Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Yên Khánh tại Ninh Bình quản lý những xã nào?
Mua bán Đất tại Ninh Bình
Nội dung chính
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Yên Khánh tại Ninh Bình quản lý những xã nào?
Ngày 25/7/2025, UBND tỉnh Ninh Bình đã ban hành Quyết định 21/2025/QĐ-UBND ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đăng ký đất đai Ninh Bình, trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Ninh Bình.
Theo đó, tại khoản 3 Điều 4 Quy định Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đăng ký đất đai Ninh Bình, trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Ninh Bình ban hành kèm theo Quyết định 21/2025/QĐ-UBND nêu rõ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Yên Khánh tại Ninh Bình quản lý những xã sau:
- Xã Yên Khánh;
- Xã Khánh Nhạc;
- Xã Khánh Thiện;
- Xã Khánh Hội;
- Xã Khánh Trung.
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Yên Khánh tại Ninh Bình quản lý những xã nào? (Hình từ Internet)
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Yên Khánh tại Ninh Bình có con dấu riêng không?
Căn cứ tại Điều 4 Quy định Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đăng ký đất đai Ninh Bình, trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Ninh Bình ban hành kèm theo Quyết định 21/2025/QĐ-UBND quy định như sau:
Điều 4. Cơ cấu tổ chức, số lượng người làm việc
..
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai là đơn vị hạch toán phụ thuộc, có con dấu riêng để thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Đăng ký đất đai Ninh Bình theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền và pháp luật về đất đai. Các chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai được bố trí trụ sở riêng, trang thiết bị làm việc theo quy định của pháp luật.
Theo đó, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Yên Khánh tại Ninh Bình có con dấu riêng để thực hiện chức năng nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Đăng ký đất đai Ninh Bình theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền và pháp luật về đất đai.
Trách nhiệm của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Yên Khánh tại Ninh Bình
Theo khoản 2 Điều 16 Nghị định 151/2025/NĐ-CP thì Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm thực hiện việc cập nhật bản đồ địa chính vào cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai; kiểm tra, ký duyệt mảnh trích đo bản đồ địa chính, trừ các trường hợp sau:
- Thuộc thẩm quyền kiểm tra, ký duyệt của cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp tỉnh;
- Trường hợp trích đo bản đồ địa chính phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp xã.
Bên cạnh đó, tại điểm b khoản 2 Điều 23 Thông tư 10/2024/TT-BTNMT thì Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai sẽ có trách nhiệm quản lý các tài liệu gồm:
- Hệ thống hồ sơ thủ tục đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất của các đối tượng thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết và hồ sơ do cơ quan giải quyết thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận theo quy định chuyển đến;
- Bản đồ địa chính, mảnh trích đo bản đồ địa chính và các loại bản đồ, tài liệu đo đạc khác sử dụng trong đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;
- Hệ thống sổ địa chính đang sử dụng, được lập cho các đối tượng đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất thuộc thẩm quyền.