Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực Tiên Lữ tỉnh Hưng Yên quản lý những xã nào?
Mua bán Đất tại Huyện Tiên Lữ
Nội dung chính
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực Tiên Lữ tỉnh Hưng Yên quản lý những xã nào?
Ngày 25/7/2025, UBND tỉnh Hưng Yên đã ban hành Quyết định 16/2025/QĐ-UBND về Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của văn phòng Đăng ký đất đai Hưng Yên thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Hưng Yên.
Theo đó, tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 16/2025/QĐ-UBND năm 2025 quy định Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực Tiên Lữ tỉnh Hưng Yên sau sáp nhập quản lý những xã sau:
- Xã Hoàng Hoa Thám;
- Xã Tiên Lữ;
- Xã Tiên Hoa.
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực Tiên Lữ tỉnh Hưng Yên có con dấu riêng không?
Căn cứ tại Điều 3 Quyết định 16/2025/QĐ-UBND quy định về cơ cấu tổ chức như sau:
Điều 3. Cơ cấu tổ chức
...
2. Các phòng chuyên môn
a) Phòng Hành chính - Tổng hợp;
b) Phòng Đăng ký và cấp Giấy chứng nhận;
c) Phòng Thông tin - Lưu trữ;
d) Phòng Kỹ thuật địa chính.
3. Các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai: 18 Chi nhánh (Có Phụ lục kèm theo).
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai có con dấu riêng, thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng theo quy định tại Điều 2 Quyết định này và phù hợp với pháp luật về đất đai.
Theo đó, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực Tiên Lữ tỉnh Hưng Yên có con dấu riêng.
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực Tiên Lữ tỉnh Hưng Yên quản lý những xã nào? (Hình từ Internet)
Nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Hưng Yên
Căn cứ tại Điều 2 Quyết định 16/2025/QĐ-UBND quy định nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Hưng Yên như sau:
1. Thực hiện việc đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.
2. Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.
3. Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận.
4. Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận.
5. Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng mẫu Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật.
6. Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật.
7. Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất.
8. Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật.
9. Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.
10. Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai 2024.
11. Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật.
12. Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tải sản thuộc Văn phòng; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.
13. Thực hiện việc cập nhật bản đồ địa chính vào cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai; kiểm tra, ký duyệt mảnh trích đo bản đồ địa chính, trừ các trường hợp sau:
- Thuộc thẩm quyền kiểm tra, ký duyệt của Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Hưng Yên;
- Trường hợp trích đo bản đồ địa chính phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân xã, phường.