Việc đánh giá thái độ phục vụ trong cung cấp dịch vụ quan trắc môi trường dựa trên chỉ số và căn cứ như thế nào?

Chỉ số và căn cứ đánh giá thái độ phục vụ trong cung cấp dịch vụ quan trắc môi trường được quy định như thế nào? Có bao gồm kế hoạch và kịch bản ứng phó khi có yêu cầu đột xuất không?

Nội dung chính

    Chỉ số và căn cứ đánh giá thái độ phục vụ trong cung cấp dịch vụ quan trắc môi trường được quy định như thế nào?

    Ngày 01/11/2017, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành Thông tư 28/2017/TT-BTNMT về quy định tiêu chí, chỉ số đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về quan trắc tài nguyên và môi trường.

    Thông tư này quy định tiêu chí, chỉ số đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước về quan trắc tài nguyên và môi trường (sau đây gọi là quan trắc).

    Thông tư này áp dụng đối với cơ quan quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường; đơn vị sự nghiệp và tổ chức, cá nhân hoạt động cung cấp dịch vụ quan trắc.

    Theo quy định tại Điều 8 Thông tư 28/2017/TT-BTNMT thì nội dung này được quy định như sau:

    1. Chỉ số đánh giá:
    a) Có kế hoạch và kịch bản ứng phó khi có yêu cầu đột xuất về quan trắc;
    b) Mức độ sẵn sàng phục vụ theo yêu cầu đột xuất của cơ quan đặt hàng.
    2. Căn cứ đánh giá:
    a) Kế hoạch hoặc kịch bản của tổ chức cung ứng dịch vụ khí có yêu cầu đột xuất về quan trắc;
    b) Số lần đáp ứng, mức độ sẵn sàng đáp ứng phục vụ theo yêu cầu đột xuất của cơ quan đặt hàng.       

    Trên đây là nội dung tư vấn về chỉ số và căn cứ đánh giá thái độ phục vụ trong cung cấp dịch vụ quan trắc môi trường. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 28/2017/TT-BTNMT.

    15