Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 12 (cũ) TP HCM sau sáp nhập từ 01/7/2025

Cập nhật địa chỉ và số điện thoại của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 12 (cũ) TPHCM từ 01/7/2025.

Nội dung chính

Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 12 (cũ) TP HCM sau sáp nhập từ 01/7/2025

Sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã theo Nghị quyết 1685/NQ-UBTVQH15, TPHCM có 168 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 113 phường, 54 xã và 01 đặc khu; trong đó có 112 phường, 50 xã, 01 đặc khu hình thành sau sắp xếp và 05 đơn vị hành chính cấp xã không thực hiện sắp xếp.

Sau đây là địa chỉ và số điện thoại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 12 (cũ) TPHCM sau sáp nhập từ 01/7/2025:

Cơ quan đăng ký đất đaiĐịa chỉĐường dây nóng
Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 12 (cũ)Số 01 Lê Thị Riêng, phường Thới An028.39826312
Số 45 Nguyễn Thị Kiêu, phường Thới An028.38917442

Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 12 (cũ) TP HCM sau sáp nhập từ 01/7/2025

Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 12 (cũ) TP HCM sau sáp nhập từ 01/7/2025 (Hình từ Internet)

Nhiệm vụ của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 12 (cũ) TPHCM

Theo khoản 2 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai như sau:

- Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;

- Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;

- Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận;

- Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;

- Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng mẫu Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật;

- Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật;

- Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất;

- Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;

- Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật;

- Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai 2024;

- Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật;

- Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.

Quy định về cơ cấu tổ chức của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 12 (cũ) TPHCM ra sao?

Theo khoản 3 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP về cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai do cơ quan, người có thẩm quyền quyết định theo quy định của pháp luật về đơn vị sự nghiệp công lập và quy định sau:

- Văn phòng đăng ký đất đai có các phòng chuyên môn và các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai đặt tại các đơn vị hành chính cấp huyện hoặc tại khu vực.

Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai được thành lập phòng chuyên môn nếu đáp ứng tiêu chí thành lập phòng theo quy định của pháp luật; thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền và pháp luật về đất đai;

- Văn phòng đăng ký đất đai và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản, hoạt động theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập; hạch toán theo quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

saved-content
unsaved-content
84