Ủy quyền làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp được quy định như thế nào theo pháp luật Việt Nam?
Nội dung chính
Ủy quyền làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp được quy định như thế nào theo pháp luật Việt Nam?
- Thứ nhất, do bạn không nói rõ về thời gian làm việc, thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp, nên bạn sẽ đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi đáp ứng được các điều kiện và làm đầy đủ thủ tục theo quy định Điều kiện, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp
- Thứ hai, có được ủy quyền làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp không?
- Theo quy định tại Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Việc làm quy định:
+ Người lao động được ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ hoặc gửi hồ sơ theo đường bưu điện nếu thuộc một trong các trường hợp sau:
+ Ốm đau, thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền;
+ Bị tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền;
+ Hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn.
- Ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp trong các trường hợp nêu trên là ngày người được ủy quyền trực tiếp nộp hồ sơ hoặc ngày ghi trên dấu bưu điện đối với trường hợp gửi theo đường bưu điện.
- Nếu chồng bạn đáp ứng đủ các điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp mà không thể tự làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp được với lý do Xuất khẩu lao động thì chồng bạn sẽ không thể ủy quyền cho bạn làm hộ được.
Trên đây là nội dung về việc ủy quyền làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 28/2015/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.