Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 29 TPHCM quản lý phường nào từ 01/10/2025?

UBND TPHCM ban hành Quyết định 1886/QĐ-UBND 2025, trong đó có nêu chi tiết những đơn vị hành chính cấp xã thuộc quản lý của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 29 TPHCM.

Mua bán Đất tại Hồ Chí Minh

Xem thêm Mua bán Đất tại Hồ Chí Minh

Nội dung chính

    Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 29 TPHCM quản lý phường nào từ 01/10/2025?

    Ngày 01/10/2025, UBND TPHCM đã ban hành Quyết định 1886/QĐ-UBND về tổ chức lại Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường TPHCM trên cơ sở hợp nhất Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Dương và Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Căn cứ theo điểm 1.29 khoản 1 Điều 5 Quyết định 1886/QĐ-UBND năm 2025 thì từ 01/10/2025 Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 29 TPHCM quản lý các đơn vị hành chính cấp xã như sau:

    - Phường Bến Cát;

    - Phường Tây Nam;

    - Phường Chánh Phú Hòa;

    - Phường Thới Hòa;

    - Phường Hòa Lợi.

    Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 29 TPHCM quản lý phường nào từ 01/10/2025?

    Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 29 TPHCM quản lý phường nào từ 01/10/2025? (Hình từ Internet)

    Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 29 TPHCM có tư cách pháp nhân không?

    Căn cứ khoản 2 Điều 5 Quyết định 1886/QĐ-UBND năm 2025 quy định các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố HCM như sau:

    Điều 5. Các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố
    ...
    2. Các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản; thực hiện hạch toán phụ thuộc theo quy định.
    ...

    Như vậy, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 29 TPHCM có tư cách pháp nhân.

    Cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM từ 01/10/2025

    Căn cứ theo Điều 4 Quyết định 1886/QĐ-UBND năm 2025 quy định về cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM như sau:

    (1) Ban Lãnh đạo: Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố có Giám đốc và các Phó Giám đốc. Số lượng Phó Giám đốc thực hiện theo quy định trong từng giai đoạn.

    Giám đốc, Phó Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố do Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, cho thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm, kéo dài thời gian giữ chức vụ theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý cán bộ của Ủy ban nhân dân Thành phố, phù hợp với tiêu chuẩn chức danh theo quy định.

    (2) Các phòng chuyên môn thuộc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố:

    - Phòng Hành chính - Tổng hợp;

    - Phòng Kế hoạch - Tài chính;

    - Phòng Đăng ký và Cấp giấy chứng nhận;

    - Phòng Kỹ thuật Địa chính và Lưu trữ;

    - Phòng Pháp chế và kiểm soát cải cách hành chính.

    (3) Lãnh đạo các phòng chuyên môn có Trưởng phòng và các Phó Trưởng phòng, số lượng Phó Trưởng phòng thực hiện theo quy định pháp luật.

    Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, cho thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm, kéo dài thời gian giữ chức vụ Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng các phòng chuyên môn do Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố quyết định theo quy định pháp luật và phân cấp quản lý cán bộ của Ủy ban nhân dân Thành phố, phù hợp với tiêu chuẩn chức danh theo quy định.

    (4) Trường hợp số lượng cấp phó nhiều hơn số lượng tối đa theo quy định của pháp luật thì chậm nhất là 05 năm kể từ ngày quyết định sắp xếp tổ chức bộ máy của Ủy ban nhân dân Thành phố thì số lượng cấp phó của người đứng đầu cơ quan phải theo đúng quy định tại Nghị quyết 76/2025/UBTVQH15 ngày 14 tháng 4 năm 2025 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

    saved-content
    unsaved-content
    1