Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài chú bé vùng biển theo cách của em

Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài chú bé vùng biển theo cách của em? 4 mức đánh giá học sinh tiểu học năm học 2024 2025 theo Thông tư 27?

Nội dung chính

    Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài chú bé vùng biển theo cách của em

    Chú bé vùng biển là một bài văn miêu tả về cậu bé Thắng, được mệnh danh là "con cá vược của thôn Bần" và là địch thủ bơi lội đáng gờm nhất trong nhóm trẻ.

    Tham khảo mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài chú bé vùng biển theo cách của em:

    (1) Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài chú bé vùng biển theo cách của em - Cách 1

    Mở bài gián tiếp

    Biển cả luôn gợi cho ta cảm giác tự do, mạnh mẽ và phóng khoáng. Những đợt sóng nối tiếp nhau như khúc hát không ngừng, từng cơn gió thổi mang theo mùi muối mặn mà của quê hương. Trong không gian biển cả bao la ấy, nổi bật hình ảnh những con người gắn bó trọn đời với biển. Giữa khung cảnh ấy, cậu bé Thắng hiện lên như một biểu tượng của sức sống mạnh mẽ và sự gan dạ. "Chú bé vùng biển" đã khắc họa thành công hình ảnh cậu bé Thắng với vẻ đẹp của tuổi trẻ, của lòng yêu biển và của sự dẻo dai, nghị lực.

    Kết bài mở rộng

    Chú bé vùng biển không chỉ để lại ấn tượng sâu sắc về hình ảnh một cậu bé khỏe mạnh, gắn bó với biển cả mà còn giúp người đọc cảm nhận rõ nét tình yêu và niềm tự hào dành cho biển quê hương. Thắng không chỉ là một cậu bé đơn thuần mà còn là biểu tượng cho những con người lớn lên từ biển cả, thừa hưởng sức mạnh và tinh thần bất khuất từ mẹ thiên nhiên. Cuộc sống nơi biển cả đã rèn giũa cậu thành một người dũng cảm, kiên trì và yêu lao động. Qua câu chuyện, ta không chỉ thêm yêu vùng biển quê hương mà còn hiểu được tầm quan trọng của việc giữ gìn và trân trọng những giá trị quý báu mà thiên nhiên ban tặng. Biển cả không chỉ là nơi nuôi dưỡng, mà còn là nơi chắp cánh cho những ước mơ vươn xa.

    (2) Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài chú bé vùng biển theo cách của em - Cách 2

    Mở bài gián tiếp

    Quê hương Việt Nam không chỉ đẹp với cánh đồng lúa chín vàng, núi đồi trùng điệp mà còn tự hào với những vùng biển xanh thẳm, nơi lưu giữ bao ký ức và câu chuyện của những con người gắn bó máu thịt với biển cả. Biển không chỉ nuôi sống họ mà còn rèn luyện cho con người sự kiên cường, gan dạ. Cậu bé Thắng trong bài văn Chú bé vùng biển là minh chứng sinh động cho vẻ đẹp khỏe khoắn, bản lĩnh kiên cường và sự gắn bó hài hòa giữa con người và biển cả mênh mông.

    Kết bài mở rộng

    Hình ảnh chú bé Thắng vùng biển hiện lên qua từng câu văn không chỉ gợi lên vẻ đẹp của những con người lao động mà còn nhắc nhở mỗi chúng ta về tình yêu và trách nhiệm với quê hương, với biển cả thân yêu. Cậu bé không chỉ đại diện cho sức mạnh của tuổi trẻ mà còn tượng trưng cho tinh thần chinh phục và hòa hợp với thiên nhiên. Biển cả sẽ mãi là nguồn cảm hứng bất tận, nơi mỗi chúng ta có thể tìm thấy sự yên bình và những giá trị quý giá trong cuộc sống. Câu chuyện về cậu bé Thắng cũng chính là lời nhắn nhủ, rằng hãy gìn giữ, yêu thương biển cả như cách cậu bé ấy gắn bó trọn vẹn với quê hương mình.

    (Nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo)

    Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài chú bé vùng biển theo cách của em (Ảnh từ Internet)

    Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài chú bé vùng biển theo cách của em (Ảnh từ Internet)

    4 mức đánh giá học sinh tiểu học năm học 2024 2025 theo Thông tư 27?

    Căn cứ theo quy định tại Điều 9 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT như sau:

    Tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục
    1. Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học:
    a) Giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về môn học, hoạt động giáo dục để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của từng học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.
    b) Giáo viên chủ nhiệm căn cứ vào kết quả đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.
    2. Cuối năm học, căn cứ vào quá trình tổng hợp kết quả đánh giá về học tập từng môn học, hoạt động giáo dục và từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi, giáo viên chủ nhiệm thực hiện:
    a) Đánh giá kết quả giáo dục học sinh theo bốn mức:
    - Hoàn thành xuất sắc: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên;
    - Hoàn thành tốt: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên;
    - Hoàn thành: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt hoặc Hoàn thành; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 5 điểm trở lên;
    - Chưa hoàn thành: Những học sinh không thuộc các đối tượng trên.
    b) Ghi nhận xét, kết quả tổng hợp đánh giá giáo dục và các thành tích của học sinh được khen thưởng trong năm học vào Học bạ.

    Như vậy, 4 mức đánh giá học sinh tiểu học năm học 2024 2025 như sau:

    (1) Hoàn thành xuất sắc.

    (2) Hoàn thành tốt.

    (3) Hoàn thành.

    (4) Chưa hoàn thành.

    Chuyên viên pháp lý Trần Thị Mộng Nhi
    41
    Chủ quản: Công ty TNHH ThuVienNhaDat. Giấy phép số: đang chạy thử nghiệm. Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ