với Bến Tre (cũ) được quy định như thế nào?
Tại Điều 2 Quyết định 1406/QĐ-UBND năm 2025 của UBND tỉnh Vĩnh Long có quy định về việc tổ chức thực hiện Dự án cầu Đình Khao kết nối Vĩnh Long với Bến Tre (cũ) như sau:
- Các Sở, ban, ngành: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long, Sở Tài chính tỉnh Vĩnh Long, Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Long, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Vĩnh Long, Sở Tư pháp tỉnh Vĩnh Long, Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Long, Công an tỉnh Vĩnh Long, Ủy ban nhân dân xã Nhơn Phú, Ủy ban nhân dân xã Phú Phụng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khu vực 14, căn cứ chức năng, nhiệm vụ tổ chức thực hiện theo quy định của Luật Đầu tư 2020 theo phương thức đối tác công tư và các quy định của pháp luật hiện hành có liên quan.
- Giao Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Vĩnh Long chịu trách nhiệm: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thiện hồ sơ mời thầu, trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt làm cơ sở để lựa chọn nhà đầu tư. Tổ chức lựa chọn nhà đầu tư theo đúng quy định của pháp luật.
- Giao Sở Tài chính tỉnh Vĩnh Long chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thiện các nhiệm vụ trong quá trình lựa chọn nhà đầu tư (thẩm định hồ sơ mời thầu, thẩm định kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án), đám phán hợp đồng; phối hợp với Sở Xây dựng trong công tác kiểm tra, giám sát thực hiện dự án.
- Sở Xây dựng chịu trách nhiệm toàn diện về tính chính xác, tính pháp lý của hồ sơ trình phê duyệt.
Giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ phục vụ phê duyệt Dự án Đầu tư xây dựng cầu Đình Khao nối hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre (cũ) theo phương thức PPP
Tại khoản 10 Điều 1 Quyết định 1406/QĐ-UBND năm 2025 của UBND tỉnh Vĩnh Long có nêu về giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ phục vụ phê duyệt Dự án Đầu tư xây dựng cầu Đình Khao nối hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre (cũ) theo phương thức đối tác công tư sau:
Nhóm | Phương tiện | Mức khởi điểm (đồng/lượt) | Mức tối đa (đồng/lượt) |
1 | Xe dưới 12 ghế ngồi; xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng | 50.000 | 57.000 |
2 | Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn | 68.000 | 77.000 |
3 | Xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn | 83.000 | 95.000 |
4 | Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng container 20 feet | 134.000 | 153.000 |
5 | Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 feet | 192.000 | 219.000 |