Danh mục thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực đất đai cấp xã tại Thanh Hóa từ ngày 28/10/2025
Mua bán Đất tại Thanh Hóa
Nội dung chính
Danh mục thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực đất đai cấp xã tại Thanh Hóa từ ngày 28/10/2025
Ngày 28 tháng 10 năm 2025, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định 3390/QĐ-UBND về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ mới ban hành lĩnh vực Đất đai thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Thanh Hóa.
Theo Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 3390/QĐ-UBND 2025, danh mục thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực đất đai cấp xã tại Thanh Hóa được quy định gồm:
1. Thu hồi đất đối với hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư thuộc trường hợp vi phạm pháp luật về đất đai theo quy định tại Điều 81 Luật Đất đai 2024.
2. Thu hồi đất do chấm dứt việc sử dụng đất theo pháp luật, tự nguyện trả lại đất, có nguy cơ đe dọa tính mạng con người, không còn khả năng tiếp tục sử dụng theo khoản 1, 2 và 3 Điều 82 Luật Đất đai 2024.
3. Thu hồi đất đối với các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 48 Luật Đất đai 2024.
4. Trình tự định giá đất cụ thể đối với các trường hợp thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã.
5. Trình tự, thủ tục thẩm định, phê duyệt quy hoạch sử dụng đất cấp xã/điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất cấp xã.
6. Trình tự, thủ tục bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh; phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng.
Tải file Danh mục thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực đất đai cấp xã tại Thanh Hóa từ ngày 28/10/2025
Dưới đây là file Danh mục thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực đất đai cấp xã tại Thanh Hóa từ ngày 28/10/2025:
Tải file Danh mục thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực đất đai cấp xã tại Thanh Hóa từ ngày 28/10/2025

Danh mục thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực đất đai cấp xã tại Thanh Hóa từ ngày 28/10/2025 (Hình từ Internet)
Quyền hạn và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong thực hiện thủ tục hành chính đất đai
Theo Điều 6 Nghị định 118/2025/NĐ-CP, các quyền hạn và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong thực hiện thủ tục hành chính đất đai gồm:
1. Quyền hạn trong thực hiện thủ tục hành chính
- Được hướng dẫn lập hồ sơ, nộp hồ sơ, nhận Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả;
- Từ chối thực hiện những yêu cầu không được quy định trong văn bản quy phạm pháp luật quy định thủ tục hành chính;
- Phản ánh, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền về sự không cần thiết, tính không hợp lý và không hợp pháp của thủ tục hành chính;
- Phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên khi có căn cứ, chứng cứ chứng minh việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính không đúng quy định của pháp luật và hành vi vi phạm pháp luật khác có liên quan;
- Các quyền khác theo quy định của pháp luật.
2. Trách nhiệm trong thực hiện thủ tục hành chính
- Chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác của các giấy tờ có trong hồ sơ và cung cấp đầy đủ thông tin có liên quan;
- Khi nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa phải mang theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, trường hợp mất cần xuất trình giấy tờ tùy thân và cung cấp các thông tin liên quan, đến việc thực hiện thủ tục hành chính để được hỗ trợ.
- Trường hợp được ủy quyền nộp hồ sơ hoặc nhận kết quả thay cần mang thêm giấy ủy quyền của người đã ủy quyền.
- Thực hiện đầy đủ các quy định về giải quyết thủ tục hành chính và các quy định của Bộ phận Một cửa; nộp đầy đủ các khoản phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính khác (nếu có) theo quy định;
- Chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi vi phạm quy định tại các khoản 2, 3 Điều 5 Nghị định 118/2025/NĐ-CP và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
            
                        
                            
                    
            