Thứ 6, Ngày 01/11/2024

Trong việc tra cứu hóa đơn điện tử, trách nhiệm của Tổng cục Thuế được quy định như thế nào?

Tôi đang tìm hiểu về vấn đề này và có những thắc mắc sau. Trong việc tra cứu hóa đơn điện tử, trách nhiệm của Tổng cục Thuế được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Trong việc tra cứu hóa đơn điện tử, trách nhiệm của Tổng cục Thuế được quy định như thế nào?

    Theo Điều 52 Nghị định 123/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 1/7/2022) quy định về trách nhiệm của Tổng cục Thuế như sau:

    - Xây dựng, triển khai, quản lý vận hành Cổng thông tin điện tử, cụ thể:

    + Bảo đảm cho tổ chức, cá nhân truy cập thuận tiện; có công cụ tìm kiếm thông tin, dữ liệu dễ sử dụng và cho kết quả đúng nội dung cần tìm kiếm;

    + Bảo đảm khuôn dạng thông tin, dữ liệu theo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quy định để dễ dàng tải xuống, hiển thị nhanh chóng và in ấn bằng các phương tiện điện tử phổ biến;

    + Đảm bảo hệ thống hoạt động liên tục, ổn định, đảm bảo an toàn thông tin;

    + Chủ trì thực hiện việc hướng dẫn sử dụng, hỗ trợ vận hành hệ thống.

    - Quản lý việc đăng ký sử dụng thông tin hóa đơn điện tử, chứng từ điện tử của bên sử dụng thông tin.

    - Triển khai, công bố địa chỉ thư điện tử và số điện thoại phục vụ việc cung cấp thông tin hóa đơn điện tử, chứng từ điện tử.

    - Xây dựng, công bố các yêu cầu kỹ thuật để kết nối với Cổng thông tin hóa đơn điện tử.

    - Trường hợp tạm ngừng cung cấp thông tin hóa đơn điện tử, Tổng cục Thuế thực hiện thông báo với các bên sử dụng thông tin. Nội dung thông báo phải nêu rõ khoảng thời gian dự kiến phục hồi các hoạt động cung cấp thông tin.

    4